Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League bỗng nhiên nổi tiếng nhờ cầu thủ từng dự World Cup

Thứ Sáu 14/02/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu tuần này, trang chủ của AFF bất ngờ đưa tin về V-League, chủ yếu xuất phát từ sự kiện cầu thủ từng dự World Cup Nastja Ceh ghi 2 bàn, giúp Thanh Hóa lên ngôi đầu giải VĐQG…

Trang thông tin chính thức của LĐBĐ Đông Nam Á hiếm khi đưa tin về các giải quốc nội của các nền bóng đá trong khu vực (kể cả giải Malaysia, nơi AFF đang đặt trụ sở), càng hiếm khi đưa tin về V-League. Thế nhưng, đầu tuần này, website của AFF bất ngờ thông tin khá kỹ về tình hình của V-League, cũng như đăng tải toàn bộ bảng xếp hạng của giải VĐQG Việt Nam, tính đến sau vòng 4.

Cầu thủ từng dự World Cup Nastja Ceh tỏa sáng, giúp V-League nổi tiếng trên bình diện quốc tế
Cầu thủ từng dự World Cup Nastja Ceh tỏa sáng, giúp V-League nổi tiếng trên bình diện quốc tế

Sở dĩ có chuyện trên xuất phát từ sự tỏa sáng của ngôi sao từng dự World Cup trong màu áo đội tuyển Slovenia là Nastja Ceh, khi anh đưa đội bóng xứ Thanh lên ngôi đầu bảng. Website của AFF bình luận: “Cú đúp của cầu thủ người Slovenia từng dự World Cup Nastja Ceh giữ ngôi đầu ở lại với Thanh Hóa, sau khi đội này đánh bại B.Bình Dương 2-1”.

Sự kiện Nastjia Ceh ghi bàn giúp Thanh Hóa thăng hoa cộng với việc HLV Thomas Dooley (Mỹ) dẫn dắt đội tuyển bóng đá Philippines cũng là 2 trong số những sự kiện được quan tâm nhiều nhất làng cầu khu vực tuần qua.

Điểm chung của 2 sự kiện này ở chỗ nó đều liên quan đến những nhân vật từng dự các VCK World Cup. Với HLV Thomas Dooley của đội Philippines, khi còn là cầu thủ, ông từng dự USA’94 và France’98. Riêng ở VCK World Cup 1998, Thomas Dooley chính là thủ quân của đội tuyển Mỹ.

Theo đánh giá của những người làm truyền thông trong khu vực, việc những nhân vật có đẳng cấp thực sự của bóng đá thế giới, gia nhập làng cầu Đông Nam Á không những giúp nâng chất làng cầu khu vực, mà còn giúp cho sức hút của bóng đá Đông Nam Á tăng lên.

Với đội tuyển Philippines, sau khi được dẫn dắt bởi cựu thủ quân của đội tuyển Mỹ tại VCK World Cup 1998, đội bóng này lập tức được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi đầu tại AFC Challenge Cup 2014 (diễn ra tại Maldives vào tháng 5). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Phillippines có vé tham dự VCK giải vô địch bóng đá châu Á 2015 cũng tăng lên đáng kể, nếu thi đấu thành công ở Challenge Cup.

Riêng với bóng đá Việt Nam. Ngoài tiền vệ Nastja Ceh (từng dự VCK World Cup 2002 cùng đội tuyển Slovenia), hiện chúng ta còn có một nhân vật ở đẳng cấp thế giới đang làm việc ở trong nước, đó là tân HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, ông Bruno Garcia Formoso.

Vị HLV người Tây Ban Nha được cho là thầy của rất nhiều cầu thủ futsal Tây Ban Nha, từng 2 lần vô địch World Cup các năm 2000 và 2004. Ông Formoso cũng một lần được bầu là HLV futsal hay nhất Tây Ban Nha mùa bóng 2011/2012.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X