Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyến, Công Vinh và đôi câu đối của một người Nghệ

Thứ Bảy 19/04/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiểu biết tường tận về Văn Quyến và Công Vinh, tất nhiên phải là người hâm mộ xứ Nghệ. Người ta vì thế có thể so đo từng tý chút về 2 “đứa con cưng” của SLNA và ĐTVN và nhìn chung mọi ý kiến đều khá thống nhất.

Thuở ban đầu, nếu Quyến 2 lần giành danh hiệu Cầu thẻ xuất sắc nhất năm (2000, 2002) và Công Vinh chỉ 1 lần (2004) thì đến thời rực rỡ, đàn em Công Vinh có tới 3 lần đoạt Quả bóng vàng VN (2004, 2006 và 2007) trong khi “anh” Quyến chỉ đoạt QBV 1 lần (2003).

 

Thành tích đoạt được xem ra ai cũng “đồ sộ”, thuyết phục và nhiều người nhận thức rất rành rọt là Quyến đi lên từ năng khiếu bẩm sinh, còn Vinh thì chăm chỉ, đổ nhiều mồ hôi mà thành.  Nếu được hỏi trong 2 người, bạn thích xem ai hơn, số đông sẽ bỏ phiếu cho Quyến. Bởi cái chân phải của Quyến rất ngoan, vô cùng khéo léo, rất lợi hại ở quả phạt góc, quả treo bóng có điểm rơi và đặc biệt là quả sút 11m. Cổ chân dẻo cho phép Quyến luôn thành công ở quả đá 11m, quả đá phạt ở cánh trái theo hướng tấn công của đội nhà…

Vinh có thời cũng gần đạt được như Quyến về các quả đá phạt nhưng nhìn chung số bàn thắng anh ghi được phải tốn rất nhiều mồ hôi. Trên sân, Quyến vật vờ để vụt sáng nhưng dễ làm người xem thở dài hơn Vinh rất nhiều.

Quyến nổi như cồn từ U14, U16 rồi đến U23 và ĐTVN. Vinh phải chờ đến U19, U21 mới được biết nhiều. Quyến sớm nở và…chóng tàn trong khi Vinh chậm hé nhưng giữ được hương sắc thật đậm đà và dài lâu.

Thưở Quyến là ngôi sao và là nhân vật chính trong vụ Balcolod, Vinh chỉ là dự bị và chưa đủ tư cách để…nhận quà trong vụ cá độ hồn nhiên mà tai tiếng rầm trời ấy. Đến thời Quyến chỉ là dự bị và chỉ được “nhận quà” ở The Vissai NB, Vinh đã không bao giờ có tên trong bất cứ nghi án nào. Đó là điều khác biệt quan trọng nhất giữa 2 ngôi sao này.

Môi trường bóng đá giống nhau, sự cám dỗ như nhau, mong muốn nhiều tiền lắm của, chơi bời như nhau…như tuyệt đối Vinh khác Quyến. Vinh biết cách chơi với ai, biết nói gì trước báo giới và dư luận, trong khi Quyến không thể và không bao giờ nói một câu xứng tầm ngôi sao.

Thời vái trọng tài và chán nản, Vinh tuyên bố giải nghệ. Sau bữa The Vissai NB lùng nhùng mới đây, Quyến cũng thở ra cái giọng giải nghệ. Nhưng đằng ấy nói zậy và không phải zậy, còn đằng này 30 tuổi rồi, đội bóng cưu mang đã tuyên bố giải tán, không giải nghệ thì làm gì hở giời, không chỉ thật mà còn thật như đếm ấy, bà con ạ!

Mấy hôm nay, báo đăng Công Vinh – Thủy Tiên cưỡi xe, đội ô vải đi thăm nhà chục tỷ ở Sài thành. Còn Quyến ta thì..

Trong ngàn vạn CĐV xứ Nghệ từng áo vàng diễu hành hò reo cổ vũ Vinh, Quyến lâu nay, người nọ người kia làm đủ nghề kiếm sống, có người nho nhe chữ nghĩa cốt vui bạn vui bè đột nhiên văng ra …đôi câu đối giành cho 2 “đứa con cưng”:

Một anh thì : Vợ đẹp, con khôn, l…hai chiếc

Còn anh kia : Tay đau, chân sái, d…một hòn

(Hòn kia thót lên cổ sau khi CA Ninh Bình triệu tập)

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X