Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mai Tiến Thành: “Bóng đá, chó, và EURO”

Thứ Hai 04/06/2012 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tháng nghỉ, với đội trưởng của V Ninh Bình Mai Tiến Thành, là một tháng được vui đùa với những “anh bạn bốn chân trung thành”, và thưởng thức những pha bóng của thần tượng Ronaldo.

Bóng đá

Tiến Thành là con người lãng mạn, sự lãng mạn của một gã đàn ông trưởng thành và đầy nghị lực. Vết chấn thương đứt dây chằng từng khiến Thành “Rìu” có lúc đã phải đối diện với nguy cơ từ giã sự nghiệp, mà nếu không có nghị lực hơn người, Tiến Thành đã chẳng thể trở lại, chẳng thể nào được như bây giờ.

Thành Rìu bên người bạn bốn chân thân thiết của mình
Thành "Rìu" bên người bạn bốn chân thân thiết của mình

“TT trở lại” là khẩu hiệu Thành “Rìu” đã ghi trên áo và cởi áo ăn mừng, rồi một pha bóng khác, Tiến Thành ăn mừng bằng cách trưng ra một thông điệp tình yêu. Cuộc sống, và bóng đá, tình yêu, và sự lãng mạn, đấy là Tiến Thành, ẩn đằng sau cái vẻ ngoài xù xì và có phần gai góc. Đã nỗ lực rất nhiều, đã làm được rất nhiều, và nhiều người nghĩ, Tiến Thành xứng đáng có một chỗ ở ĐTQG trong lần tập trung này. Nhưng không sao, với Tiến Thành, cuộc sống luôn ở phía trước, và những điều tốt đẹp cũng chờ đợi ở phía trước, nếu con người ta biết cố gắng phấn đấu. Với Tiến Thành, cuộc sống là bóng đá, bóng đá là niềm đam mê lớn lao nhất của cả cuộc đời Thành.

V Ninh Bình mùa này đã có mạch thua liền 5 trận, rơi vào khó khăn. Với tấm băng đội trưởng trên tay, Thành “Rìu” chỉ nói đơn giản: “Anh em cố gắng mà đá, mình phải tự cứu mình thôi”. Sát kì nghỉ EURO, đội thắng liền 3 trận, Thành “Rìu” vui sướng thật sự. Hai trận ghi 2 bàn, đóng góp vào những chiến thắng của đội nhà, Tiến Thành chia sẻ: “Cầu thủ ai chẳng mê bóng đá, xem mà còn học tập người ta. Nói thật chứ nghỉ mà cứ vấn vương chuyện thi đấu bết bát thì ngán lắm. Thắng được 3 trận liền, mới chỉ là tạm qua khó khăn thôi, nhưng thế là cũng thoải mái cái đầu được nhiều mà thưởng thức EURO rồi. Cứ nghỉ ngơi đã, rồi khi V-League trở lại thì chiến đấu tiếp.”

Chó

Đến giờ thì ai cũng biết Tiến Thành có một sở thích rất khác biệt trong giới cầu thủ là mê chó. Mê đến nỗi người bạn thân của Tiến Thành là tiền đạo Lê Sỹ Mạnh đã đặt cho Thành “Rìu” cái biệt danh mới là… Thành “Chó”.

Với Thành thì đó không phải là một thú chơi nay thích mai bỏ. Những chú chó chính là những người bạn bốn chân thân thiện, tình cảm và trung thành nhất. Những giống chó Thành nuôi đều là những giống chó nam tính, mạnh mẽ, dáng dấp oai vệ, phần nào giống với chủ của chúng.

Từ ngày đội bóng V Ninh Bình chuyển chỗ ở, chuyển từ khu nhà cũ lên ở khách sạn, Tiến Thành đành ngậm ngùi tạm chia tay với những chú chó thân thiết vì không có chỗ nuôi. Thành gửi tất cả về quê nhờ người chăm sóc, và cứ rảnh thì ghé qua nhà thăm chó. Được nghỉ một tháng, Thành “Rìu” đương nhiên sẽ dành thời gian cho những người bạn của mình nhiều hơn.

Tiến Thành đặt tên cho những chú chó của mình bằng những cái tên cầu thủ như Kaka, Ronaldo. Chú chó Kaka đã lạc đi mất làm Thành buồn mất cả tháng. Dự định sắp tới của Thành là “tuyển” thêm nhiều chú chó nữa vào đội hình chó của mình cho thêm phần đông vui, xôm tụ.

Và EURO…

Mê chó và mê thần tượng theo kiểu đội trưởng của V Ninh Bình quả đúng là độc nhất vô nhị. Tiến Thành đặt tên cho chú chó cưng, oai vệ và nhanh nhẹn nhất của mình là Ronaldo, và thần tượng của Thành trong bóng đá không phải ai khác mà chính là Ronaldo, tiền đạo ngôi sao của Real và cũng là niềm hi vọng của Bồ Đào Nha ở giải lần này.

Thành bảo bóng đá luôn là môn chơi đồng đội và thắng thua phụ thuộc vào 11 người trên sân. Những đội bóng chỉ có một ngôi sao nổi trội như Bồ Đào Nha với Ronaldo hay Thụy Điển với Ibrahimovic sẽ rất khó để đăng quang ngôi Vô địch. Đơn giản là Ronaldo hay Ibra nhiều khi không có đối tác phù hợp ở trên sân. Đá với Bồ Đào Nha, đối phương luôn tìm cách bắt thật chặt ngôi sao Ronaldo và những đường lên bóng sẽ rất dễ rơi vào bế tắc. Thực tế đã cho thấy, dù có ngôi sao xuất sắc bậc nhất trong đội hình, Bồ Đào Nha luôn không chinh phục được đến chiến thắng cuối cùng.

EURO năm nay càng khó khăn hơn với Bồ Đào Nha khi đội bóng của Ronaldo nằm ở bảng B, với sự có mặt của Đức, Hà Lan, và đối thủ còn lại là Đan Mạch cũng chẳng dễ chơi. Euro từng ghi dấu ấn của những hiện tượng, của những sự bất ngờ, như Đan Mạch hay Hy Lạp đã từng làm được. Tiến Thành hi vọng thần tượng của mình là Ronaldo sẽ làm nên một điều gì đó ở giải lần này.

EURO 2012, sẽ là một kì EURO đặc biệt và đầy cảm xúc, là một tháng tận hưởng bóng đá đầy niềm vui đối với cá nhân cầu thủ Mai Tiến Thành.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X