Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ U23 kể về những người thầy đặc biệt

Thứ Tư 20/11/2013 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các tuyển thủ U23 Việt Nam nhắc đến những người thầy nâng bước họ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp như hiện tại.

Ngày 20/11 luôn là dịp đặc biệt để mọi người gửi lời tri ân đến với những người thầy đã dìu dắt mình thành người. Trong bóng đá cũng thế, bất kể ngôi sao nào cũng luôn có hình bóng người thầy bên cạnh mình trước khi thành tài.

Cố HLV Vũ Thiện Luật có ảnh hưởng rất lớn đến cách chơi bóng của 2 anh em Nhật Nam - Danh Ngọc
Cố HLV Vũ Thiện Luật có ảnh hưởng rất lớn đến cách chơi bóng của 2 anh em Nhật Nam - Danh Ngọc

Mỗi cầu thủ khi vào nghề có suy nghĩ, cá tính riêng. Người thầy làm bóng đá trẻ ngoài khả năng phát hiện tài năng thì kĩ năng điều chỉnh, khích lệ học trò cũng vô cùng quan trọng. Như bộ đôi tuyển thủ Mạnh Dũng và Danh Ngọc có những kỉ niệm khó quên cùng HLV Vũ Thiện Luật (hay còn gọi là thầy Lưu) lúc còn ở Nam Định.

Vẻ ngoài khắc khổ, đôi chút lạnh lùng, song thầy Lưu luôn ân cần, dìu dắt nhiều thế hệ cầu thủ thành Nam. Đến lúc Mạnh Dũng, Danh Ngọc cùng Ninh Bình vô địch Cúp quốc gia 2013 thì thầy Lưu mắc bạo bệnh nên từ trần cùng thời điểm. Dũng lẫn Ngọc không còn cơ hội gọi điện thoại chúc mừng thầy trong ngày đặc biệt này.

Riêng với tân binh Sầm Ngọc Đức, con đường đến với bóng đá gắn chặt với cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng. Ngày còn ở quê nhà tại Quỳ Hợp, Nghệ An, chàng cầu thủ người dân tộc Thái chẳng bao giờ mơ đến cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Và chính chân sút Văn Sỹ Hùng là người đưa Ngọc Đức đến với bóng đá trong một lần lên miền núi Nghệ An phát hiện nhân tài.

"Năm 13 tuổi, thầy Hùng phát hiện tôi có tố chất nên có lời với gia đình rồi đưa tôi xuống lò đào tạo VST tại Cửa Lò, Nghệ An. Bốn năm sau, lò đào tạo VST không còn, thầy Hùng ra làm tuyến trẻ tại Hà Nội.T&T, nên tôi cũng theo thầy. Giờ lên đội một rồi vô địch V-League 2013, được triệu tập lên tuyển U23, cái ơn của thầy Hùng đối với tôi nhiều không kể hết bằng lời", hậu vệ Sầm Ngọc Đức nhắc lại người thầy với sự xúc động.

Trong lúc ấy, tiền vệ Lê Hoàng Thiên lại nhắc đến người thầy cũ Đinh Hồng Vinh với sự nể phục lớn lao. Còn nhớ có thời tuyển thủ U23 này bị loại khỏi đội trẻ HAGL vì lý do chuyên môn. Nhưng sau khi Hoàng Thiên tỏa sáng trong màu áo U19 Thành Long vô địch quốc gia năm 2008, HLV Hồng Vinh đã xuống tận Sài thành để đưa Thiên trở lại quê nhà. Đó là bước ngoặt lớn giúp Hoàng Thiên phát triển vượt bậc như hiện tại.

Riêng tiền vệ Nguyễn Huy Hùng lại nhắc về người thầy cũ Đặng Văn Thông, từng là tuyển thủ chơi trong màu áo Công an Hà Nội. Ngày từ thị trấn Đông Anh xuống tập luyện ở đội trẻ Hòa Phát Hà Nội, thầy Thông chỉnh từng động tác, rồi khuyến khích Hùng đá vai trò tiền vệ trụ. Xuyên suốt từ lúc đá đội U15 đến U21, Huy Hùng thừa nhận sự giúp đỡ của thầy Thông giúp mình rất nhiều cho đến ngày nay. Các tuyển thủ cho biết thời gian trước khó khăn, không có điều kiện chụp ảnh như bây giờ, nên những tấm hình hiếm hoi chụp cùng thầy cũ rất khó được lưu lại.

Đội trưởng U23 Nguyễn Văn Quyết thừa nhận mình rất may mắn khi có được nhiều HLV tài năng từ thời còn ở Thể Công đến lúc về Hà Nội.T&T thi đấu. Trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Quyết cùng các đồng đội tranh thủ gọi điện hỏi han những người thầy cũ cùng lời cảm ơn sâu sắc.

Riêng ban huấn luyện đội U23 gồm HLV Hoàng Văn Phúc và 2 trợ lý Phùng Thanh Phương, Quách Ngọc Minh, cũng được toàn đội U23 chuẩn bị sẵn những bó hoa tươi thắm để giành tặng thầy trong ngày đặc biệt như thế này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X