Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thưởng tết ở V.league: Nhỏ - to tùy hoàn cảnh

Thứ Ba 28/01/2014 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hoàn cảnh kinh tế không thật sự khởi sắc như năm qua, từ những đội bóng nhà giàu cho tới những cái tên không thật sự mạnh mẽ về tài chính đều thưởng, hay lì xì Tết cho cầu thủ của mình kiểu lấy hên, vui là chủ yếu. Và tất nhiên, dù thu nhập phát sinh chẳng bằng mọi năm thì ai cũng vui vẻ chấp nhận, bởi… có cũng đã là tốt lắm rồi.

TỪ AN TÂM

Mạnh bạo trên thị trường chuyển nhượng, thậm chí sẵn sàng bỏ cả trăm tỷ đồng để tậu cho mình những cầu thủ hàng sao số, hay luôn chi lương khủng cho “quân mình”. Thế nhưng, Becamex Bình Dương lại luôn khá chắc tay trong việc chi tiền thưởng Tết âm lịch cho các cầu thủ đội nhà.

Gần như, vài năm qua đội bóng đất Thủ luôn giữ nguyên tiền thưởng, tiền lì xì nhân dịp Tết Nguyên đán cho các cầu thủ khi mỗi người vào dịp cuối năm cứ việc lên phòng tài vụ lãnh 5 triệu đồng, bất kể đó là ngoại, nội binh hay là cầu thủ chủ lực của đội nhà.

Cả B.Bình Dương và HN T&T đều giúp các cầu thủ của mình có cái Tết tạm gọi là đầy đủ
Cả B.Bình Dương và HN T&T đều giúp các cầu thủ của mình có cái Tết tạm gọi là đầy đủ

Sở dĩ là như thế, bởi theo như ông Cao Văn Chóng – TGĐ Cty CPBĐ Bình Dương, việc thưởng hay lì xì của đội nhà mang nặng ý nghĩa khích lệ cho các cầu thủ nhân dịp Năm mới về. Và tất nhiên, với ý nghĩa truyền thống như vậy cũng không nên có sự nặng – nhẹ giữa người này người kia, tất cả đều bằng nhau để vui vẻ cả làng.

Nếu như Bình Dương chủ động cũng như luôn có mức thưởng như khích lệ kiểu như thế, và được duy trì nhiều năm qua thì các đội bóng khác lại tùy tình hình để thưởng. Nhưng như đã nói, tình hình kinh tế khó khăn hay vì nhiều nguyên nhân khác mà vào lúc này nhiều đội bóng cũng chỉ có mức thưởng “gọi là” cho các cầu thủ của mình, kể cả những đội bóng đại gia.

Điển hình như HN.T&T, tiền thưởng thắng trận, hay có danh hiệu thì không bao giờ phải nghĩ, nhưng đối với thưởng Tết thì cũng tùy theo tâm trạng của bầu Hiển. Chẳng hạn, có năm HN.T&T thưởng hẳn 1 tháng lương, rồi tiền lì xì lặt vặt từ lãnh đạo đội nhà, để khi Tết về mỗi cầu thủ thuộc biên chế đội 1 của đội bóng Thủ đô nhận cả trăm triệu là bình thường, nhưng năm nay thì khác rất xa so với trước đây.

Theo như tiết lộ, nhiều khả năng mỗi cầu thủ cũng chỉ nhận vài triệu đồng tiền lì xì mà thôi. Kể cả khi, đội bóng ĐKVĐ V.League còn phải chinh chiến ở vòng loại Champions League châu Á tới tận giáp Tết Nguyên đán mới được nghỉ thì tiền lì xì cũng chẳng thể thay đổi.

Trong khi đó, dù chẳng dư dả là mấy nhưng để động viên tinh thần cho các cầu thủ, phía lãnh đạo ĐT.LA đã thông báo thưởng Tết từ rất sớm, ngay trước khi vòng đấu thứ 2 bắt đầu. Và theo như chủ tịch Võ Thành Nhiệm, mức thưởng của năm 2013 có phần nới đôi chút khi mỗi cầu thủ ở đội 1 sẽ nhận nửa tháng lương, trong khi tùy theo lứa tuổi ở những đội trẻ cũng sẽ có đôi ba triệu tiền lì xì từ lãnh đạo của đội.

