Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận ĐT Việt Nam - Arsenal: Đội giá thuê sân, không tăng giá vé

Thứ Năm 20/06/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chốt lại mức giá 800 triệu đồng và sẽ ký hợp đồng trong ngày hôm nay, mâu thuẫn giữa BTC trận đấu giao hữu ĐT Việt Nam và CLB Arsenal với ban quản lý khu liên hợp TTQG Mỹ Đình coi như đã khép lại.

BTC chuyến du đấu của CLB Arsenal khẳng định sẽ không tăng giá vé dù tiền thuê sân bị đẩy lên gấp 4 lần
BTC chuyến du đấu của CLB Arsenal khẳng định sẽ không tăng giá vé dù tiền thuê sân bị đẩy lên gấp 4 lần

Xét về lý thuyết, việc BTC trận đấu muốn thuê sân với giá cả vừa phải còn ban quản lý khu liên hợp TTQG Mỹ Đình muốn thu về số tiền như mong muốn là chuyện rất bình thường, bởi đây đơn giản là vấn đề cung cầu theo quy luật thị trường, và cả 2 bên đều được phép làm như vậy.

Tuy nhiên, điều khiến người ta thất vọng là việc ban quản lý khu liên hợp TTQG Mỹ Đình đã đưa ra mức giá thuê sân quá lớn, mà trong đó có rất nhiều khoản thu không thuyết phục và hợp lý, trong khi lẽ ra khu liên hợp TTQG Mỹ Đình và VFF phải mau chóng tìm được tiếng nói chung để phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ.

Khi tổ chức chuyến du đấu sang Việt Nam cho CLB Arsenal, tất nhiên BTC phải tính tới chuyện thu lãi vì số vốn họ bỏ ra là rất lớn, nhưng có thể khẳng định đây là thương vụ rất khó có lãi, nếu không nói thẳng là có nguy cơ bị lỗ hoặc thậm chí là lỗ nặng, bởi BTC không được tùy ý khai thác thương quyền trận đấu vì phải phụ thuộc vào nhà tài trợ của ĐT Việt Nam cũng như CLB Arsenal, và cũng không thể kỳ vọng quá nhiều vào tiền bán vé.

Bản thân 2 doanh nghiệp đứng ra tài trợ chuyến du đấu này là tập đoàn HA.GL và ngân hàng Eximbank đều là những tên tuổi lớn trên thương trường, nên có thể khẳng định họ còn nhiều cách khác để kiếm tiền chứ không chỉ cậy nhờ vào mỗi chuyến du đấu của CLB Arsenal. Cái được lớn nhất của 2 doanh nghiệp nói trên trong thương vụ này có lẽ là việc tên tuổi của họ sẽ được quảng bá rộng rãi chứ không phải lợi nhuận bằng tiền mặt.

Vì thế, ở thời điểm trận đấu còn chưa diễn ra mà có người đã tính ra con số lợi nhuận hàng chục tỷ để rồi từ đó đưa ra mức phí thuê sân cực khủng kèm với điều kiện về vé mời thực sự khiến người ta phải suy nghĩ. Ở một khía cạnh khác, nếu thấy bên B đưa ra mức giá thuê sân không thể chấp nhận, VFF với tư cách là bên A có thể tìm cách thương lượng để giảm giá chứ không nên nêu cao quan điểm bằng cách nâng tầm chuyến du đấu của Arsenal thành “nhiệm vụ chính trị” hoặc đe dọa hủy bỏ trận đấu.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Hà Nội trở thành điểm đến của một đội bóng danh tiếng ở châu Âu trong tour du đấu châu Á, mà lại không phải là một tên tuổi cực kỳ hấp dẫn, kiểu như M.U hay Barcelona, nhưng đã xảy ra lắm chuyện tranh cãi như vậy thì có ai dám chắc trong tương lai còn ai muốn đứng ra tổ chức một chuyến du đấu tương tự như thế nữa.

Khách mời của ĐT Việt Nam ở hè năm nay mới chỉ là Arsenal, đội bóng đã có gần 10 năm liên tiếp trắng tay ở giải Ngoại hạng Anh, mà tiền thuê sân đã bị thét giá tới hơn 1,6 tỷ đồng, vậy trong trường hợp M.U, nhà ĐKVĐ nước Anh có số lượng CĐV đông hơn nhiều lần so với Arsenal, quyết định ghé thăm Việt Nam thì tiền thuê sân sẽ là bao nhiêu.

Có vẻ như ở đây lợi ích của người hâm mộ đã không được trân trọng đúng mức, khi có người đã xem chuyến du đấu lịch sử này như là cơ hội để chặt chém kiếm lời mà quên mất rằng trong thời buổi thông tin toàn cầu như hiện nay, chẳng có chuyện gì ở Việt Nam mà thế giới lại không biết. Bởi thế, sau những lùm xùm quanh việc thuê sân lần này, còn đội bóng danh tiếng nào của châu Âu muốn tới Việt Nam?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X