Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ý thức cầu thủ Việt Nam quá kém

Thứ Tư 23/07/2014 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐVN (VFF) cần quyết liệt xử lý đối với các trường hợp tiêu cực, thậm chí chấp nhận làm lại từ đầu để xây dựng nền tảng vững chắc cho bóng đá Việt Nam phát triển. Đấy là ý kiến chung của lãnh đạo, HLV trưởng nhiều CLB.

 
 
Các cầu thủ Đồng Nai “nhúng chàm” cúi đầu tại cơ quan điều tra. Ảnh: VSI
Cầu thủ Việt Nam ý thức kém

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, một HLV kỳ cựu ở V.League là chuyên gia Trần Văn Phúc nói: “Tôi biết nhiều cầu thủ Đồng Nai lương không hề thấp, cũng 20-30 triệu/tháng chưa kể tiền “lót tay”. Nhưng họ vẫn bán độ. Thời của chúng tôi, thắng một trận có khi chỉ được lãnh đạo thưởng một bát phở, nhưng vẫn vui, hiếm khi thấy nói đến chuyện tiêu cực.

Dĩ nhiên không thể đòi hỏi cầu thủ bây giờ phải chịu khó khăn như trước, mỗi thời mỗi khác. Nhưng thu nhập của cầu thủ hiện nay hoàn toàn đủ để họ sống, lao động lương thiện.

Theo tôi vấn đề ở đây là nhận thức, cầu thủ hiện nay ít được giáo dục đạo đức, ý thức chuyên nghiệp nên không biết quý trọng nghề nghiệp của mình. Tôi nói thật, nếu cơ quan điều tra và VFF làm mạnh thì còn nhiều người khác “dính”. Bóng đá Việt Nam hiện nay, tiêu cực là chuyện phổ biến”.

Cùng quan điểm trên, TGĐ Công ty Cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh phê phán nặng nề hơn khi cho rằng, những cầu thủ của Đồng Nai “ngu muội nên đã tự hủy diệt mình”. Ông Thanh cũng đề cập khả năng nhiều cầu thủ do vướng vào cá độ, nợ nần nên buộc phải làm tay sai cho các nhóm cá độ bên ngoài xã hội.

“Đến lúc vướng vào rồi thì không dứt ra được, bị sai gì cũng phải làm. Chứ số tiền 400 triệu đồng họ bán độ ở trận vừa rồi, tôi nghĩ rằng không quá lớn so với tiền thưởng của đội”-ông Thanh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Thanh, nhiều cầu thủ “bán độ” theo quán tính của việc ham mê cờ bạc, chơi bạc quen tay nên mỗi ngày một lún sâu vào tiêu cực.

Chấp nhận làm lại từ đầu

HLV Phan Thanh Hùng (CLB Hà Nội T&T) hôm qua cho biết, ông cảm thấy rất buồn với nhiều trường hợp vi phạm ở đội Đồng Nai. “Tôi biết nhiều em trong số đó nhân thân tốt, có chuyên môn. Thật đáng tiếc họ không biết giữ gìn, để rơi vào cờ bạc. Cầu thủ ngoài CLB thì còn quan hệ xã hội, nên quản lý được không phải dễ. Điều cốt yếu là phải giáo dục ý thức cho họ, để họ tự biết bảo vệ mình”-ông Hùng nói.
Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, hệ quả nặng nề nhất với bóng đá Việt Nam khi để xảy ra tình trạng cá độ là gây mất niềm tin của xã hội. Ông Thanh hôm qua cho biết, rất ủng hộ VFF xử lý mạnh tay đối với các trường hợp vi phạm. “Chúng ta đã có nhiều bài học về vấn đề này rồi. 

Tôi cho rằng đã đến lúc VFF cần xác định phải làm kiên quyết, loại vĩnh viễn những người vi phạm khỏi đời sống bóng đá”-ông Thanh nói.
Theo chuyên gia Trần Văn Phúc, trong trường hợp xấu nhất, Việt Nam có thể lấy bài học chống tiêu cực của Malaysia để học tập.

“Họ chấp nhận loại bỏ vài trăm cầu thủ, dừng giải VĐQG 3 năm liền để làm lại từ đầu. Ở ta, vừa rồi tôi thấy anh Dũng (Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng-pv) tuyên bố rất quyết liệt. Tôi cũng mong anh Dũng và VFF nói được làm được, không xuê xoa để rồi đâu lại vào đấy. 

Nếu cảm thấy không đủ lực, VFF có thể nhờ cậy đến cơ quan điều tra, sự hỗ trợ của nhà nước để làm thật rốt ráo chứ để tình trạng này tái diễn thì bóng đá Việt Nam không bao giờ khỏe được”-ông Phúc cho biết.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh hôm qua cũng đề cập thực trạng cá độ hiện nay, khi cho rằng đã đến lúc các cơ quan nhà nước xem xét lại đề án cá cược bóng đá.

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X