Khởi đầu với scandal tiền bạc, vé bán bị ế… cùng nguy cơ về một sự kiện “bom xịt”. Thế nhưng, sự xuất hiện của “Running Man” đã lật ngược thế cờ cho các nhà tài trợ trận đấu Arsenal.
Trước khi Arsenal sang Việt Nam, trận giao hữu giữa CLB này và đội tuyển Việt Nam bị bao phủ bởi bóng đen tiền bạc. Ban tổ chức trận đấu "tố" quản lý sân Mỹ Đình có hành vi con buôn, nâng giá thuê sân vô tội vạ. Ban quản lý sân Mỹ Đình lại phản pháo về việc đây là một trận đấu có tài trợ thương mại, thu lợi nhuận nên cần phải tính giá cho đúng… và nếu vì người hâm mộ bóng đá thì sao giá vé vẫn lên tới hàng triệu đồng?
"Running Man" Vũ Xuân Tuyền là cứu tinh cho các nhà tài trợ của trận đấu Arsenal.
Khi vụ tranh cãi tiền bạc thuê sân tạm lắng xuống thì việc bán vé cho trận đấu cũng không như mong đợi. Một trận đấu với CLB lừng danh của thế giới nhưng lượng vé ế lên tới cả nghìn chiếc. Nguy cơ về một sự kiện “bom xịt” khi Arsenal sang Việt Nam treo lơ lửng trên đầu của ban tổ chức và khoản tiền đầu tư tới 50 tỷ đồng để mời CLB này bị đặt dấu hỏi về tính hiệu quả.
Thế nhưng, sau buổi chiều ngày 15/7 khi “Running Man” Vũ Xuân Tiến chạy hơn 5km theo xe của Arsenal dạo quanh Hồ Gươm thì tình hình đã thay đổi. Không chỉ các phương tiện truyền thông Việt Nam lên cơn sốt với “Running Man”, rất nhiều tờ báo lớn của Anh như The Sun, Dailymail, Times, The Week…, rồi nhiều hãng thông tấn nổi tiếng như ESPN, Fox News, Goal… cũng đồng loạt đăng tải hình ảnh, bài viết, video về “”Running Man” với chuyến du đấu Việt Nam của Arsenal.
Đi kèm với việc HLV người Pháp – ông Wenger tặng áo đấu Arsenal cho Vũ Xuân Tiến kèm chữ ký của các cầu thủ, Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng cũng có cơ hội tốt. Ngay sau khi có thông tin “Running Man” chỉ mua vé 400.000 đồng vào xem trận đấu cùng bạn thân, Chủ tịch Lê Hùng Dũng gửi tặng cổ động viên cuồng nhiệt này một cặp vé VIP ngồi ngay chính giữa khán đài A.
Ngay sau đó, bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cũng tiết lộ, HLV Wenger rất ấn tượng trước sự cuồng nhiệt của “Running Man” nên muốn ngỏ ý mời CĐV này sang Emirates để xem Arsenal thi đấu một trận ở mùa bóng tới. HLV Wenger gửi lời mời nhưng ai là người trả tiền để đưa Vũ Xuân Tiến tới Anh xem Arsenal thi đấu, thì ai cũng có thể hiểu. Khi “Running Man” đến sân vận động Mỹ Đình, CĐV này được đi trên xe ô tô riêng của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, vào sân có người bảo vệ…
Tất cả các tin tức nói trên đều được lên vị trí đẹp nhất hoặc giờ vàng của hầu hết các báo mạng, giấy, truyền hình, trang tin điện tử lớn tại Việt Nam… đi kèm thương hiệu của Eximbank, Hoàng Anh Gia Lai… Trên rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng lớn cả trong và ngoài nước, sự kiện Arsenal sang Việt Nam được gắn liền với giấc mơ thành hiện thực của “Running Man” Vũ Xuân Tiến – một biểu tượng đẹp và độc đáo cho chuyến du đấu thương mại có nguy cơ là “bom xịt”.
Khi trận đấu diễn ra tối qua, tất cả các khán đài của sân Mỹ Đình đều chật kín; thậm chí có rất nhiều người còn đứng trên khán đài dù ở đó các chỗ ngồi đã kín chỗ (khán giả có vé). Chuyến du đấu của Arsenal đã kết thúc và những nhà tổ chức đặc biệt là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai không phải thất vọng. Số tiền tỷ họ bỏ ra so với việc được xuất hiện cùng hình ảnh là người tạo ra giấc mơ cho “Running Man” tràn ngập trên các phương tiện truyền thông lớn trong và ngoài nước là phần thưởng lớn. Hiếm có sự kiện nào tổ chức tại Việt Nam có được sự đón nhận nồng nhiệt từ giới truyền thông thế giới như vậy.
Chỉ hơn một tháng trước đây, Tôn Hoa Sen đình đám với sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam, nhưng tiếng tốt của sự kiện này bị sứt mẻ phần nào bởi scandal vung gậy của những người dẫn đường và chuyện giá cổ phiếu của ông Lê Phước Vũ. Trong khi đó, Arsenal sang Việt Nam dưới sự tài trợ của 2 đại gia lớn là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai lại có cái kết như phim. Scandal tiền bạc và nguy cơ bom xịt vì ế vé đã được “Running Man” lật ngược tình thế một cách ngoạn mục.
Và những nhân vật được biết đến với tư cách là “người hùng giấu mặt” cho ước mơ của “Running Man” sang Anh xem Arsenal thi đấu, chính là bầu Đức và Chủ tịch Eximbank. Tuy nhiên, điều ít người biết là lãnh đạo phụ trách truyền thông của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai từng là một nhà báo thể thao nổi tiếng.
(Theo Zing)