Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh V.League chơi ở đâu, ăn gì ngày Tết?

Thứ Ba 28/01/2014 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phần lớn các ngoại binh chinh chiến nhiều năm tại V.League, Tết Việt trở nên rất ý nghĩa…

Những chàng rể Việt bận rộn

Tiền đạo Huỳnh Kesley chính là một trong những chàng rể Việt “thuần” nhất trong số rất nhiều ngoại binh gắn bó với mảnh đất hình chữ S. Lấy vợ người Việt vài năm nay, chàng rể Việt Kesley giờ chẳng chẳng ai bảo là “Tây”.

Các ngoại binh đi chợ hoa Tết
Các ngoại binh đi chợ hoa Tết

Kesley luôn dành tối đa thời gian dịp Tết cho gia đình, đi chúc Tết họ hàng, có năm còn cho 3 mẹ con đi du lịch nước ngoài. So với các ngoại binh khác, Kesley có tài nấu ăn, nên mấy ngày Tết, anh tha hồ trổ tài. Đó cũng là niềm vui không nhỏ với một cầu thủ thi đấu quanh năm suốt tháng như anh.

Nhiều năm đón Tết tại Việt Nam, Kesley giờ đã quá quen với không khí Tết cổ truyền. Năm nay, Kesley tự mình đi mua những chậu mai vàng, dưa hấu đỏ, bánh tét để cúng đêm giap thừa. Kesley cho biết anh cũng chuẩn bị đầy đủ những phong bao lì xì đầu năm cho các con, các cháu. Năm qua, tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương thi đấu không thành công và anh mong trong năm mới, những điều tốt lành sẽ đến với mình và gia đình.

Một chàng rể Việt khác những ngày Tết cũng tất bật với mâm cơm giao thừa, bánh chưng xanh...là Đinh Hoàng Max. Trong vài năm đón Tết Việt, Hoàng Max có thật nhiều kỷ niệm và giờ anh đã hiểu thêm rất nhiều về văn hóa người Việt Nam.

Ở Ninh Bình, chàng rể Việt Hoàng Vissai cũng sẽ đón cái Tết thân thương cùng gia đình của mình. Hoàng Vissai dành toàn bộ tiền thưởng nhận được từ bầu Trường sau Siêu Cup để vợ chuẩn bị Tết. Những ngày này, anh cũng rất bận rộn với vai trò một chàng rể Việt, chuẩn bị bữa cơm tất niên cùng gia đình nhà vợ.

Ngoại binh chơi Tết

Do tiền thưởng Tết không nhiều, trong khi thời gian nghỉ chỉ ít ngày, nên phần lớn các ngoại binh đều ở lại Việt Nam dịp Tết. Không may mắn có vợ người Việt, những ngoại binh tại V.League chọn cho mình nhiều cách đón Tết khác nhau.

Timothy có lẽ không nhớ đây là cái Tết thứ bao nhiêu với anh. Có một điều rất thú vị với tiền vệ người Nigeria này khi anh mỗi năm khoác áo một CLB, nên cách chơi Tết ở mỗi nơi có những thú vị riêng. Năm nay, Timothy đầu quân cho đội bóng phố Núi HAGL và anh sẽ dành trọn thời gian đi chơi ở núi rừng Tây Nguyên.

Tại Thanh Hóa, tiền vệ Nastja Ceh được đón cái Tết thứ 2 ở Việt Nam. Lần này, Nastja Ceh hiểu biết hơn rất nhiều về Tết truyền thống người Việt, nên cùng các đồng đội đi mua sắm cành đào, bánh chưng…để ăn Tết ở CLB. Nastja Ceh chia sẻ: “Ở quê nhà không có Tết ý nghĩa như ở Việt Nam. Tết ở đây, tôi khám phá được thêm rất nhiều thứ và sẽ tuyệt vời nếu như những mùa giải tới, sẽ tiếp tục được ăn Tết Việt”.

Tiền đạo mới đầu quân cho HN T&T là Hector lại chọn cho mình cách chơi Tết rất tao nhã. Anh rủ một số người bạn đi chơi các chợ hoa Tết. Ít ai ngờ một cầu thủ quanh năm đá bóng như Hector lại yêu thiên nhiên, hoa lá như vậy. Do đội bóng thủ đô bận tham dự vòng sơ loại cúp C1 châu Á nên Hector cùng các ngoại binh phải tranh thủ đi chơi. Tất nhiên tất cả phải được sự đồng ý của HLV Phan Thanh Hùng.

Với đa phần các ngoại binh đều có chút của ăn của để, nên dù V.League đang khó khăn về vấn đê tài chính, thiền thưởng Tết chẳng đáng là bao, những ngoại binh này vẫn có những kế hoạch ăn chơi ngày Tết theo cách riêng của mình.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X