Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Olympic Việt Nam đã dạy cho Iran bài học nhớ đời về bóng đá"

Thứ Ba 16/09/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trang tin Teammelli của Iran đã tỏ ra vô cùng sốc và thất vọng với thất bại của đội nhà khi giật cái tít như trên ngay sau khi đội nhà thua 1-4 ở trận ra quân của bảng H trong khuôn khổ Asiad 17 (Hàn Quốc).

Tờ báo hàng đầu của Iran cho biết thất bại này là một sự sỉ nhục bởi U23 Iran được đánh giá rất cao. Họ nhắm đến mục tiêu vô địch tại Asian Games năm nay, trong khi U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Dưới tiêu đề “Việt Nam dạy Iran một bài học về bóng đá”, tờ Team Melli phân tích: “Ngay từ đầu, rõ ràng đây không phải là một đội bóng mà là một nhóm cầu thủ, làm việc không theo nhóm, thiếu sự gắn kết và cả những kỹ năng bóng đá cơ bản. Không phải là cú sốc khi Việt Nam vươn lên dẫn trước, nhưng Iran với những cầu thủ chất lượng được kỳ vọng sẽ trở lại. Nhưng điều đó đã không xảy ra khi Việt Nam ghi bàn thứ 2 ở phút 28.

Olympic Việt Nam có chiến thắng bất ngờ trước Olympic Iran
Olympic Việt Nam có chiến thắng bất ngờ trước Olympic Iran

Báo chí Iran cũng tỏ ra không quá sốc khi đội nhà bị dẫn bàn trước, và họ tin tưởng các học trò của HLV Nelo Vingada sẽ sớm gỡ hòa và có chiến thắng khi trong đội hình có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Nhưng rốt cuộc, dù cũng đã có bàn thắng nhưng Olympic Việt Nam với lối chơi hợp lý hơn, cũng như quyết tâm hơn đã đánh bại Iran với tỉ số đậm 4-1 ở lượt trận đầu tại bảng H. Theo tờ báo này, cả hai bàn thắng của Việt Nam đều ghi theo một phong cách tương tự. Đầu tiên là một tình huống đi bóng khéo léo bên cánh trái của Iran. Khi bóng được đưa vào khu vực cấm địa, chỉ có một hậu vệ Iran và 2 cầu thủ Việt Nam. Cầu thủ thứ 2 ở xa nhất đã đệm bóng vào lưới thủ môn Sadeghi. Bàn thắng thứ 2 một lần nữa bắt nguồn từ cánh trái của Iran, lần này cầu thủ Việt Nam vượt qua 3 hậu vệ Iran trước khi dứt điểm vào góc hẹp.

Teammelli đánh giá: "HLV Vingada đã tỏ ra quá chậm trễ khi Ali Kamiri chơi quá tồi và là tác nhân để giúp Olympic Việt Nam có 2 bàn thắng dẫn trước sau khi khoét vào cánh phải nơi hậu vệ số 5 trấn giữ. Phải tới khi thay Yaghoub Kamiri vào thay, hàng phòng ngự của Iran mới chơi tốt hơn. Và Yaghoub chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của đội bóng áo trắng".

Một cái tên khác cũng bị chỉ trích khá nặng chính là trung vệ Khanzahed từng dự World Cup tại Brazil vừa khi bị đánh giá là thi đấu quá kém cỏi. Và nỗi thất vọng càng cao hơn khi cầu thủ này phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. "Hành động này rõ ràng ảnh hưởng đến toàn đội, và không xứng đáng khoác áo đội tuyển Iran dù ở cấp độ nào", Teammelli đánh giá. Tờ báo này chốt lại "Đây là thất bại cay đắng, và kể cả khi có chiến thắng ở trận đấu tới để vượt qua vòng đấu bảng thì trận thua này cũng sẽ ám ảnh suốt cả chặng đường còn lại của mùa giải"

Việc U23 Việt Nam đánh bại U23 Iran thật sự là cơn “địa chấn” bởi đây là nền bóng đá số 2 châu lục. U23 Iran quyết tâm đoạt HCV môn bóng đá nam tại Asian Games năm nay, thành tích mà họ không thể đạt được kể từ năm 2002. HLV Nelo Vingada (Bồ Đào Nha) được Liên đoàn bóng đá Iran ký hợp đồng 1 năm với mức lương 360.000 USD để hiện thực hóa mục tiêu này cũng như giành vé dự Olympic 2016. Trong thành phần U23 Iran gặp U23 Việt Nam có một số cầu thủ từng dự World Cup 2014, trong đó có trung vệ Khanzadeh. Tuy nhiên, ở trận gặp U23 Việt Nam, cầu thủ đã có hành vi không đẹp khi đánh Mạc Hồng Quân.

Việc cầu thủ này có hành vi phi thể thao có thể do thua mất mặt trước U23 Việt Nam nhưng một phần do tinh thần của anh không tốt. Trước khi Asian Games diễn ra, cầu thủ này đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá Iran khi bố trí chỗ ở tồi tệ. 7 cầu thủ được nhét vào 1 phòng, chỉ có 1 phòng tắm, không có internet và thức ăn không đạt tiêu chuẩn.
  
Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X