Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF "kiện" .... Microsoft

Thứ Sáu 23/08/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Washington Post- tờ báo uy tín của nước Mỹ đã đăng ngay trên trang nhất thông tin: Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang tính khởi kiện tập đoàn Microsoft.

Lý do phía VFF đưa ra trong đơn khởi kiện là: “Có những sai sót nghiêm trọng trong các phần mềm tính toán của Microsoft dẫn đến việc VFF mất uy tín trước FIFA và đặc biệt là trong mắt người hâm mộ Việt Nam”. Bảo vệ cho luận điểm của mình, phía Việt Nam đưa ra 4 dẫn chứng.

“Thứ nhất, vào tháng 6/2011, tờ BBC đưa tin: trong đại hội thường niên lần thứ 61 của FIFA, ở đợt bỏ phiếu liệu có nên hoãn cuộc bầu chọn chủ tịch FIFA hay không (theo đề xuất của LĐBĐ Anh), sau một loạt cáo buộc gian lận và hối lộ nhắm vào phó chủ tịch FIFA Jack Warner cũng như chủ tịch LĐBĐ châu Á Bin Hammam, đại diện của VFF thay vì lựa chọn mục “tiếp tục” lại chọn “hoãn”.

Cựu chủ tịch Microsoft - tỷ phú Bill Gates
Cựu chủ tịch Microsoft - tỷ phú Bill Gates

BBC ngay trong thông tin của mình đã cho biết: “Lá phiếu của VFF là do nhầm lẫn”. Tuy nhiên, VFF cũng lập tức phản pháo BBC rằng “không có bất cứ sự nhầm lẫn nào tại đại hội FIFA”. VFF không nhầm, BBC cũng không nhầm (vì nếu BBC nhầm thì VFF đã kiện BBC) thì sự nhầm lẫn chắc chắn thuộc lỗi của phần mềm nào đó. Microsoft nên chịu trách nhiệm.

Thứ hai, cũng lại từ một cuộc bỏ phiếu, lần này là ban chấp hành VFF diễn ra vào tháng 5/2013. Chỉ có tổng cộng 19 lá phiếu nhưng đã có sai sót tới mức khó tin, đặc biệt là là số phiếu tín nhiệm vị trí Chủ tịch VFF: Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đều được 18/19 phiếu tín nhiệm giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF. Tuy nhiên sau khi kiểm tra lại, thì VFF phát hiện ra đã có sự nhầm lẫn trong việc kiểm phiếu, dẫn đến kết quả không chính xác. Cụ thể, ông Dũng được 19/19 phiếu tín nhiệm, ông Hải nhận 18/19 phiếu.

Mặc dù ban chấp hành thừa nhận có nhầm lẫn nhưng làm sao mà nhầm được khi ban kiểm phiếu đều là những người có uy tín trong xã hội: một cựu Tổng biên tập, một giáo viên trường TDTT, một luật sư và một Phó Tổng thư ký VFF. Những người này đại diện một phần trí tuệ của VFF, không thể nhầm được. Chắc chắn là do máy tính, do phần mềm nào đó. Microsoft nên chịu trách nhiệm.

Thứ ba, việc Ban kỷ luật trừ 4 điểm đối với CLB XMXT Sài Gòn vừa rồi. Trong khi Ban kỷ luật VFF, lãnh đạo VPF và BTC giải đang mải tính toán trừ điểm sao cho hợp lý, để giải về đích an toàn thì một phần mềm nào đó của Microsoft đã khiến phần số trong văn bản bị nhảy. Kết quả là CLB XMXT Sài Gòn bị trừ tới 4 điểm. Vì vậy, Microsoft chính là nơi phải chịu trách nhiệm về chuyện CLB XMXT Sài Gòn và ông bầu Xuân Thủy đòi bỏ giải.

Thứ tư, chuyện xuống hạng của K.Kiên Giang. Điều lệ là đội có thứ hạng thấp nhất phải xuống hạng, nếu CLB XMXT Sài Gòn bỏ giải thì K.Kiên Giang là đội có thứ hạng thấp nhất, đương nhiên xuống hạng (vì trong trường hợp giải đấu mới diễn ra 2 vòng đấu, có đội bỏ giải thì chẳng nhẽ không còn đội xuống hạng, thành đá giao hữu cả mùa?). Quy định là thế nhưng phần Microsoft Office lại biến văn bản là “đội thứ 12 phải xuống hạng” khiến cho K.Kiên Giang có cớ bỏ giải, còn lãnh đạo VFF, VPF bị quy thành nhỡ mồm, nhầm lẫn.

Với 4 ví dụ trên, VFF có đầy đủ sở cứ để kiện Microsoft vì gây ra quá nhiều nhầm lẫn trong các quyết định của VFF”. Được biết, trong khi Microsoft chưa biết giải quyết đơn kiện của VFF thế nào, thì hôm qua, cựu chủ tịch Microsoft là tỷ phú Bill Gates đã có thư khẩn gửi VFF. Nội dung như sau:

“Thưa các quý ngài VFF, tôi biết với những nhầm lẫn tương tự của quý vị tại Việt Nam người ta sẽ đổ cho “lỗi tại thằng đánh máy”. Lần này chắc quý vị không tìm thấy thằng đánh máy nào cả, xin thành thật chia buồn. Hiện tôi không còn là Chủ tịch Microsoft nữa nhưng vẫn cảm thấy một phần trách nhiệm của mình trong những nhầm lẫn mà VFF vừa trải qua. Tôi xin hứa sẽ trở lại Việt Nam và có thể dành toàn bộ tài sản của mình để tài trợ cho bóng đá Việt Nam…”

Theo thông tin vỉa hè mới nhất thì VFF đã rút đơn kiện Microsoft, Ban kỷ luật rút lại quyết định trừ điểm, bầu Xuân Thủy hủy quyết định rút khỏi giải, K.Kiên Giang tiếp tục thi đấu nhiệt tình đến cuối giải…

Và mọi chuyện lại trở về bình thường, chẳng biết có nhầm lẫn nào không…

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X