Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trực tiếp VTV5 Iran vs Qatar link xem Asian Cup 7/2/2024

Thứ Tư 07/02/2024 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu giữa Iran vs Qatar sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình FPT Play, VTV5, TV360

Link xem trực tiếp Iran vs Qatar hôm nay 7/2/2024

Đội hình dự kiến ra sân Iran vs Qatar

  • Iran:Beiranvand, Hajisafi, Rezaeian, Khalilzadeh, Ezatolahi, Ghayedi, Azmoun, Ghoddos, Jahanbakhsh, Gholizadeh, Mehdi Taremi.

  • Qatar:Meshaal Barsham, Pedro Miguel , Almahdi Ali, Mohammed Waa, Tarek Salman , Hassan Al Haydos, Lucas Mendes, Ahmed Fathy, Jassem Gaber, Akram Afif, Almoez Ali.

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Iran vs Qatar

Iran vừa trải qua trận tứ kết giàu cảm xúc để rồi đánh bại được ứng viên vô địch số 1, Nhật Bản - đội mà chẳng ai muốn gặp sớm ở Asian Cup năm nay. Hãy nhớ rằng đó là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ngày hội bóng đá số 1 khu vực, Iran chiến thắng được đội tuyển xứ mặt trời mọc.

Hôm vừa rồi, Iran chơi hiệp 1 cực tệ và bị đối thủ dẫn trước nhưng họ đã hoàn toàn lột xác trong hiệp 2, thể hiện quyết tâm chiến thắng cháy bỏng và ý định muốn giải quyết cuộc chơi ngay trong 90 phút bất kể tiềm ẩn rủi ro nhưng rồi nhờ vậy mà thầy trò HLV Amir Ghalenoei mới được hưởng thành quả xứng đáng là quả phạt 11m thành bàn vào phút 90+6 để định đoạt trận đấu đầy kịch tính.

Như vậy, Iran đã có kỳ Asian Cup thứ 2 liên tiếp lọt vào bán kết tuy nhiên kể từ năm 1980 tới nay, Team Melli chưa một lần vượt qua được bán kết giải đấu này (5 kỳ). Bởi thế Iran càng khao khát phá cái dớp đó. Nhìn nhận khách quan, Iran mới là đội chơi thuyết phục nhất trong số 4 gương mặt góp mặt ở bán kết.

Sự thuyết phục không chỉ đến từ chất lượng lối chơi (trận nào cũng dứt điểm vượt trội so với đối thủ, gồm cả trận đấu với Syria ở vòng 1/8 dù chiến thắng cuối cùng chỉ đến thông qua loạt luân lưu 11m) mà còn ở tinh thần hết mình, không tính toán. Cần nhớ trước khi bước lượt cuối vòng bảng, Iran thừa hiểu khả năng cao sẽ phải đụng độ Nhật Bản ở tứ kết nếu đứng đầu bảng C nhưng rồi họ vẫn chơi như bình thường để hạ gục UAE, hoàn tất vòng bảng hoàn hảo (thắng tuyệt đối).

Truc tiep Iran vs Qatar link xem VTV5 Asian Cup 7/2/2024
Trực tiếp Iran vs Qatar link xem VTV5 Asian Cup 7/2/2024

Bên kia chiến tuyến, Qatar lại tạo cho tất cả cảm giác "mệt mỏi" khi xem đội tuyển này thi đấu vì tâm lý quá an toàn mặc cho họ sắm đến hai vai: chủ nhà kiêm ĐKVĐ giải đấu. Trận tứ kết vừa rồi với Uzbekistan là minh chứng nữa cho phong cách thi đấu không ra dáng nhà vô địch.

Hôm đó, Qatar mở tỷ số từ phút 27 nhưng sớm kéo đội hình xuống thấp nhằm bảo vệ thành quả dù rằng Uzbekistan đâu phải đối thủ gì ghê gớm. Sau khi bị gỡ hòa (phút 59), Qatar rõ ràng còn rất nhiều thời gian để mạnh dạn tấn công giải quyết trận đấu song rốt cục họ vẫn "vừa đá vừa sợ" để rồi phải nhờ vào tài năng của thủ thành Barsham ở loạt luân lưu 11m, Qatar mới giành quyền đi tiếp.

So với Uzbekistan hay cả những đối thủ trước đó, Iran nằm ở một vị thế cao hơn về đẳng cấp lẫn trình độ. Chưa kể đội bóng của HLV Ghalenoei luôn ra sân với tinh thần "quyết chiến quyết thắng" thay vì ít nhiều trông đợi vào vận may như Qatar. Mà trong môn thể thao vua, "triết lý chơi bóng" cũng rất quan trọng.

Dĩ nhiên trước Iran, Qatar chắc chắn sẽ càng thiên về phòng ngự song liệu họ có thể trụ vững đến lúc nào thì chẳng ai rõ, nhất là khi đến giờ thầy trò HLV Tintín Márquez chưa phải đụng độ đối thủ nào hứa hẹn gây sức ép liên tục và tấn công dữ dội như Iran. Nhìn chung đa phần các chuyên gia đang đặt niềm tin vào một chiến thắng cho Iran ngay trong 90 phút, thông qua mức -1/2 không hề thấp. Chọn Iran.

Kết quả trực tuyến Asian Cup hôm nay 7/2

Kết quả Iran vs Qatar những trận gần đây

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X