Ông Nhiệm cho hay “tình hình kinh tế giờ khó khăn như hiện tại, chính vì thế dù rất muốn giúp anh em có cái Tết ấm áp hơn, nhưng đành chịu. Tuy nhiên, rất may ở đội thì tất cả các cầu thủ đều hiểu, nên cũng vui vẻ cả” Theo như tiết lộ của các cầu thủ với nhau, HA.GL vẫn là đội bóng chi thưởng Tết Nguyên đán đậm nhất và đều nhất so với phần còn lại của V.League. Cụ thể hơn, bầu Đức đã quyết định thưởng cho các cầu thủ của mình theo mức như…năm ngoái. Tức mỗi nội binh sẽ nhận 1 tháng lương, còn ngoại binh sẽ có phong bao lì xì khoảng 1.000 USD.

Đây chưa phải mức thưởng kỷ lục cho cầu thủ của mình mỗi khi Tết về của bầu Đức, bởi thực tế nhiều năm trước mỗi thành viên của HA.GL còn nhận gấp nhiều lần so với hiện tại.  Tuy nhiên, theo như đánh giá của nhiều cầu thủ phố Núi, như thế cũng đã là quá tốt trong bối cảnh mà V.League vừa mới khởi tranh, những khoản tiền thưởng theo khung cho các chiến thắng của đội nhà chưa thật nhiều. Thành thử, Tết năm nay đối với các cầu thủ HA.GL cũng “ấm áp” hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp ở nhiều đội bóng khác.

ĐẾN HỒI HỘP CHỜ…THƯỞNG

Nếu như nhiều đội bóng cho tới trước ngày ông Táo về chầu trời đã công bố thưởng, thì cũng chẳng hiếm những cầu thủ ở các đại diện khác đang chơi tại V.League hồi hộp đợi tiền thưởng từ lãnh đạo. Hồi hộp một phần cho tới ngày 25, 26 tháng Chạp mới thi đấu xong và nghỉ Tết, một phần nhiều đội cũng chờ xem thành tích của đội nhà ra sao mới thông báo tiền thưởng cho các cầu thủ.

Tân binh V.League Quảng Nam là một ví dụ điển hình khi vẫn chưa công bố sẽ lì xì cho các cầu thủ của mình bao nhiêu, bởi đang không thật dư dả về tài chính. Phải tới sau khi vòng 3 kết thúc, trước khi cho các cầu thủ nghỉ Tết, mức thưởng cụ thể mới được công bố.  Chính bởi thế, khi được hỏi hầu hết các cầu thủ của Quảng Nam đều khẳng định sẽ “chiến” hết sức cho trận đấu với Hải Phòng hòng “phòng hờ” đội nhà lì xì lấy may.

Cũng với tâm trạng đó là Ninh Bình, đội bóng từng được coi là đại gia này cũng chưa có kế hoạch thưởng ra sao. Tuy nhiên, trước Tết ít ngày số tiền vô địch Siêu Cúp, cũng như hàng loạt tiền thưởng ở mùa trước đã được giải ngân, nhất là trận đấu sớm ở vòng 3 (nhằm ngày 22 tháng Chạp) đã oanh liệt vượt qua HN.T&T để có thêm chút tiền thưởng thắng trận theo khung.

Thành thử, các cầu thủ của đội bóng Cố đô Hoa Lư cũng không quá khó khăn, nếu như đội nhà thưởng “quá hẻo”. Mà dự kiến, nhiều khả năng cũng chỉ vài triệu đồng gọi là quà cáp, dù trước đó bầu Trường luôn chi sộp cho lễ Tết. Vài triệu tiền thưởng Tết cũng đã là tốt, bởi nhiều đồng nghiệp ở các đội bóng khác có khi chỉ nhận đôi triệu như ở Đồng Nai, hay thậm chí nhiều khả năng còn chẳng có như ở Than Quảng Ninh.

Mỗi nhà mỗi cảnh là vậy, nên các cầu thủ cũng đành chấp nhận chứ cũng ít thở than. Bởi hầu hết đều hiểu, vào thời điểm mà kinh tế đang chẳng mấy khởi sắc như thế, có than vãn cũng chẳng giải quyết được gì, và tất cả đều vui vẻ chấp nhận dù chỉ nhận lời chúc suông từ lãnh đạo đội nhà.

Chưa kể, họ cũng còn may mắn chán so với các đồng nghiệp nữ, hay nhiều cầu thủ đang thất nghiệp hoặc chưa vào giải – vốn chẳng phải ít khi mà sự đào thải của V.League ngày càng cao, hay giải hạng Nhất mãi tới tháng 3 mới bắt đầu.  Và tất nhiên, khi Tết về dù ai có thưởng nhiều, thưởng ít thì Bóng đá & Cuộc sống cũng xin chúc các cầu thủ có một cái Tết an lành, đầm ấm cũng như an toàn bên gia đình, người thân của mình…

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X