Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Trực tiếp VTV5 Australia vs Hàn Quốc link xem Asian Cup 2023

Thứ Sáu 02/02/2024 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu giữa Australia vs Hàn Quốc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình FPT Play, VTV5, TV360

Link xem trực tiếp Australia vs Hàn Quốc hôm nay 2/2/2024

Đội hình dự kiến ra sân Australia vs Hàn Quốc

  • Australia (4-4-2): Mathew Ryan (C) (GK); Gethin Jones, Harry Souttar, Cameron Burgess, Jordan Bos; Connor Metcalfe, Aiden O’Neill, Jackson Irvine, Craig Goodwin; Mitchell Duke, Samuel Silvera

  • Hàn Quốc (4-4-2): Kim Seung-gyu (GK); Seol Young-woo, Jung Seung-hyun, Kim Young-gwon, Park Yong-woo; Jeong Woo-yeong,  Hwang In-beom, Hong Hyun-seok, Lee Ki-je; Son Heung-Min (C), Kang-in lee

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Australia vs Hàn Quốc

Cơ duyên đã đưa hai đội tuyển Australia vs Hàn Quốc chạm mặt nhau ngay từ vòng tứ kết của Asian Cup 2023. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu rất căng thẳng, quyết liệt khi mà suất đi tiếp vào vòng tứ kết chỉ dành cho một đội.

Xét về tương quan lực lượng, trình độ thì vào lúc này, cả hai đội tuyển Australia vs Hàn Quốc đều không có sự chênh lệch quá lớn. Trên bảng xếp hạng FIFA, Hàn Quốc đang đứng hạng 23 còn đội bóng châu Đại Dương đứng ngay sau với thứ hạng 25.

Chưa kể là thành tích đối đầu giữa hai đội trong quá khứ cũng khá cân bằng khi 'Bầy chuột túi Úc' thắng 13 trận trong khi 'Những chiến binh Taeguk' thắng 12 trận, còn 10 trận khác giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa. 

Tất nhiên trong bóng đá, mọi kịch bản đều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng với những dữ liệu kể trên, người hâm mộ cũng đã có thể phần nào đánh giá được thực lực ngang ngửa của hai đội tuyển.

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Hàn Quốc đang được đánh giá nhỉnh hơn chút ít nhờ việc sở hữu dàn sao danh tiếng đang chơi bóng ở châu Âu, trong đó phải kể tới những cái tên như Son Heung Min, Kim Min Jae, Lee Kang In,...

Truc tiep Australia vs Han Quoc link xem Asian Cup 2024
Trực tiếp Australia vs Hàn Quốc link xem Asian Cup 2024

Tuy nhiên sẽ là sai lầm nếu xem thường trình độ của bóng đá Australia - đội bóng đang thể hiện một sự ổn định từ đầu giải nhờ một tập thể đoàn kết, thi đấu có kỉ luật và luôn tuân thủ triệt để những yêu cầu của ban huấn luyện.

Trên hành trình vào tới tứ kết, 'Socceroos' đã thể hiện được hiệu quả đáng kinh ngạc khi thắng 3, hòa 1, ghi tổng cộng 8 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn. Tại vòng 1/8, đoàn quân của HLV Graham Arnold thậm chí đã có chiến thắng 4-0 tưng bừng trước đội bóng Đông Nam Á Indonesia.

Với việc không mất quá nhiều sức ở trận này, lại được nghỉ nhiều hơn đối phương một ngày, đó sẽ là một lợi thế không nhỏ để ĐT Australia có thể mơ về một chiến thắng tại vòng tứ kết sau trận đấu tối nay.

Ở phía đối diện, tuyển Hàn Quốc vừa trải qua một trận đấu căng thẳng và vô cùng mất sức trước Saudi Arabia tại vòng 1/8. Đây là một trận đấu mà các chân sút xứ Kim chi đã không thể tận dụng tốt các cơ hội. Trong bối cảnh đối phương đã chơi tử thủ để bảo vệ thành quả, đội bóng xứ kim chi thực sự đã thi đấu rất bế tắc.

Tuyển Hàn Quốc gần như đã thất bại trong mọi phương án tiếp cận khung thành Saudi Arabia. Và nếu không có màn tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Cho Gue-Sung ở phút 90+9' sau một pha tấn công bóng bổng, thì có lẽ họ mới là bên phải 'xách vali' về nước.

Tại Asian Cup 2023, bóng đá Hàn Quốc đang khiến người hâm mộ phải thất vọng khi họ chưa thi đấu thực sự ấn tượng như kỳ vọng. 'Chiến binh Taeguk' chỉ thắng 1 và hòa 2 trận ở vòng đấu bảng, trước khi hòa 1-1 trước Saudi Arabia trong suốt 120 phút thi đấu ở vòng 1/8. Phải tới loạt đá luân lưu may rủi, Hàn Quốc mới vượt qua Saudi Arabia để giành quyền vào chơi trận tứ kết.

Tất nhiên sẽ có ý kiến cho rằng trong hai trận vòng bảng gặp Jordan và Malaysia, thầy trò HLV Klissmann đã cố ý chơi không tốt để né đối mặt trực diện với tuyển Nhật Bản ở vòng 1/8. Nhưng dù sao đi nữa thì Hàn Quốc rõ ràng đã không có được điểm rơi phong độ tốt khi bước vào giải đấu lần này.

Đối mặt với ĐT Australia - một trong năm ngôi sao hàng đầu của AFC và cũng từng giành chức vô địch vào năm 2015, đó thực sự sẽ là một thách thức với Son Heung Min và các đồng đội. Song nếu vượt qua được, họ khi ấy sẽ rất 'dễ thở' ở vòng bán kết khi đối thủ chỉ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tajikistan và Jordan.

Kết quả trực tuyến Asian Cup hôm nay 2/2

Kết quả Australia vs Hàn Quốc những trận gần đây

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Lần đầu sau nhiều năm, trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel diễn ra trong bối cảnh không đội nào thuộc tốp cạnh tranh ngôi vô địch. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh giữa cả hai vẫn hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn và đội bóng áo tím vẫn nhỉnh hơn áo đỏ để giành phần thắng.

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, huyền thoại Champions League vào chung kết

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

Chẳng phải tự nhiên mà Real Madrid luôn khác biệt so với phần còn lại khi thi đấu ở Champions League. Ngoài bản lĩnh hay đẳng cấp thì đội bóng Hoàng gia TBN đôi khi còn sống sót một cách kỳ lại. Bayern Munich nắm trong tay tấm vé vào chung kết tới tận phút 88 nhưng rồi một sai lầm khó hiểu của Neuer đã mở đầu cho cuộc sụp đổ của đội bóng Đức.

Xem thêm
top-arrow
X