Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tình yêu đẹp cứu sự nghiệp của cựu tuyển thủ Việt Nam

Thứ Năm 11/10/2012 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị nghi bán độ trong trận chung kết SEA Games 22 với Thái Lan, Đức Tuấn tính bỏ bóng đá. Rất may, cuộc gặp định mệnh với cô gái Huyền Trâm đã giúp hậu vệ trẻ vượt qua được giai đoạn khó khăn, tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số.

Nghi án bán độ trong trận chung kết

Tận dụng lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam đã tiến tới được trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 22, đứng trước cơ hội lớn lần đầu tiên giành được tấm HCV. Đáng tiếc, thầy trò HLV Riedl đã chết ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, để thua 1-2 trong trận đấu cuối cùng, ngậm ngùi nhìn Thái Lan đăng quang ngay tại SVĐ QG Mỹ Đình.

Trong trận chung kết, hậu vệ Lê Đức Tuấn chính là người mắc sai lầm nghiêm trọng, để đối phương dễ dàng thoát xuống một cách khó tin dẫn tới bàn thắng mở tỷ số của Sarayoot. Có lẽ vì quá đau đớn khi đội nhà để tuột mất tấm HCV ngay trên sân nhà, người hâm mộ đã “kết tội” Đức Tuấn là bán độ.

Cuộc gặp gỡ với Huyền Trâm đã cứu sự nghiệp của Đức Tuấn
Cuộc gặp gỡ với Huyền Trâm đã cứu sự nghiệp của Đức Tuấn

“Đã gần chục năm trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ như in trận chung kết trên sân Mỹ Đình, nó thực sự là một cột mốc làm thay đổi cả cuộc đời tôi. Với tôi ngày đó như một cơn ác mộng, vừa phải chịu cảnh thua trận, vừa bị mọi người nhìn với ánh mắt nghi ngờ. Rất nhiều người cho rằng tôi đã bán độ nên mới có tình huống để đối phương thoát xuống mở tỷ số”, cựu tuyển thủ Đức Tuấn có chút buồn khi kể lại câu chuyện cuộc đời mình.

Đức Tuấn tâm sự rằng mọi người cứ đua nhau kết tội anh mà không biết rằng đằng sau sai lầm trong trận chung kết là cả một câu chuyện dài đầy éo le. Anh bảo ngày đó Văn Trương là hậu vệ trái số một của ĐT Việt Nam nhưng bị treo giò không thể đá chung kết, U23 Việt Nam chỉ còn duy nhất một hậu vệ trái đúng nghĩa là Lâm Tấn, nhưng cầu thủ này thậm chí nói rõ với HLV Riedl là mình không đủ tự tin để ra sân. Ngay cả phương án đẩy Minh Phương sang đá hậu vệ trái, để Đức Tuấn vào đá vị trí sở trường là hậu vệ phải cũng không thể thực hiện bởi Minh Phương không nhất trí.

“Sau hàng loạt những phương án bị phá sản, ông Riedl đã nhìn thẳng vào mặt tôi và hỏi: “Cậu đá hậu vệ trái được không?”. Trong tình cảnh ấy, nếu tôi cũng từ chối ra sân nốt thì lấy ai lấp vào chỗ trống của Văn Trương? Nghĩ thế tôi liều lĩnh gật đầu. Lần đầu đá hậu vệ trái, tâm lý có phần căng thẳng nên tôi không thể hiện được mình, và đấy chính là lý do dẫn tới sai lầm tệ hại. Giá ngày ấy tôi đừng liều lĩnh gật đầu nhận nhiệm vụ đá hậu vệ trái, rất có thể mọi chuyện đã khác”, Đức Tuấn - cựu đội trưởng của Hà Nội ACB và hiện tại là hậu vệ phải số một của CLB Thanh Hóa - trải lòng về sự cố lớn nhất cuộc đời mình.

Sai lầm trong trận chung kết SEA Games 22 đã khiến cuộc đời Đức Tuấn bước vào những ngày đen tối nhất. “Đi đâu tôi cũng bị nhìn với ánh mắt nghi ngờ và khinh miệt và mỗi khi ra sân đá cho Hà Nội ACB thì lại bị la ó, chửi bới. Đó là những ngày tháng kinh hoàng nhất trong cuộc đời tôi, hầu như đêm nào tôi cũng mơ thấy ác mộng. Bạn thử tưởng tượng coi, một cầu thủ mới 21 tuổi như tôi phải chịu đựng chuyện trên thì nó kinh hoàng tới mức nào. Thú thực lúc đó quá áp lực tôi đã tính chuyện bỏ bóng đá để theo đuổi một nghề khác”, Đức Tuấn ngồi kể lại với giọng không giấu được sự nghẹn ngào.

