Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Nhật khen Công Vinh

Thứ Tư 09/04/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tiếp các Liên đoàn bóng đá thuộc Đông Nam Á, ông Shinzo Abe đã ngợi ca một số cầu thủ trong khu vực - trong đó có Công Vinh.

Thủ tướng Shinzo Abe chụp ảnh với đại diện các Liên đoàn thành viên AFF
Thủ tướng Shinzo Abe chụp ảnh với đại diện các Liên đoàn thành viên AFF

Buổi tiếp diễn ra hôm nay 8/4, nhân dịp 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản với ASEAN, đồng thời chào mừng thành phố Tokyo giành quyền đăng cai Olympic 2020. Đại diện cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự buổi tiếp này là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Thủ tướng Nhật Bản đánh giá cao sự hợp tác giữa Nhật Bản với các nước ASEAN, đồng thời thông qua bóng đá muốn thắt chặt hơn nữa sự đoàn kết và hợp tác giữa Nhật Bản với các nước trong khu vực. Thủ tướng Shinzo Abe ca ngợi những đóng góp tích cực của các nước ASEAN vào sự phát triển của bóng đá Nhật Bản.

Ông Abe dành lời khen ngợi đối với cầu thủ Lê Công Vinh của Việt Nam cùng một số cầu thủ khác của Đông Nam Á đã thi đấu tại Nhật Bản. Thủ tướng Abe cho rằng, những cầu thủ này là những sứ giả bóng đá góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Nhật Bản với ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

Sau cuộc diện kiến Thủ tướng Nhật Bản, ông Trần Quốc Tuấn và Lê Hoài Anh làm việc với ông Kozo Tashima - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Phía JFA nhất trí nâng tầm mối quan hệ giữa hai Liên đoàn để có sự hỗ trợ thường xuyên và sâu rộng hơn cho VFF.

JFA khẳng định sẽ giúp đội U19 Việt Nam có chuyến tập huấn chất lượng tại Nhật Bản từ ngày 6 đến 31/8 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải U19 AFF 2014 và vòng chung kết U19 châu Á 2014. Ông Kozo Tashima khẳng định sẽ cử đội U19 Nhật Bản với lực lượng tốt nhất sang Việt Nam tham dự giải U19 AFF 2014.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X