Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Hoàng Thịnh gồng mình vượt khó vì mẹ

Thứ Tư 20/11/2013 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị chấn thương đeo bám, tiền vệ người Nghệ An trải qua không ít lo lắng khi mẹ anh phải ra Hà Nội để phẫu thuật vào ngày 20/11.

Trước thềm SEA Games 2013, Hoàng Thịnh được xem là con "át chủ bài" ở khu trung tuyến của U23 Việt Nam. Với lối chơi mạnh mẽ, xông xáo, chàng cầu thủ Vinh còn sở hữu những pha dứt điểm từ xa trái phá. Không những thế, Thịnh "Bờm" còn có thể lùi về đá trung vệ khi cần. Có sự đa năng nhưng toàn diện, "hotboy xứ Nghệ" là cầu thủ trụ cột trong chiến dịch săn HC vàng của U23 Việt Nam.

Tiền vệ Hoàng Thịnh (ngồi giữa) và mẹ
Tiền vệ Hoàng Thịnh (ngồi giữa) và mẹ

Thời gian vừa qua, Hoàng Thịnh liên tục bị chấn thương. Giai đoạn tập huấn tại Hungary, anh phải liên tục ngồi ngoài do chấn thương gối tái phát. Mới trở lại thi đấu ấn tượng tại BTV Cup, Thịnh lại bị đau nhẹ trở lại. Tuy nhiên, chàng cầu thủ sinh năm 1991 này vẫn để lại dấu ấn với lối chơi lăn xả ở khu trung tuyến.

Khi SEA Games 2013 ở Myanmar cận kề, bác sĩ của đội Nguyễn Trọng Hiền cho biết Thịnh có nguy cơ vắng mặt thêm hai tuần do viêm xương bánh chè và khớp đùi. Theo kinh nghiệm từ bác sĩ Hiền, tuyển thủ họ Ngô mất ít nhất hai tuần mới có thể hồi phục hoàn toàn. Nếu như thế, HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải rút tên Hoàng Thịnh ra khỏi danh sách đá chính hai trận đầu tiên với U23 Brunei và U23 Singapore.

Khi nhận thông tin không vui, Hoàng Thịnh thể hiện sự rắn rỏi, niềm tin rất lớn vào bản thân. Chàng cầu thủ của SLNA cho biết: "Cá nhân tôi không quá lo lắng mà vẫn lạc quan tập luyện cùng đồng đội. Suốt hai tháng nay, tôi liên tiếp bị chấn thương đeo đuổi. Quan trọng bản thân nỗ lực tập luyện để khi hồi phục đủ 100 % thể lực và tinh thần trước giờ ra sân thi đấu".

Sự cứng cỏi, bản lĩnh của Hoàng Thịnh được thể hiện trong giai đoạn nhạy cảm bởi trước lúc cùng toàn đội U23 Việt Nam di chuyển từ Hà Nội vào Bình Dương, mẹ của anh là bà Hoàng Thị Hồng Xuân phải từ TP Vinh bay ra Hà Nội để chuẩn bị ca phẫu thuật dự kiến tiến hành vào ngày 20/11. Theo bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương, mẹ của Hoàng Thịnh phải mổ khối u lành tính để tránh nguy hiểm.

Phải gác việc gia đình lo chuyện quốc gia, Hoàng Thịnh áy náy khi nói về mẹ: "Gia đình tôi chỉ có hai chị em, may mà chị gái tôi đang sống ở Hà Nội. Suốt mấy ngày trước phẫu thuật, mẹ tôi khá lắng, bồn chồn. Tôi bận vào Bình Dương, trong lúc ba tôi ở nhà chăm lo công việc. Là con trai không thể bên cạnh, động viên mẹ mấy ngày này là điều tôi buồn nhất. Đành nỗ lực vượt qua chấn thương thi đấu tốt nhất để làm quà cho mẹ mau khỏi bệnh, chứ không còn cách nào tốt hơn cả".

Theo Ngôi Sao

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X