Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Mạnh Dũng: "Đừng bao giờ nói chuyện tiền bạc với anh"

Thứ Hai 14/04/2014 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi sự việc “nhúng chàm” của các cầu thủ V Ninh Bình xảy ra, câu hỏi tại sao, do đâu được đặt ra nhiều nhất đối với cái tên Nguyễn Mạnh Dũng.

"Đừng nói đến chuyện tiền với anh Dũng"

Nếu bây giờ bạn có 10 tỷ đồng trong túi thì nhìn thấy tờ 10 nghìn đồng rơi dưới đất, liệu bạn có cúi nhặt không? Nếu bây giờ bạn có 10 tỷ đồng trong túi thì liệu bạn có cá cược, có độ với số tiền 100 nghìn đồng không? Ở trường hợp thứ nhất, nhiều người sẽ nói không, nhưng với câu hỏi thứ 2, sẽ có nhiều người gật đầu.

Thủ môn Mạnh Dũng đánh mất hình ảnh đẹp của mình trong mắt người hâm mộ.
Thủ môn Mạnh Dũng đánh mất hình ảnh đẹp của mình trong mắt người hâm mộ.

Một chuyên gia trong lĩnh vực tội phạm học đã từng đưa ra kết luận: Trong rất nhiều trường hợp, cờ bạc, cá độ chưa hẳn nằm ở việc tham tiền, cần tiền, cái cốt lõi nằm ở tâm lý. Cờ bạc, cá độ, đôi khi là do ăn vào máu, nghiện như nghiện ma túy, chơi để lấy sướng, chơi để thỏa mãn, chứ không hẳn chơi để kiếm tiền.

70 triệu, 80 triệu, 90 triệu, hay thậm chí vài trăm triệu, đối với Nguyễn Mạnh Dũng, không phải vấn đề lớn. Mạnh Dũng, khác với những Văn Thắng, Quang Hùng, Gia Từ, khác với hàng trăm hàng nghìn cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam. Mạnh Dũng là một doanh nhân đích thực và đá bóng không phải con đường để kiếm tiền với ông chủ một tập đoàn dù không lớn nhưng doanh thu cao.

Cầu thủ ở V.Ninh Bình vẫn thường kể một câu chuyện, Mạnh Dũng từng chỉ mặt một đàn em và nói rằng: "Mày đừng bao giờ mở mồm nói chuyện tiền với anh, ba cái đồng bạc vớ vẩn, ở đây, muốn sống với anh em thì sống bằng tình cảm".

Ở phòng thay đồ, ở hành lang khách sạn, Nguyễn Mạnh Dũng luôn được đàn em vị nể. Nói về thủ thành người gốc Hải Phòng này, chưa thấy cầu thủ trẻ ở V.Ninh Bình kêu ca gì, ai cũng bảo “anh Dũng sống tình cảm, nghĩa hiệp, thẳng tính”. Đơn giản như chuyện phải chạy bở hơi tai đá AFC Cup rồi triệu tập gấp lên ĐTQG, rồi lại về đá V-League, Mạnh Dũng chỉ nhắn Quang Hùng rằng “cứ chờ rồi anh đón” thì thủ môn này sẵn sàng lái xe ngược từ Hải Phòng xuống Ninh Bình đón Quang Hùng rồi chở đến khách sạn La Thành.

Từ cách đây vài năm, Nguyễn Mạnh Dũng khiến nhiều người kiêng nể khi vần vô lăng chiếc xe Lexus trị giá tới vài tỉ đồng, đổi qua một chiếc Nissan cũng hơn 1 tỷ đồng rồi khi thấy Văn Duyệt thích, để lại luôn xe cho đàn em với cái giá ưu đãi, vừa bán vừa “khuyến mại”. Vừa bắt gôn vừa kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, tiền không phải vấn đề lớn nhất đối với Nguyễn Mạnh Dũng.

Đúng ra đã là thủ lĩnh

Sau khi Như Thành rồi Tiến Thành rời đi, HLV Nguyễn Văn Sỹ từng kỳ vọng Mạnh Dũng trở thành thủ lĩnh ở V.Ninh Bình. Mạnh Dũng lành ở so với Như Thành và mức độ ảnh hưởng nói người khác nghe cũng hơn Tiến Thành.

Nói về năng lực chuyên môn, nhiều cầu thủ đá ở V-League đều nói nếu tập trung hết sức mình và thoải mái tâm lý, Mạnh Dũng là thủ thành tốt nhất Việt Nam hiện nay. Mạnh Dũng có nhiều điểm còn hơn cả Dương Hồng Sơn, không dính "phốt" nhiều như Tấn Trường, dù rằng cũng như nhiều thủ môn khác, Mạnh Dũng cũng có lúc bị đồng đội nói rằng “anh ấy có lúc hình như hơi... điên điên”. Liên tục được triệu tập ĐTQG, đó là sự khẳng định về chuyên môn cho thủ môn này.

Vừa chơi bóng, vừa làm doanh nhân, cuộc sống cá nhân của Mạnh Dũng cũng khá trọn vẹn với 3 con. Đá ở Ninh Bình, dù chỉ được nghỉ 2 ngày và dù chạy xe nhiều tiếng đồng hồ mới về nhà, Mạnh Dũng bao giờ cũng cố tranh thủ về thăm con được một đêm rồi đi.

Tất cả những chi tiết từ sân đến “đời” ấy khiến dư luận đặt câu hỏi, tại sao và do đâu Mạnh Dũng không hề can ngăn đàn em, mà lại vào hùa, cùng chơi để nhận số tiền ăn chia chưa đầy trăm triệu. Nói cầu thủ khác bị Trần Mạnh Dũng rủ rê, lôi kéo, “các anh chơi thì em cũng chơi” còn nghe được, chứ Nguyễn Mạnh Dũng thì không. Nói cầu thủ khác do muốn "tăng thu nhập" còn tin được, chứ với Nguyễn Mạnh Dũng thì không thể nào. Một doanh nhân, một thủ môn xuất sắc, một đàn anh hiệp nghĩa, tất cả đều có ở Mạnh Dũng.

Thời gian trước, Mạnh Dũng từng đến làm từ thiện tại một Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh ở Hà Nam. Mạnh Dũng xuống tận phòng bệnh, ra tận nhà ăn hỏi thăm cuộc sống của những người thương bệnh binh ở đây. Khi nghe giới thiệu “thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng của đội tuyển Việt Nam”, nhiều người thương binh rớt nước mắt vì xúc động, tiến lại nắm lấy tay cầu thủ này.

Không biết giờ đây, ở nơi xa xôi, những người thương binh ấy có biết được thông tin thủ môn đội tuyển quốc gia mà họ ngưỡng mộ vừa bị công an triệu tập vì có dính líu vào một vụ làm độ và dàn xếp tỷ số hay không.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X