Tình yêu cứu vớt sự nghiệp

Đức Tuấn yêu trái bóng tròn từ khi còn là một cậu nhóc và anh đã chọn nó là con đường để lập thân, tuy nhiên, sự nghiệp quần đùi áo số của Đức Tuấn suýt chút nữa đã đứt gánh giữa đường khi anh mới 21 tuổi. Chính trong lúc tuyệt vọng nhất, tính vĩnh viễn chia tay trái bóng tròn thì Đức Tuấn gặp được một nửa của đời mình. Cô gái có cái tên rất đẹp – Huyền Trâm đã cứu sự nghiệp của chàng cầu thủ dính nghi án bán độ trong trận chung kết SEA Games 22.

“Tôi biết Huyền Trâm một cách rất tình cờ, giống như định mệnh vậy. Cô ấy là bạn của bạn tôi, chúng tôi gặp nhau trong một lần đi cafe năm 2005. Cô ấy cũng hâm mộ bóng đá nên chúng tôi trao đổi số điện thoại làm quen, sau đó tôi cứ ấn tượng mãi với cô bé nói chuyện rất có duyên và nụ cười tươi như hoa. Chúng tôi nhắn tin, gọi điện cho nhau, nói chuyện rất hợp. Đặc biệt, Huyền Trâm đã nhẹ nhàng động viên tôi rất nhiều về việc quên đi cú sốc tại SEA Games 22. Cô ấy bảo nếu tôi bỏ bóng đá là tôi đã đầu hàng trước dư luận, là tôi đã thừa nhận mình bán độ, tôi phải tiếp tục chơi bóng, tiếp tục chứng tỏ mình để cho mọi người thấy pha bóng trong trận đấu với Thái Lan chỉ là một sai lầm đơn thuần. Chính câu nói ấy đã thức tỉnh tôi, cứu vớt cả sự nghiệp cầu thủ của tôi”, Đức Tuấn kể lại và không quên quay sang bên bà xã nở nụ cười ẩn chưa lời cám ơn.

Đức Tuấn tâm sự chính sự có mặt của Huyền Trâm đã giúp anh mạnh mẽ hơn, dám đối mặt với sự nghi ngờ của mọi người. Đức Tuấn không lên tiếng thanh minh, anh kiên trì nỗ lực “trả lời” bằng màn trình diễn trên sân cỏ. Liên tục được đá chính ở Hà Nội ACB, rồi được tín nhiệm đeo băng đội trưởng, Đức Tuấn dần lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ. Cầu thủ hiện đang chơi cho Thanh Hóa bảo có Huyền Trâm bên cạnh, anh mạnh dạn hơn đối đầu với sóng gió.

Đức Tuấn hiểu Huyền Trâm là tình yêu đích thực của đời mình, nhưng anh cũng phải mất gần một năm cưa cẩm mới “hạ gục” được cô sinh viên đẹp người đẹp nết. “Trên sân mạnh mẽ là vậy, nhưng trong chuyện tình cảm nhiều lúc tôi cũng nhút nhát lắm. Trái tim đã mách bảo cho tôi biết Huyền Trâm chính là một nửa của cuộc đời mình, nhưng mãi tôi cũng không dám mạnh dạn nói lời yêu. Phải mất gần một năm đi lại tôi mới dám tỏ tình với nàng. Tôi chính thức ngỏ lời cầu hôn vào ngày 20/8/2006 và đến năm 2009 thì chúng tôi thành vợ thành chồng rồi có hai cậu con trai kháu khỉnh”, chàng cầu thủ từng là đội trưởng của Hà Nội ACB kể lại.
Đức Tuấn hạnh phúc bên quý tử

Đến khi thành vợ thành chồng rồi Huyền Trâm cũng chọn cách hi sinh sự nghiệp của bản thân để chồng được toàn tâm toàn ý theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. “Huyền Trâm tốt nghiệp ngành du lịch, khi ra trường có nhiều nơi mời làm việc, có rất nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp, tuy nhiên cô ấy đã tình nguyện ở nhà chăm lo con cái để tôi được thỏa đam mê. Đời cầu thủ nay đây mai đó, nếu không có vợ đảm đang hẳn tôi đã không thể toàn tâm toàn ý chơi bóng, để rồi có được sự nghiệp như bây giờ”.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X