Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trực tiếp VTV5 Iran vs Nhật Bản link xem Asian Cup 2023 hôm nay

Thứ Bảy 03/02/2024 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu giữa Iran vs Nhật Bản sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình FPT Play, VTV5, TV360

Link xem trực tiếp Iran vs Nhật Bản hôm nay 3/2/2024

Đội hình dự kiến ra sân Iran vs Nhật Bản

  • Iran:Beiranvand; Rezaeian, Cheshmi, Khalilzadeh, Hajsafi; Ezatolahi, Ghoddos; Torabi, Ansarifard, Ghayedi; Azmoun

  • Nhật Bản:Suzuki; Maikuma, Itakura, Tomiyasu, Nakayama; Kubo, Endo, J. Ito; Doan, Minamino; Ueda

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Iran vs Nhật Bản

Có thể nói tại vòng tứ kết Asian Cup 2023, tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ hướng về màn đọ sức giữa hai đội tuyển Iran vs Nhật Bản. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu vô cùng hấp dẫn, kịch tính bởi lẽ hai bên đều đang là những nền bóng đá hàng đầu châu lục. 

Sẽ không nói quá khi cho rằng đây sẽ là trận đấu chung kết sớm tại Asian Cup 2023, khi mà cả hai đội đều đang là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Bởi vậy, việc đội nào phải ra về sau trận đấu này cũng là một tiếc nuối lớn của giải đấu.

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Nhật Bản đang đứng hạng 17 thế giới và cũng là đội bóng có thứ hạng tốt nhất châu Á. Kế đến chính là Iran (hạng 21 thế giới, thứ 2 châu Á). 

Cùng với đó, họ cũng chính là những đội bóng giàu thành tích bậc nhất giải đấu. Trong khi 'Samurai xanh' đứng đầu với 4 lần vô địch thì 'Team Melli' cũng nằm trong tốp 3 khi đã có 3 lần liên tiếp được nâng cao chiếc cúp vào các năm 1968, 1972 và 1976. 

Trước màn so tài này, cả hai đội tuyển Iran và Nhật Bản đều đang cho thấy một phong độ thi đấu tương đối ấn tượng. Trong khi Iran đang duy trì mạch 17 trận bất bại, trong đó có tới 15 trận thắng thì Nhật Bản cũng từng có mạch 11 trận toàn thắng, trước khi để thua 1-2 trước Iraq ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Về lí thuyết, đội tuyển Nhật Bản đang được đánh giá nhỉnh hơn khi sở hữu dàn ngôi sao đang chinh chiến tại trời Âu. Tuy nhiên điều đó cũng chưa thể đảm bảo cho họ về một chiến thắng trước Iran, khi mà đội bóng Tây Á cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Truc tiep Iran vs Nhat Ban link xem Asian Cup 2024
Trực tiếp Iran vs Nhật Bản link xem Asian Cup 2024

Kể từ trận thua 0-1 trước đội tuyển Mỹ tại vòng chung kết World Cup 2022, ĐT Iran mới chỉ hai lần không giành được chiến thắng khi ra sân thi đấu. Đó là trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách trước Uzbekistan ở vòng loại World Cup 2026, xa hơn nữa là trận hòa 1-1 trong một trận đấu giao hữu với đội tuyển Nga.

Và sau những màn trình diễn vô cùng thuyết phục đó, đội tuyển Iran hứa hẹn sẽ là một thách thức không nhỏ, mà dàn sao Nhật Bản sẽ phải trổ hết tài nghệ, nếu muốn có được tấm vé vào bán kết. 

Nhìn lại thành tích đối trong quá khứ, có thể thấy cuộc đọ sức giữa Iran vs Nhật Bản đang khá cân bằng khi mỗi đội đều thắng 6 trận trong khi 6 cuộc đụng độ khác có tỷ số hòa. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Nhật Bản đang tỏ ra lấn lướt hơn Iran khi thắng 2, hòa 1 trước Iran trong 3 cuộc đụng độ gần nhất. 

Tính rộng hơn, 'Samurai xanh' cũng đang là 'khắc tinh' của Iran khi thắng 3, hòa 3 và chỉ để thua đúng 1 trận trong 7 cuộc đối đầu gần nhất. Vì thế nếu chơi đúng sức, đội bóng xứ hoa anh đào đủ khả năng giành chiến thắng trong trận đấu tới.

Một vấn đề và tuyển Nhật Bản đang gặp phải ở giải đấu lần này chính là khả năng chống đỡ các tình huống bóng bổng. Trong 4 trận đấu vừa qua ở Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản đều để lọt lưới sau các tình huống có sử dụng bóng bổng. 

Gần nhất trong trận đấu với Bahrain tại vòng 1/8, 'Những chiến binh Samurai xanh' cũng để cho đối phương chọc thủng lưới, xuất phát từ quả phạt góc của Komail Al Aswad bên cánh trái.

Trước một Iran sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt và khá mạnh về bóng bổng, ĐT Nhật Bản sẽ phải hết sức chú ý tới khả năng chống đỡ bóng bổng của mình. Nếu làm không tốt, họ rất có thể sẽ rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua tỉ số với đối thủ.

Kết quả trực tuyến Asian Cup hôm nay 3/2

Kết quả Iran vs Nhật Bản những trận gần đây

Trực tiếp VTV5 Iran vs Nhật Bản link xem Asian Cup 2023 hôm nay 1
Đối đầu Iran và Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X