Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Úc “sốc” nặng sau thất bại trước U19 VN

Thứ Ba 08/10/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau trận thua đậm nhất trong lịch sử trước U19 VN chiều qua, giới truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ Australia đã thể hiện sự giận dữ với đội nhà. Rất nhiều ý kiến đòi Liên đoàn bóng đá Australia phải sa thải HLV Paul Okon. Trong khi đó, nhiều CĐV Australia cho rằng U19 VN đã dạy cho bóng đá Australia một bài học xương máu.

Trên 2 diễn đàn bóng đá lớn nhất Australia là 442.com.au và footballanarchy.net, chủ đề bàn luận về trận đấu giữa U19 VN và U19 Australia trở thành tâm điểm, ngay sau khi U19 Australia nhận thất bại đau đớn trước U19 VN. Nhiều thành viên đã “choáng” khi nhìn vào tỷ số trận đấu, họ không thể tin được vì sao một đội bóng yếu như U19 VN lại có thể đánh bại đội hình gồm nhiều ngôi sao như Australia.

 

Hầu hết các thành viên các diễn đàn bóng đá Australia đều đòi sa thải HLV Paul Okon. Tất cả cho rằng HLV này không xứng đáng dẫn dắt một đội bóng đang có lứa thế hệ tại năng như hiện tại.

“Chưa bao giờ trong đội hình U19 Australia lại có nhiều cầu thủ tài năng như vậy. Rất nhiều cầu thủ trở về từ châu Âu để khoác áo đội tuyển. Vậy mà họ lại thua nặng nề như thế, thật thất vọng!”, một thành viên của diễn đàn 442.com.au nói.

Trong khi đó, giới truyền thông của Australia ngay lập tức có những bài viết mổ xẻ thất bại của đội nhà.

Cây viết Athas Zaphiris từ Melbourne khẳng định đây là một “thảm họa khủng khiếp” khi U19 Australia để thua 1-5 chỉ sau hơn 70 phút thi đấu, và dự đoán đây sẽ là “câu chuyện thể thao được nhắc tới nhiều nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn cả ở Australia trong những ngày tới”.

Ned Zelic, một cựu cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Australia từng thi đấu cho Borussia Dortmund ngỡ ngàng: “Có lẽ đã đến lúc tìm đến trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và tải về lịch thi đấu của họ”.

Còn với những người trong cuộc, tất cả đều về nước trong tâm trạng nặng nề. Trên trang cá nhân của mình, các cầu thủ đều thể hiện sự thất vọng và hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn ở phía trước.

Không chỉ có người Australia “sốc” nặng, mà cả những ai quan tâm tới bóng đá trẻ khu vực, đặc biệt là các cầu thủ U19 VN, đều không thể tin vào mắt mình. Ngay sau trận thắng tưng bừng U19 Australia với tỷ số 5-1, Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, ông Stephen Morrow đã gửi điện chúc mừng thầy trò HLV Guilaume Graechen. Thậm chí, đại diện của Pháo thủ còn “sốc” khi chiến thắng của U19 VN là quá bất ngờ.

Sau khi biết tin U19 VN có trận thắng đậm chiều nay, đích thân Giám đốc kỹ thuật của Arsenal Stephen Morrow đã gọi điện tới Trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh, bày tỏ sự khâm phục của mình trước những gì các cầu thủ U19 VN làm được. Ngoài ra, đại diện của Arsenal cũng gọi điện chúc mừng bầu Đức, đồng thời tin tưởng lứa cầu thủ của Học viện HAGL sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

“Australia là đối thủ rất mạnh, nhưng U19 VN đã có chiến thắng rất thuyết phục. Việc giành chiến thắng đậm trước Australia là điều không phải đội bóng nào cũng làm được. Xin được chúc mừng U19 VN”, Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, ông Stephen Morrow chia sẻ cảm xúc.

Đặc biệt, vị Giám đốc kỹ thuật của Pháo thủ còn thổ lộ, ông đã cảm thấy rất “sốc” khi biết tin U19 VN có chiến thắng đậm như vậy. Còn khoảng 1 năm nữa VCK châu Á sẽ diễn ra, chắc chắn lứa U19 VN hiện tại sẽ trưởng thành hơn rất nhiều và tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo thêm những bất ngờ lớn nữa.

Sau khi vòng loại châu Á 2014 kết thúc, toàn đội U19 VN sẽ tạm thời giải tán. Theo kế hoạch, trong thời gian tới bầu Đức sẽ tiếp tục cho các cầu thủ trẻ của mình đi tập huấn châu Âu, với tham vọng sẽ dùng đội hình hiện tại để chinh phục tấm HCV SEA Games 2015.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X