Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng và món nợ với gia đình

Thứ Tư 28/08/2013 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phía sau người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Trong trường hợp của mình, HLV Phan Thanh Hùng cũng cần cảm ơn gia đình và người vợ đã là điểm tựa để giúp ông Hùng bay cao trong nghiệp cầm sa bàn.

1. Lần thứ 2 trong sự nghiệp cùng HN.T&T đoạt chức vô địch V-League, HLV Phan Thanh Hùng cũng xác lập những kỷ lục mới cho bản thân mình, và trở thành một trong những HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nội.

Tuy nhiên, sự nghiệp của HLV Phan Thanh Hùng không phải là một bức tranh màu hồng hoàn toàn. Không ai quên ông Hùng từng bị mất chức ở SHB.ĐN vào tay Lê Huỳnh Đức, sau khi đội bóng sông Hàn để thua 3 trận liên tiếp ở V-League 2008, hay thất bại cùng ĐTQG ở AFF Cup 2012.

HLV Phan Thanh Hùng may mắn khi có được nền tảng gia đình hạnh phúc, chia sẻ với công việc gian truân của ông
HLV Phan Thanh Hùng may mắn khi có được nền tảng gia đình hạnh phúc, chia sẻ với công việc gian truân của ông

Đấy là thời điểm mà áp lực từ dư luận khiến ông Hùng cảm thấy mệt mỏi, buồn bã nhất trong những năm làm nghề. Thế nhưng, khi ghé qua căn nhà của ông Hùng trên đường Nguyễn Tất Thành, TP.Đà Nẵng, nơi đây chưa bao giờ thiếu đi nụ cười.

Đơn giản là vì bà xã Mai Thị Thanh Tuyền lẫn 2 người con của ông Hùng luôn tin tưởng và ủng hộ ông Hùng hết mực. Kể cả lúc rơi vào cơn xoáy sau AFF Cup 2012, chị Thanh Tuyền vẫn khuyên nhủ chồng giữ vững niềm tin và đam mê với bóng đá, chứ không bỏ ngang như người khác.

Có lần tiếp xúc với Thể thao & Văn hóa, chị Tuyền thổ lộ: “Đã 27 năm làm vợ anh ấy đến giờ, tôi chưa một lần bắt anh ấy ở nhà. Anh ấy có đam mê, hoài bão của mình, nên tôi chẳng bao giờ can ngăn anh ấy cả.

Cả năm anh Hùng đi biền biệt, có mấy ngày ở nhà đâu, nhưng tôi lẫn 2 đứa con không một lời oán trách gì. Mình phải làm điểm tựa vững chắc cho anh ấy, thì sự nghiệp của anh Hùng mới có thể thành công được”.

2. Mùa giải 2013 này, ông Hùng cũng đưa toàn đội về Đà Nẵng tập huấn hồi đầu mùa, nhưng thời gian ông Hùng ghé thăm nhà rất ít, dù từ khách sạn về đến nhà chỉ khoảng 4 cây số. Vừa qua, cô con gái đầu lòng Nguyên Thảo cũng lên xe hoa theo chồng, khiến căn nhà nhỏ chỉ còn chị Tuyền và cậu em út Như An mà thôi.

Chính HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa nhận rằng với danh hiệu vô địch mùa này, những người mà ông muốn chia sẻ nhất là gia đình của mình, bởi họ đã tạo nên niềm tin, động lực cho ông trên con đường sự nghiệp.

“Gia đình đối với tôi vô cùng quan trọng, bởi họ hy sinh cho tôi rất nhiều trong suốt bao năm qua. Bà xã chỉ lo việc nội trợ, chăm lo 2 con từ lúc ra đời đến khi đã đủ lông đủ cánh bay xa.

Tôi cũng chỉ mong mùa giải kết thúc sớm để về sum vầy cùng gia đình. Giờ nhà chỉ còn cô ấy và cậu út Như An, nên tôi càng thấy mình có lỗi với gia đình lắm. Cũng mong có lúc sớm trở về làm việc ở quê hương để chăm sóc cô ấy, tất nhiên là khi lãnh đạo HN.T&T không cần tôi nữa”, HLV Thanh Hùng từng nói thế.

Chỉ e rằng với những gì đã và đang làm cho HN.T&T, mối duyên giữa HLV Phan Thanh Hùng và đội bóng Thủ đô vẫn còn chưa đến hồi kết. Và ông Hùng lại phải phải lỗi hẹn với bà xã Mai Tuyền thêm một lần nữa, khi lời hứa rút lui khỏi bóng đá về chăm sóc vợ con chưa thể thực hiện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X