Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sài Gòn, World Cup và chuyện nhậu

Thứ Năm 12/06/2014 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 World Cup 2014 diễn ra ngay dịp hè, giữa lúc Sài Gòn đang rất nóng. Theo dõi các trận đấu từ Brazil ở quán nhậu là một giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Trung tâm Sài Gòn thường có những khu phố riêng của dân nhậu. Những khu phố này thì rất nhiều, trong đó các quán bình dân thường tập trung dọc suốt chiều dài hai con đường Trường Sa và Hoàng Sa.

Rất nhiều quán nhậu Sài Gòn nhộp nhịp đón World Cup
Rất nhiều quán nhậu Sài Gòn nhộp nhịp đón World Cup

Bước vào mùa World Cup, gần như tất cả các quán đều có sự chuẩn bị của mình để đón các "thượng đế". Thường là những màn hình tivi từ 42" trở lên. Hiếm lắm mới có những chiếc tivi loại nhỏ, nhưng không thể dưới 32".

Trước đây, nhiều quán chỉ phục vụ đến 1-2h sáng, giờ sẽ "tăng ca" để ăn theo dịp World Cup phải 4 năm mới diễn ra một lần. Chủ quán một hệ thống quán nhậu bình dân trải dài ở Hoàng Sa cho biết, trước đó đã cho nhân viên tăng ca, và tuyển thêm người mới.

Một khó khăn là các trận đấu World Cup 2014 diễn ra "trái khoáy". Trận sớm nhất đá lúc 23h Việt Nam, cùng với các khung giờ từ 2h, 5h và 8h sáng. Do vậy, các quán nhậu cũng chỉ tập trung chiếu hai trận sớm nhất. Các quán này thường phải dành mặt bằng cho việc kinh doanh khác vào buổi sáng, nên không thể trực tiếp hai trận sau.

Tất nhiên, chính những người khách cũng không thể "chạy theo" toàn bộ các trận đấu vì công việc. Nhưng nếu ai có nhu cầu xem các trận 5h và 8h sáng, vẫn có nhiều quán sẵn sàng phục vụ. Những quán này, nằm trên con đường Nguyễn Trung Trực, Q.1, có thể hoạt động xuyên suốt mà không nghỉ.

"Quán chiếu toàn bộ các trận đấu World Cup. Ngay cả các trận cùng giờ, khách vẫn có thể theo dõi hết vì quán trang bị nhiều tivi. Khi khách có yêu cầu, một vài người quán vẫn phục vụ", quản lý một quán bình dân ở trung tâm Q1 chia sẻ.

Anh cũng nhấn mạnh, "chỉ sợ mọi người không đủ sức để xem, và không có thời gian vì sáng còn đi làm. Riêng quán đã xác định sẵn, khách hàng là thượng đế". Một nhân viên giữ xe nửa đùa nửa thật, "Chủ quán luôn yêu cầu phục vụ ngay cả khi chỉ có một bàn. Đây cũng là cơ hội để bọn em được xem ké".

Ngoài việc phục vụ dân nhậu, phần lớn các quán kiểu này còn bán cơm tấm hoặc các đồ ăn sáng khác. Quán cũng tính đến việc nhiều người không xem hai trận đầu, và chỉ xem trận đá 5h sáng rồi đi làm. Đại diện quán chia sẻ, "Mọi người ăn sáng, uống café và xem bóng đá. Ở đây, chúng tôi tính đến mọi phương án".

Có cung tất có cầu. Ở Sài Gòn, bất kỳ giải bóng đá lớn nào, các quán nhậu luôn tấp nập. World Cup hay EURO là những giải hấp dẫn, và đều diễn ra đúng vào mùa hè ở Việt Nam, nên nhiều người chọn đi uống bia để xem các trận đấu.

"Đây là cơ hội bạn bè hội ngộ, cùng bàn luận bóng đá", anh Q., nhân viên một khách sạn sang trọng ở Q1 chia sẻ. "Những hôm nào làm ca chiều, tôi sẽ không bỏ trận đấu nào".

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X