Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NHM Việt Nam có thể phải trả tiền xem EURO 2016

Thứ Sáu 05/07/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần như chắc chắn sẽ lại có một cuộc chiến về bản quyền truyền hình giữa các đài Việt Nam trong việc mua bản quyền vòng chung kết Euro 2016. Chính vì vậy, khả năng NHM Việt Nam phải bỏ tiền túi mới được xem ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu 2016 là hoàn toàn có thể xả ra. 

Hôm qua (4/7), Công ty CAA Eleven, đơn vị được LĐBĐ châu Âu (UEFA) chỉ định là đại diện kinh doanh bản quyền phát sóng vòng loại và VCK EURO 2016 trên lãnh thổ Việt Nam, đã chính thức đưa mức giá lên tới 8 triệu USD cho bản quyền vòng chung kết Euro 2016. Như vậy, so với VCK Euro 2012, giá bản quyền lần này đã tăng lên gấp đôi.

Euro 2016 có giá bản quyền rất đắt
Euro 2016 có giá bản quyền rất đắt

Trong 2 ngày 13/6/2013 và 14/6/2013 vừa qua, đại diện CAA Eleven đã sang Việt Nam và gặp một số đơn vị quan tâm để trình bày phương thức đấu giá bản quyền phát sóng và các vấn đề liên quan. Thời hạn gửi hồ sơ cho CAA Eleven là trước 17h00 ngày 4/7/2013 theo giờ Việt Nam.

Trong ngày hôm qua, không chỉ có Đài truyền hình VN (VTV), một số đài truyền hình và đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác đã chính thức xác nhận tham gia cuộc đua giành bản quyền giải đấu.

Như vậy, gần như chắc chắn sẽ lại có một cuộc chiến về bản quyền truyền hình giữa các đài Việt Nam, bất chấp việc chúng ta thường xuyên bị ép giá thời gian qua, gần nhất là vụ rắc rối liên quan đến bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2013-2016.

Chính vì vậy, khả năng NHM Việt Nam phải bỏ tiền túi mới được xem ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu 2016 là hoàn toàn có thể xả ra. 

Đại diện của VTV, Phó Giám đốc Nguyễn Thành Lương xác nhận VTV sẽ tham gia đấu giá bản quyền Euro 2016. Trong khi đó, ngày 17/6 Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã gửi công văn lên Bộ TT-TT đề nghị bộ sớm có chủ trương giao cho một đơn vị đầu mối đại diện cho truyền hình VN đàm phán với đối tác CAA Eleven để mua bản quyền sự kiện này. Đây là lần đầu tiên, Hiệp hội vào cuộc sớm như vậy, cũng để tránh tình trạng bát nháo như thời gian qua.

VNPayTV đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông sớm có chủ trương giao cho một đơn vị đầu mối đại diện cho các đài truyền hình và đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền Việt Nam đàm phán với đối tác CAA Eleven và UEFA để mua bản quyền phát sóng sự kiện này tại Việt Nam.

Tránh tình trạng các đài truyền hình và đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền cạnh tranh với nhau làm giá bản quyền tăng cao không hợp lý, gây ra tình trạng rối loạn thị trường, tạo điều kiện cho các đơn vị nước ngoài nâng giữ bản quyền một cách vô lý.

Được biết, tới thời điểm này, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ không can thiệp vào cuộc đua giành bản quyền truyền hình EURO 2016 của các đài.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X