Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Lee Nguyễn phải cuốn gói khỏi HAGL?

Thứ Bảy 04/10/2014 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ chối vào sân theo yêu cầu của Kiatisak ở trận đấu với Hòa Phát, Lee Nguyễn sau đó được yêu cầu phải xin lỗi HLV nhưng tiền vệ Việt kiều vẫn cương quyết không nhượng bộ.

Cuối cùng bầu Đức đã quyết định gạt bỏ Lee Nguyễn khỏi HAGL khi V.League 2010 chỉ đá được 2 trận. Điều gì khiến ngôi sao gốc Việt và Kiatisak xung đột dữ dội đến vậy? Đã hơn 4 năm rưỡi kể từ khi Lee Nguyễn rời khỏi trung tâm Hàm Rồng nhưng câu chuyện vì sao tiền vệ này lại bị bầu Đức thanh lý hợp đồng vẫn là một câu chuyện bí mật. Thậm chí ngay cả nội bộ của HAGL nhiều người không rõ vì sao Lee Nguyễn lại chống Kiatisak không khoan nhượng.

 

Giọt nước làm tràn ly

Mùa bóng đầu tiên của Lee Nguyễn ở HAGL ở V.League 2009 dù CLB không đạt thành tích cao nhưng dưới sự dẫn dắt của Dusit thì Lee Nguyễn chơi khá ấn tượng khi ghi được 9 bàn thắng và kiến thiết 12 bàn khác cho HAGL. Băng đội trưởng HAGL cũng đã được giao cho Lee Nguyễn để khẳng định vị thế của tiền vệ đến từ Dallas-Texas.

Bầu Đức khá hài lòng với bản hợp đồng mà ông bỏ nhiều công sức, tiền bạc đưa về. Tin tưởng vào sự tỏa sáng, vai trò thủ lĩnh của Lee Nguyễn, hết mùa 2009, bầu Đức thanh lý hợp đồng với tiền vệ Thonglao để giảm bớt gánh nặng tiền lương cho CLB mặc dù mối quan hệ giữa Thonglao và Lee Nguyễn đang rất tốt đẹp. Trước đó để bảo vệ Lee Nguyễn khỏi thói tỵ nạnh ưa gây sự của tiền đạo Agostino, bầu Đức thẳng tay đuổi chân sút người Brazil khỏi HAGL.

Đặt tham vọng thành tích cao, bầu Đức đã gọi lại Kiatisak từ Thái Lan về làm HLV trưởng của HAGL ở mùa 2010 thay cho Dusit vì cho rằng với tính cách quá hiền lành Dusit khó làm nên chuyện. Kế hoạch phục hưng tưởng chừng rất tốt đẹp vì Kiatisak vẫn là một tượng đài lớn nhất nên rất nhiều người nghĩ Zico Thái thành công trong vai trò HLV giống như khi còn thi đấu cho HAGL.

Bước vào mùa giải 2010, điều bất ngờ xảy ra là Lee Nguyễn lại ngồi ghế dự bị ở trận thứ hai gặp Hòa Phát Hà Nội. Lấy lý do trận ra quân thua Khatoco Khánh Hòa 2-4 nên Kiatisak đã dùng 2 suất ngoại binh để củng cố hàng thủ nên Lee Nguyễn phải ngồi ngoài. Đến phút 75, Hòa Phát dẫn HAGL 1-2 thì Kiatisak mới kêu Lee Nguyễn khởi động ở đường pitch vào sân thay người nhưng tiền vệ Việt kiều lắc đầu từ chối. Kết quả HAGL thua HP.HN 1-2.

Sau trận, Kiatisak yêu cầu Lee Nguyễn phải công khai xin lỗi vì vô kỷ luật trước toàn đội nhưng Lee Nguyễn cương quyết từ chối. Nhiều đồng đội ở HAGL khuyên Lee Nguyễn chịu nhịn “Sắc” vì trước đó mấy năm tiền đạo Kesley cũng từng “ăn đòn” của Zico, phải bán xới khỏi HAGL. Lee Nguyễn vẫn lắc đầu. Chuyện đến tai bầu Đức và ông chủ HAGL buộc phải cắt hợp đồng với Lee Nguyễn vì dù sao Kiatisak vẫn là công thần đã gây dựng nên thanh danh cho HAGL từ thuở sơ khai.

Xách ba lô rời trung tâm Hàm Rồng, Lee Nguyễn chấp nhận rơi vào cảnh thất nghiệp 3 tháng ròng phải xuống tập nhờ ở Thép Miền Nam Cảng Sài vì danh sách đăng ký giai đoạn 1 V.League 2010 đã chốt. Phải đến giai đoạn 2, Lee Nguyễn mới đầu quân cho Becamex Bình Dương.

