Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chàng rể quý của bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 19/10/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thành công của đội U19 Việt Nam gần đây, có công không nhỏ của HLV người Pháp Guillaume Graechen. Cũng sau chiến công ấy, bầu Đức đã “trói” được Guillaume Graechen ở lại Việt Nam với bản hợp đồng 7 năm. Trên thực tế, ông thầy người Pháp này đã “ký hợp đồng trọn đời” với một cô gái Việt.

Bị con gái Bình Định hạ gục

Guillaume Graechen ở Việt Nam đã sang năm thứ 7, anh chịu khó học tiếng Việt và có lẽ cách học nhanh nhất chính là việc dùng tiến Việt để “cưa đổ” một cô gái Việt.

Người Pháp có câu: “Tình yêu của người đàn ông đi qua dạ dày”. Điều này có vẻ đúng với Guillaume Graechen. Anh phải lòng một cô đầu bếp ngay ở học viện HAGL-Arsenal JMG. Ngô Thị Loan, người con gái Bình Định không có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng nhìn đôn hậu, đằm thắm đã đánh gục chàng trai lãng mạn đến từ nước Pháp. Con gái Bình Định giỏi võ. Có câu: “Ai về Bình Định mà coi. Con gái Bình Định đánh roi đi quyền”. Loan không cần đánh roi, đi quyền, cô đến với Guillaume Graechen bằng tình yêu chân thành và… đánh gục anh.

 

Ngày ra mắt nhà vợ, Guillaume Graechen không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Thế nhưng “cái bản mặt” hiền lành, cộng với chút vốn tiếng Việt đã giúp anh chiếm trọn tình cảm của nhà gái. Sau mấy năm lấy nhau, Guillaume Graechen và Loan đã có hai mặt con. Họ sống hạnh phúc ở phố Núi, ít nhất là một thời gian dài nữa.

Nhưng liệu Guillaume Graechen có nên “thu mình” ở cái học viện của bầu Đức? Khả năng của anh đã được kiểm chứng. Khi U19 thành công, đã có ý kiến muốn đưa đội bóng này đi SEA Games thay cho U23. Với giới chuyên môn, chuyện này là hoang đường và không phù hợp. Ở đội U19 ấy, duy nhất một người xứng đáng nhất, có khả năng lên tuyển nhất, đó chính là Guillaume Graechen.

Tại sao không thể trở thành HLV U23 hay HLV trưởng ĐTQG? Khả năng của Guillaume Graechen, sự hỗ trợ của bầu Đức và điều quan trọng là Guillaume Graechen đã hiểu phần nào tính cách, khả năng của những cầu thủ trẻ Việt Nam. Guillaume Graechen lên tuyển, có lẽ đó mới là “mảnh đất” tốt để anh gieo những ý tưởng, gieo thứ triết lý bóng đá đẹp lên U23, lên tuyển cũng là để “báo hiếu” với quê ngoại Việt Nam.

Cô hoa khôi và anh chàng vua phá lưới

Những người yêu bóng đá TP.HCM hẳn chưa thể quên được anh chàng có tên David Serene. Cầu thủ này từng là Vua phá lưới trong màu áo CLB Công an TP.HCM nhưng Serene còn đặc biệt ở chỗ, anh vừa là một doanh nhân, vừa là một cầu thủ. Ngoài thời gian chơi bóng, Serene còn đảm trách vai trò là CEO hãng cám Con cò nổi tiếng khắp mấy tỉnh phía Nam.

Người Pháp rất dễ bị con gái Việt cuốn hút. Với cả Guillaume Graechen lẫn Serene đều rất đúng. Khi tập trung cùng đội Công an TP.HCM tại Trung tâm HLTTQG 1 (Nhổn), Serene bị tiếng sét ái tình từ người trợ lý ngôn ngữ của ông thầy đội tuyển nữ Darby. Bùi Thùy Linh, tên của cô gái trợ lý cho Darby ấy, từng là hoa khôi đoạt giải trong một cuộc thi sắc đẹp tại Hà Nội. Thùy Linh đẹp, cái đép quý phái thừa hưởng từ mẹ và bố cô, võ sư Phi Lân nức tiếng đất Hà Thành.

Ngày Linh đưa Serene về ra mắt bố mẹ ở căn nhà nhỏ trên phố Nguyễn Thái Học. Bổ mẹ cô cũng hơi e ngại. Thế nhưng gần như lập tức sự e ngại ấy biến mất. Serene là một người lịch lãm, đúng chất Pháp. Ngày cưới Linh, Serene trong bộ áo dài của nam giới theo đúng truyền thống Việt.

Sau đó, CLB Công an TP.HCM chuyển giao. Gia đình Serene - Thùy Linh chuyển theo hướng phát triển kinh doanh của ông ty mà Serene nắm giữ. Lúc thì ở Singapore, lúc ở Nam Phi và gây giờ họ đang ở Thái Lan. Gia đình nhỏ này bây giờ đã là… gia đình lớn khi họ đã có tới… 3 cậu con trai đẹp như thiên thần.

Serene vẫn là một doanh nhân thành đạt và anh vẫn chưa từ bỏ tình yêu bóng đá. Hàng tuần anh vẫn cùng các đồng đội là những doanh nhân nước ngoài ở Bangkok thi đấu giao hữu, lúc thì quyên góp, làm từ thiện. Dạo này thấy Thùy Linh về Hà Nội suốt, hỏi ra mới biết cô về Việt Nam cùng em gái mở quán cà phê Happy Coffee Bean ở 80 Hàng Buồm, Hà Nội.

Nữ VĐV điền kinh và ông thầy vàng

Nếu Serene “cưa đổ” cô hoa khôi Hà Nội là trợ lý của ông Darby thì thật trùng hợp, chính ông Darby cũng “phải lòng” một cô gái Việt. Cũng là mảnh đất Nhổn nhiều tình duyên. Darby khi ấy dẫn dắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị SEA Games 21 năm 2001. Ông đã “ngỡ ngàng” trước vẻ đẹp của VĐV điền kinh Vân Anh. Họ đến với nhau cũng không dễ dàng nhất là khi bên ngoại rất e dè ông tây cao to lừng lững.

Thực tế Darby là một người đàn ông hiền lành và rất tử tế. Ông biết rất ít tiếng Việt nhưng những gì ông làm đã thuyết phục được nhà Vân Anh. Sau này khi không còn ở Việt Nam nữa, Darby đã từng sang Thái làm HLV cho đội U23 Thái Lan, HLV tạm quyền tuyển Thái Lan rồi làm BLV cho kênh thể thao ESPN…

Bây giờ, gia đình Vân Anh - Darby gần như ở hẳn Việt Nam. Darby có “nhiệm vụ chính” là chăm cô con gái nhỏ mang tên Ngân Thương - giống với tên nữ hoàng TDDC Việt Nam - còn Vân Anh “cai quản” một khách sạn khá hoành tráng trên Sapa - Lào Cai.

Cách đây không lâu, Vân Anh đã cùng các bạn bè có một chuyến đi ý nghĩa là chung tay góp phần xoa dịu nỗi đau ở Bản Khoang - Sa Pa khi nơi này bị lũ quét cuốn trôi 11 người và phá hủy gần như toàn bộ ngôi bản. Daby hiện giờ chưa chính thức nhận lời làm HLV cho đội bóng nào, thế nhưng khả năng của “chàng rể quý” Darby đang được không ít đội bóng để ý nhất là thành tích từng dẫn dắt ĐTThái Lan cũng đủ để Darby có một sự nể trọng nhất định ở V-League.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X