Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tung hô U19, hạ bệ U23: Sự quá khích của fan Việt

Thứ Tư 09/10/2013 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung hô U19 Việt Nam lên tận mây xanh không phải là điều quá tồi tệ, nhưng việc vì U19 mà phủ nhận U23 quả thật quá đáng…

 

Những ngày qua, NHM bóng đá Việt sôi sục vì các chiến công liên tiếp của đội trẻ U19. Tại giải U19 ĐNA, thế hệ mới của dải đất hình chữ S lọt vào đến trận Chung kết một cách đầy thuyết phục. Còn ở vòng loại U19 châu Á, Việt Nam liên tiếp đả bại những đối thủ như U19 Đài Loan, U19 Hong Kong và mới nhất là U19 Australia với tỷ số áp đảo 6-1, 5-1 và 5-1.

Với chừng ấy chiến công, chuyện các em được NHM nước nhà tung hô vang trời là điều dễ hiểu. Nhưng đáng tiếc thay, một bộ phận CĐV Việt lại đang tung hô U19 lên quá đáng, thậm chí là hạ thấp những bậc đàn anh ở U23 để tôn vinh lớp cầu thủ mới. Như vừa đây thôi, đã có những ý kiến mạnh mồm cho rằng nên để U19 thay U23 đi đá Sea Game, giải đấu lớn nhất ĐNA sắp được diễn ra tháng 12 tới.

Ý kiến này thoạt nghe thật táo bạo, nhưng ngẫm kỹ thấy đáng buồn cho sự suy xét thiếu hợp lý và quá đỗi nông nổi. Nên biết dù hiện tại U23 Việt Nam chưa mang về chiến công thực sự vẻ vang nào khiến NHM sung sướng như U19 vừa làm được. Nhưng trên thực tế, U23 Việt Nam vẫn mạnh hơn U19 ở rất nhiều mặt.

Đơn cử như kinh nghiệm thi đấu, U23 Việt Nam đã được cọ xát trên trường quốc tế nhiều hơn lớp đàn em. Đa phần U23 Việt Nam hiện tại cũng đang chơi ở V-League và biết được mọi “ngóc ngách, ngón nghề” của bóng đá chuyên nghiệp. Nếu như U19 Việt Nam có tới 6 em chấn thương sau trận ác chiến với Indonesia vì còn non nớt, thiếu kinh nghiệm thì chắc chắn U23 Việt Nam sẽ không thế...

Chuyện thực lực là một vấn đề, vấn đề quan trọng khác nằm ở niềm tin. Tại sao khi chỉ bằng vài cách suy tính hợp lý, ai cũng có thể hiểu U19 Việt Nam hiện chưa thể bằng U23 nhưng vẫn muốn thay thế?

Câu hỏi đặt ra là, cứ tung hô mù quáng như thế, liệu NHM Việt có còn yêu mến U19 nếu đội bóng có vài vấp váp trong thời gian tới? Bên cạnh việc khen ngợi các em có chừng mực để giữ U19 Việt Nam “trên mặt đất” thì cũng cần phải có cái nhìn khách quan, công bằng cho U23. Tình yêu bóng đá thiết nghĩ nên dài lâu và vượt qua sóng gió chứ không phải theo kiểu “có U19, bỏ U23” như hiện tại!

(Theo Soha)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X