Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vợ chồng Minh Phương sống hạnh phúc ở Đà Nẵng

Thứ Năm 13/02/2014 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh Thy tạm gác chuyện kinh doanh để chăm sóc hai cậu con trai của cựu thủ quân tuyển Việt Nam.

Gia đình hạnh phúc của Minh Phương
Gia đình hạnh phúc của Minh Phương

Năm nay bước sang tuổi 34, Minh Phương vẫn chưa đánh mất khát vọng chơi bóng. Dù rằng, cầu thủ quê Đồng Nai từng đạt vô số danh hiệu ở tầm CLB lẫn khi lên tuyển. Ở Đồng Tâm, Minh Phương và Tài Em chính là hai phát hiện lớn của HLV Calisto để giành hai chức vô địch V-League 2005, 2006. Hai năm sau, Minh Phương cùng thầy Tô giành chức vô địch AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình.

Về khoác áo Đà Nẵng theo lời hứa với đàn anh Lê Huỳnh Đức năm 2011, chàng tiền vệ hào hoa sinh năm 1980 luôn là trụ cột không thể thiếu. Ba mùa V-League, đội bóng luôn nằm trong top 3, Minh Phương còn bổ sung thêm danh hiệu vô địch V-League 2012, Siêu Cup 2013. Trên sân cỏ, tiền vệ này vẫn để lại dấu ấn với những pha chuyền bóng sắc sảo. Kỹ năng đá phát vẫn chưa hề mai một với bàn thắng kiểu lá vàng rơi hiểm hóc vào lưới Maziya (Malpes) ở AFC Cup 2013 là ví dụ điển hình.

Đóng góp nhiều cho đội bóng, Minh Phương vừa được tưởng thưởng với bản hợp đồng hai năm với đội chủ sân Chi Lăng. Vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao ở độ tuổi 34, Minh Phương được xem là "Ryan Giggs ở V-League" cũng vì thế. Đội trưởng Đà Nẵng tâm sự: "3 năm sống ở thành phố ven sông Hàn, tôi có được thành tựu không ngờ trên sân cỏ. Còn ở ngoài đời, tôi có thêm nhiều người bạn cũng như môi trường lý tưởng vừa chơi bóng vừa sinh sống. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi đưa người thân đi ăn uống ở những quán ăn xinh đẹp dọc bờ biển. Hai vợ chồng cũng thỉnh thoảng chở hai con xuống các khu vui chơi cho thiếu nhi ở dưới chân cầu sông Hàn. Một môi trường lý tưởng như thế, các ngoại binh có gia đình còn muốn gắn bó với Đà Nẵng chứ không riêng gì tôi".

Ai cũng biết Minh Phương là cầu thủ tài năng và có ý thức nghề nghiệp rất rõ. Nhờ thế, anh vẫn có thể chơi bóng tốt ở cái độ tuổi nhiều đồng đội đã treo giày. Minh Phương cho biết anh may mắn có được bà xã Anh Thy luôn đứng sau ủng hộ mình suốt 7 năm qua. Câu chuyện tình của hai người được giấu khá kín, nhưng Phương cho biết quen bà xã một năm là đi đến hôn nhân.

Gia đình nhà ngoại đều đã sang Mỹ sinh sống nên chỉ mình Anh Thy ở lại Việt Nam. Khi đưa 3 mẹ con Anh Thy ra đây, tiền vệ Đà Nẵng mua căn nhà rộng rãi để cả nhà an cư lạc nghiệp. Đến lúc sinh được hai cậu con trai kháu khỉnh cho Minh Phương, Anh Thy cũng tạm gác việc kinh doanh cửa hàng thời trang vì không có thời gian.

Bà xã xinh đẹp của Minh Phương tâm sự việc chăm lo hai cậu con nghịch ngợm tốn hết thời gian của cô. Thời điểm kinh tế nói chung khó khăn, cả hai vợ chồng có khá nhiều dự định kinh doanh song tạm gác lại. Nếu Anh Thy lo chăm sóc, đưa đón hai cậu con trai, Minh Phương chú tâm chơi bóng và theo học bằng HLV. Với cựu tuyển thủ Việt Nam việc được chơi bóng và có cơ hội chăm sóc gia đình từ số tiền kiếm được đã là hạnh phúc quá lớn. Anh xác định khi hết hợp đồng với Đà Nẵng vào năm 35 mới tính tiếp hướng đi cho mình. Minh Phương không loại trừ khả năng tiếp tục chơi bóng nếu thấy mình còn đủ đam mê và thể lực.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X