Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khởi tranh giải đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên Việt Nam

Thứ Sáu 03/06/2022 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng nay (3/6) tại Nhà thi đấu Cầu giấy đã diễn ra buổi họp báo công bố khởi tranh giải vô địch Sư tử võ thuật tổng hợp Việt Nam Lion Championship 2022.

Khởi tranh giải Lion Championship 2022

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Võ thuật tổng hợp Việt Nam tổ chức “Giải Vô địch Sư tử Võ thuật tổng hợp Việt Nam – Lion Championship 2022”. Giải đấu này giúp đánh giá kết quả tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng võ sĩ tham gia tập luyện Võ thuật tổng hợp tại các CLB, phòng tập ở các địa phương, các ngành trên cả nước; làm nổi bật vai trò, chức năng của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam.

Giải đấu MMA mang tính chất chuyên nghiệp, tiến tới việc cử đại diện Việt Nam tham gia và tổ chức các giải đấu võ thuật mang tầm quốc tế. Đồng thời cũng thông qua thể thao khích lệ người dân tham gia rèn luyện nâng cao thể chất, tinh thần, ý chí, phát triển tài năng thể thao.

MC Thành Trung – người nổi tiếng hoạt động lĩnh vực showbiz cũng góp mặt trong giải đấu lần này với vai trò điều hành, tổ chức giải đấu. Anh cho biết: “Bóng đá có các giải vô địch, Champions League thứ Ba, thứ Tư và Europa League thứ Năm hàng tuần. Vì vậy, chúng tôi tổ chức giải MMA vào thứ Sáu hàng tuần để tạo ra thói quen xem cho khán giả”.

MMA
MC Thành Trung đóng vai trò tổ chức giải đấu

‘Độc cô cầu bại’ Nguyễn Trần Duy Nhất – nhà vô địch thế giới các giải của Liên đoàn Muay Thái thế giới (WMF) 5 lần, có 4 lần thi đấu giành huy chương tại SEA Games bộ môn Muay Thái, khẳng định: “Tôi muốn được thử sức ở sân chơi mới. Từ những giải MMA mình có thể tìm kiếm những võ sĩ giỏi hơn, nhiều nhân tài đại diện cho Việt Nam tham gia các đầu trường quốc tế. 

Chúng tôi muốn giúp mọi người hiểu rõ hơn về MMA và đó là môn thể thao hàng ngày, không chỉ thi đấu mà còn rèn luyện sức khoẻ. Cá nhân tôi muốn tập trung vào giải đấu, đánh vòng loại để đạt được vị trí cao nhất trong hạng cân của mình. Trong tương lai mong muốn là thành viên đại diện cho Việt Nam tại Liên đoàn MMA. Hy vọng rằng MMA sẽ phát triển tại Việt Nam và nhiều người đón nhận”.

MMA
Võ sĩ Trần Quang Lộc và Nguyễn Trần Duy Nhất là những gương mặt đại diện cho giải đấu

Phó trưởng ban thường trực, ban chuyên môn Lê Minh Hà cho biết: “Giải đấu chuyên nghiệp MMA là viên gạch hàng đầu, từ năm nay các giải do Liên đoàn tổ chức sẽ có tính liên kết hàng năm, xây dựng thói quen các môn võ thuật tổng hợp, là sân chơi đa dạng với các võ sĩ, những người hâm mộ thể thao. 

Khi bước chân vào sân chơi này thì phải theo luật thi đấu, đề cao tinh thần thượng võ, cái đẹp của môn thể thao. Thông qua những giải này gửi thông điệp tới các bạn trẻ, những người đam mê võ thuật là hãy thử sức mình, đây là sân chơi chuyên nghiệp có sự bảo đảm, có hệ thống trọng tài được đào tạo bài bản. Giải đấu cũng sẽ hướng dẫn các bạn đạt thành tích cao nhất ở các sân chơi mà các bạn mong muốn”.

Tính đến hết tháng 5/2022 đã có hơn 112 võ sĩ ở các hạng cân đăng ký tham gia. Trong số này có nhiều vận động viên tầm cỡ quốc gia và quốc tế như: Nguyễn Trần Duy Nhất - nhà vô địch thế giới các giải của Liên đoàn Muay Thái thế giới (WMF) 5 lần, là vận động viên bốn lần thi đấu giành huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á bộ môn Muay Thái. 

MMA
Giải đấu sẽ khai mạc vào lúc 19h00 ngày 11/6 tới đây

Giải đấu năm nay sẽ gồm 3 hạng cân của Nữ (52kg, 56kg và 60kg) và 6 hạng cân của Nam (56–60–65–70–77–84kg), được tiến hành qua 3 giai đoạn. Vòng sơ loại diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10-12/6, Đà Nẵng từ 17-19/6 và TP HCM từ 8-10/7. Vòng tiếp theo chọn võ sĩ vào chung kết được tổ chức trong tháng 9-10. Vòng chung kết tranh đai Lion Championship 2022 các hạng cân dự kiến được tổ chức tại đảo ngọc Phú Quốc vào tháng 1/2023.

Giải Vô địch Sư tử Võ thuật tổng hợp Việt Nam – Lion Championship 2022 có hệ thống giải thưởng lớn, từ 3 triệu đến 10 triệu đồng. Riêng VCK tranh đai, người giành chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 200 triệu đồng, Á quân giành 40 triệu.

MMA
Các đại diện của Giải Lion Championship lên chụp ảnh kỷ niệm

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) được thành lập vào ngày 22/01/2020 đã đánh dấu một cột mốc lịch sử phát triển của bộ môn Võ thuật tổng hợp tại Việt Nam, hướng tới chuẩn hóa tổ chức, hệ thống luật lệ thi đấu, đẳng cấp, các kỹ thuật chuyên môn, đưa MMA Việt Nam hội nhập sâu rộng với MMA quốc tế.

 

Trước mắt, Liên đoàn sẽ tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể sau: Tổ chức và xây dựng cơ chế hoạt động hiệu quả; phát triển công tác chuyên môn và phong trào; tổ chức thi đấu quốc gia và quốc tế; đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực và các công tác khác.

 

Ngày 20/4/2022, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Quốc tế (IMMAF) thông báo đã đồng ý để Liên đoàn Võ tổng hợp Việt Nam (VMMAF) trở thành thành viên chính thức của tổ chức này. Đây là bước tiến lớn, thực hiện cam kết ngay từ đầu của VMMAF là đưa võ thuật tổng hợp Việt Nam trở thành môn thi đấu thể thao lớn mạnh trong nước và có vị thế trên trường quốc tế.

 

Thời gian tới, Liên đoàn sẽ mở thêm nhiều trung tâm đào tạo MMA trên cả nước, tiến hành phổ cập MMA tới một số địa phương cũng như gửi các võ sĩ ưu tú sang tập huấn ở nước ngoài. VMMAF dự định tổ chức một số giải trong nước lẫn quốc tế để các vận động viên có thêm cơ hội để cọ xát.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X