Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: VNPayTV đề nghị chặn sóng Premier League nếu K+ độc quyền

Thứ Năm 14/04/2016 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, VNPayTV đã kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm báo cáo việc MP&Silva không chấp nhận thương lượng bản quyền Premier League 2016-2019.

Soc VNPayTV de nghi chan song Premier League neu K+ doc quyen hinh anh
Cuộc chiến bản quyền đang rất nóng bỏng

Ngay trong buổi chiều 13/4 vừa qua, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có văn bản kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông về vấn đề thương lượng bản quyền Premier League. Cụ thể, đơn vị MP&Silva tuyên bố không chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán do VNPayTV đứng đầu vốn bao gồm 10 đơn vị truyền hình trong đó có cả K+.

MP&Silva từ chối là do những quy định nghiêm ngặt của BTC giải  về việc nghiêm cấm hình thành các liên doanh, các tổ chức với nhiều thành viên cùng tham gia đấu thầu, mà chỉ được thông qua các thỏa thuận trực tiếp với các đài truyền hình đơn lẻ. Theo ông Lê Đình Cường - Tổng thư ký VNPayTV, 9 đơn vị truyền hình (trừ K+) sẵn sàng đưa ra thông báo tới khán giả về việc không phát sóng Premier League trong mùa giải 2016-2017.

“Chúng tôi quyết tâm đi theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông là phải mua bản quyền Premier League với giá hợp lý. MP&Silva không muốn gặp chúng tôi thì trước mắt VNPayTV sẽ tuyên truyền để các nhà đài không mua bản quyền đơn lẻ”, ông Cường cho biết.

Nếu quá thời hạn 15/4 không có thông tin về MP&Silva, VNPayTV sẽ đại diện ban đàm phán để thông báo đến người hâm mộ về việc không phát sóng giải đấu mùa tới. Trong khi đó, VSTV đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để xin được đàm phán độc lập. Họ cũng cam kết mua bản quyền với giá hợp lý, tức không quá 20% so với ba mùa giải vừa qua, tức là khoảng 42 triệu đô.


Tường Minh


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bàn thắng, nhận định bóng đá 24h của các trận đấu sắp diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X