Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyến, xin cảm ơn & chúc may mắn

Thứ Bảy 19/04/2014 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở tuổi 30, theo lẽ thường đó là những năm "mọng" nhất trước khi bước về bên kia sườn của sự nghiệp cầu thủ. Nhưng với Văn Quyến thì khác, với rất nhiều lý do để khiến cho lời chia tay với sự nghiệp của "cậu bé vàng" một thủa này có phần lặng lẽ. Dù thế nào cũng cảm ơn Quyến đã đến với bóng đá, và chúc anh may mắn hơn với chặng đường phía trước.

1. Nói tới Văn Quyến, chắc chắn không thể không bắt đầu bằng pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Trung Quốc tại giải U16 châu Á trên sân Chi Lăng cách đây 13 năm.

Phải nhắc, bởi kể từ pha làm bàn ấy cùng những gì đã trình diễn của Quyến tại giải đấu này bóng đá Việt Nam chính thức sản sinh ra một cái tên rất lớn, rất đáng kỳ vọng sau thế hệ của Hồng Sơn, Huỳnh Đức...trước đó.

Văn Quyến quyết định treo giày.
Văn Quyến quyết định treo giày.

Và thực sự, những gì diễn ra sau đó với hàng loạt giải đấu, các pha làm bàn hay những pha đi bóng không tưởng của mình Quyến đã khiến cả triệu người hâm mộ ngây ngất.

Ở tuổi đôi mươi, "cậu bé vàng" của bóng đá Việt Nam đã kiếm được cả tỷ đồng nhờ những hợp đồng quảng cáo rất lớn và trên sân cỏ đã chính thức gánh vác trách nhiệm của một huyền thoại của bóng đá nước nhà.

Đó là Quyến, những năm 2000 - 2005.

2. Cũng nới tới niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam một thời ấy, không thể không nhắc lại câu chuyện và nó như là định mệnh, hay khúc cua nghiệt ngã của cuộc đời Quyến - Bacolod 2005.

Nghi án tiêu cực, rồi trở thành một vụ án tổ chức đánh bạc, dàn xếp tỉ số đã đẩy hàng loạt cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt khi đó vào vòng lao lý. Và ở một trong số ấy có tên Quyến với vai trò rất lớn, cùng Quốc Vượng.

Hai năm tù là cái giá phải trả cho sự bồng bột, kém hiểu biết và cả sai lầm của tuổi trẻ mà Quyến hay Vượng phải gánh. Nhưng, dư âm của những ngày ở tù lại để lại quá lớn.

Vẫn được chào đón khi bước ra khỏi bóng tối, được dang rộng vòng tay trở lại, cũng như tạo điều kiện hết sức để Quyến có thể bay trở lại trên sân cỏ, nhưng có lẽ mọi thứ đã hết.

Vùng vẫy giữa hào quang quá khứ, lẫn thực tại nghiệt ngã và không bao giờ là chính mình nữa, đó là Quyến của thời hậu lao lý.

3. Như đã nói, sau khi trở lại với sân cỏ rất nhiều người yêu mến Quyến vẫn chờ anh trở lại, dù chỉ là một phần của hào quang trong quá khứ. Chẳng nói quá, nếu không yêu hay mê "cậu bé vàng" có lẽ điều đó chẳng thể xảy ra.

Quyến cũng đã đứng lên, trưởng thành theo thời gian, nhưng lại chỉ đáp lại được rất ít sự mong mỏi của người hâm mộ vốn vô cùng kiên nhẫn với mình.

Quyến vẫn là một cái tên rất "hot", chỉ cần vài khoảnh khắc lóe sáng gợi nhớ quá khứ, ngày hôm sau gần như mọi trang báo thể thao đều nói về Quyến, nhưng cũng chỉ có thế. "Cậu bé vàng" đã lớn và không còn là...cậu bé vàng nữa.

Ngày Quyến quyết định giải nghệ, cũng là những ngày mà bản thân cầu thủ này đang đối mặt với rất nhiều câu chuyện rắc rối như gần chục năm trước. Và thời điểm kết thúc sự nghiệp, như là trốn chạy ấy của Quyến nghe thật buồn.

Dừng cuộc chơi ở tư thế như vậy rõ ràng đối với một cầu thủ - con người như Quyến thật buồn, và chẳng thế khác được. Chỉ mong rằng, nỗi ám ảnh của những ngày đen tối sẽ không trở lại với tiền đạo này, cũng như chúc anh may mắn với cuộc sống mới, sau những vinh quang trên sân cỏ.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X