Với bầu Đức thì Kiatisak luôn có một vị trí đặc biệt bởi những công lao mà danh thủ này mang lại đã giúp hương hiệu HAGL nổi tiếng thuở ban đầu
Với bầu Đức thì Kiatisak luôn có một vị trí đặc biệt bởi những công lao mà danh thủ này mang lại đã giúp hương hiệu HAGL nổi tiếng thuở ban đầu

Cuộc chiến Thái – Việt ở Hàm Rồng

Rời HAGL, Lee Nguyễn bị báo chí vây đánh tơi tả vì những phát biểu của Kiatisak hay bầu Đức đều quy kết tiền vệ có quốc tịch Mỹ vô kỷ luật, bệnh ngôi sao. Thế nhưng, không ai lý giải được vì sao Lee Nguyễn vốn là cầu thủ lành tính, ít nói lại đột nhiên chống đối Kiatisak dữ dội trong khi trước đó cầu thủ này hợp tác rất tốt với Dusit.

Mãi cho đến về sau này khi trở lại Mỹ, Lee Nguyễn mới kể lại rằng với báo chí Mỹ lý do anh rời khỏi HAGL là do “mâu thuẫn với HLV trưởng”, tuy nhiên anh cũng không nói chi tiết mâu thuẫn như thế nào. Để tìm hiểu câu chuyện, người viết liên hệ và cố gắng thuyết phục Lee Nguyễn và cha của anh là ông Phẩm kể lại câu chuyện.

Theo lời ông Phẩm, người đã sống ở trung tâm Hàm Rồng suốt 6 tháng trời cho biết thời gian Lee Nguyễn đá cho HAGL thì CLB bị chia rẽ nội bộ với một nhóm do GĐKT Nguyễn Văn Vinh đối đầu lại nhóm người Thái gồm Dusit, Thonglao, Sakkda, Nirut được bầu Đức rất ưu ái.

Lee Nguyễn là cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn nên cả 2 bên đều tìm cách lôi kéo nhưng Lee Nguyễn luôn từ chối không đứng về phe nào mặc dù anh chơi khá thân với Thonglao. Sau mùa giải 2009, bầu Đức thôi không còn dùng ông Nguyễn Văn Vinh nữa mà giao quyền quản lý CLB cho trợ lý Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn HAGL bây giờ) và cũng thanh lý hợp đồng với Thonglao để tiền vệ này về đầu quân cho Muanthong United.

Đòn hiểm của Zico Thái

Khi Kiatisak qua HAGL nhậm chức HLV trưởng, không rõ vì lý do gì “Sắc” lại rất ác cảm với Lee Nguyễn. Là một người khéo léo, kín kẽ nên Kiatisak không thể hiện ra mặt mà tìm cách vận động “bỏ nhỏ” các cầu thủ trụ cột ở HAGL để cô lập Lee Nguyễn. Mặt khác Kiatisak lại gặp Lee Nguyễn và nói ngọt rằng: “Tôi sẽ giúp anh trở thành cầu thủ giỏi nhất Đông Nam Á”.

Điều mà Kiatisak không ngờ là 2 cầu thủ trụ cột người Việt ở HAGL mà Kiatisak “bỏ nhỏ” đã đem điều này kể lại với Lee Nguyễn và ông Phẩm. Ban đầu Lee Nguyễn không tin vì anh tin vào những lời hứa hẹn của Kiatisak. Tuy nhiên, qua nhiều buổi tập ở Hàm Rồng, Lee Nguyễn lờ mờ nhận ra điều không bình thường khi Kiatisak sắp xếp anh đá ở nhiều vị trí không đúng sở trường và hay cho sang đội hình 2. Giữa hai bên bắt đầu có sự xung đột, không bằng lòng với nhau dù không nói ra.

Phải cho đến trận đấu gặp Hòa Phát Hà Nội mọi chuyện mới đổ bể ra như giọt nước làm tràn ly của những mâu thuẫn tồn tại từ trước. Chính vì vậy khi Kiatisak ép Lee Nguyễn xin lỗi nếu không thì đề nghị bầu Đức đuổi khỏi CLB nhưng tiền vệ này một mực lắc đầu. Ngày rời HAGL, Lee Nguyễn chỉ nói ngắn gọn “nếu cầu thủ và HLV không hợp nhau tốt nhất là chia tay” dù việc chia tay đó khiến Lee Nguyễn bị thiệt hại đủ đường.

Nhiều cầu thủ Việt ở HAGL biết Lee Nguyễn mang tiếng oan nhưng trước cái bóng quá lớn của Kiatisak cùng sự tin tưởng tuyệt đối của bầu Đức, tất cả cũng lặng thinh cho qua. Về phía Kiatisak sau khi nhổ được Lee Nguyễn ra khỏi Hàm Rồng, mọi chuyện tưởng như rất hanh thông nhưng sau một thời gian dưới quyền “Zico Thái” thì HAGL càng đá càng bết, suýt phải đá trận play-off. Kết thúc mùa giải 2010, Kiatisak cũng phải rời Pleiku để quay trở về Thái để bắt đầu lại sự nghiệp HLV ở Chula United.

Điều khá thú vị là khi rời HAGL, cả Lee Nguyễn lẫn Kiatisak đều thành công. Lee Nguyễn tỏa sáng ở MLS, còn Kitisak cũng tạo dấu ấn mạnh khi dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan đoạt HCV SEA Games 27 và tuyển Olympic Thái Lan lọt vào Bán kết Asiad 17.

Theo MTG

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X