Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân với cái tết đầu tiên sau 13 năm xa xứ

Thứ Tư 06/02/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu với ĐT UAE, Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân phải trở lại CH Czech gấp để làm việc cùng các CLB chủ quản. Thế nhưng, không khí Tết quê hương cứ níu họ lại, làm cả hai nấn ná mãi vẫn chưa thể lên đường…

SỐNG LẠI KÝ ỨC THỜI THƠ ẤU

Có người ví von rằng, sự xuất hiện của những cánh én trẻ trung và giàu nhiệt huyết mà bộ đôi cầu thủ Việt kiều – Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn là ví dụ tiêu biểu, đang đưa ĐT Việt Nam đến một mùa xuân mới căng tràn sức sống. Khi được kể về sự so sánh này, cả hai đều ngại ngùng không dám nhận bởi họ chưa từng nghĩ mình được góp mặt ở ĐT Việt Nam để làm điều gì đó to tát.

Mạc Hồng Quân chia sẻ: “Được đóng góp sức mình cho đất nước đã là cả một hạnh phúc. Hơn nữa, thời gian về nước khoác áo ĐT Việt Nam đã cho chúng tôi những trải nghiệm đặc biệt mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Việc chơi bóng trong sự quan tâm, ủng hộ của hàng triệu NHM và sau đó là được hòa mình vào không khí Tết quê nhà là những kỷ niệm không thể phai nhạt, nhắc chúng tôi luôn nhớ mình là người Việt Nam!”.

Trong 13 năm cùng gia đình sang định cư tại CH Czech, Tết đối với Mạc Hồng Quân dần trở thành một khái niệm trừu tượng. Dù vẫn có lễ cúng giao thừa, có bánh chưng và các món ăn truyền thống nhưng do phải theo guồng làm việc ở nước sở tại nên Tết của gia đình anh chỉ diễn ra một cách chóng vánh. Mạc Hồng Quân kể: “13 năm qua, nhắc đến Tết là tôi lại nhớ da diết hương vị bánh chưng do bà tôi tự tay gói ở quê. Thèm lắm, nhưng không về Việt Nam được. Năm nay, nhờ được triệu tập vào ĐT Việt Nam, tôi có được lần đầu tiên đón Tết ở Việt Nam sau 13 năm sống tại CH Czech”.

Cảm giác háo hức của một đứa trẻ mong Tết đến để được nhận lì xì, diện quần áo đẹp sống lại trong Mạc Hồng Quân khi biết mình về tập trung cùng ĐT Việt Nam đúng vào thời điểm Tết sắp đến, xuân đang về. Thế nên, từ ngày hội quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội), chân sút Việt kiều này vẫn luôn trải qua những tâm trạng cảm xúc lẫn lộn. Lúc thì anh muốn khoảng thời gian làm tuyển thủ của mình dài vô tận, nhưng lúc khác lại mong hoàn thành nhiệm vụ thật nhanh để về Hải Dương ăn Tết.

CHỮ TĨNH CHO MẠC HỒNG QUÂN

Từ trước khi về Việt Nam, ngoài dự định về quê ăn Tết, Mạc Hồng Quân đã lên lịch đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám rồi ghé qua “phố ông đồ” xin chữ để mang về CH Czech làm kỷ niệm. Lịch trình là thế, nhưng anh vẫn băn khoăn không biết nên xin chữ nào cho thật ý nghĩa.

“Đừng lo, cứ đến đó, nói rõ nghề nghiệp và mong ước của mình thì sẽ được các ông đồ tư vấn. Đảm bảo sẽ rất hài lòng!” - Nghe lời một người bạn khuyên như vậy, Mạc Hồng Quân nhanh chóng lên đường. Tới nơi, sau khi tản bộ một vòng để “sống trong khung cảnh mà từ trước tới giờ chỉ được xem trên VTV4”, tiền đạo ĐT Việt Nam quyết định dừng chân ở “địa chỉ” mà theo anh là giống với hình tượng ông đồ mà mình tưởng tượng nhất. Tại đây, sau khi Mạc Hồng Quân giới thiệu mình là cầu thủ từ nước ngoài trở về thi đấu cho ĐTQG, ông đồ suy nghĩ trong giây lát rồi quả quyết: “Vậy thì không gì hay hơn chữ TĨNH!”.

Ông đồ lý giải: “Khi thi đấu, cầu thủ cần phải có sự tỉnh táo, bình tĩnh để bất chấp mọi trở ngại, kiên định tiến tới mục tiêu đã đề ra. Một tiền đạo như Mạc Hồng Quân càng cần phải có chữ TĨNH để đứng vững trong vòng vây của đối phương và biết chọn thời điểm thích hợp để dứt điểm ghi bàn thắng”.

Mạc Hồng Quân thấy những tư vấn này vô cùng ý nghĩa này và anh quyết định xin chữ TĨNH. Tiền đạo 21 tuổi nói: “Chữ TĨNH và ý nghĩa của nó sẽ luôn được tôi ghi nhớ trên con đường sự nghiệp”.

MICHAL NGUYỄN “LỜ” BANIK MOST ĐỂ ĐÓN TẾT XỨ NGHỆ

CLB Banik Most đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở giải hạng Nhất CH Czech nên họ yêu cầu Michal Nguyễn phải lập tức trở về xứ Pha lê sau trận đấu với ĐT UAE. Tuy nhiên, cầu thủ có cha người Việt, mẹ người CH Czech này đang tìm cách “hoãn binh” để có thời gian về quê nội ở Nghệ An ăn Tết. Lần đầu tiên trở về Việt Nam của Michal Nguyễn dường như đã diễn ra rất hoàn hảo khi anh có thêm 2 “lần đầu tiên” khác vô cùng ý nghĩa là: Lần đầu khoác áo ĐTQG và lần đầu biết thế nào là Tết đích thực.

MẠC HỒNG QUÂN “ĐẮT SHOW”

Với tính cách hòa đồng, Mạc Hồng Quân được các đồng đội ở ĐT Việt Nam rất quý mến. Thế nên, nhiều đồng đội muốn mời tiền đạo Việt kiều về nhà để… ăn 1 bữa cơm. Quân không thể nhận lời hết vì anh chỉ ở Việt Nam đến hết ngày mùng 3 Tết và muốn dành tối đa thời gian ăn Tết cùng ông bà ở Hải Dương trước khi trở lại CH Czech. Được biết, Mạc Hồng Quân mới chỉ đến nhà đội phó Thành Lương và đành “hẹn dịp khác” với những lời mời còn lại.

Trung Dũng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X