Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV của Kelantan sốc vì CLB Ninh Bình bán độ

Thứ Bảy 12/04/2014 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV dẫn dắt Kelantan, ông Azman Ibrahim đã tỏ ra rất bất ngờ, thậm chí sốc khi biết tin đối thủ của mình trong trận đấu tại vòng bảng AFC Cup 2014 là Ninh Bình đã làm độ.

Theo HLV người Malaysia, trong trận đấu đó ông không bao giờ nghĩ có chuyện đối thủ bán độ, bởi trận đấu đã diễn ra với một kịch bản rất kịch tính, với chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho đội bóng đến từ Việt Nam. Phải đến hôm qua sau khi đọc những thông tin trên báo chí và được AFC thông báo, HLV Azman Ibrahim mới biết trận đấu giữa đội mình và Ninh Bình đã bị làm độ.

Báo giới Malaysia khá sốc trước thông tin CLB Ninh Bình bán độ
Báo giới Malaysia khá sốc trước thông tin CLB Ninh Bình bán độ

Phát biểu trên tờ The Star (Malaysia), HLV Azman Ibrahim nói: “Thực sự tôi đã bị sốc trước thông tin Ninh Bình đã bán độ. Điều đó thật là buồn. Hy vọng, các cầu thủ Pelantan không tham gia vào vụ việc này”. Trong trận đấu này (diễn ra ngày 18/3), Ninh Bình để Kelantan dẫn trước 2-1 trong hiệp một nhưng sang hiệp hai lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Sau khi trận đấu kết thúc, một lãnh đạo công an Nam Định điện thẳng cho bầu Trường tố chuyện các cầu thủ bán độ, nhận tiền để cho trận đấu “nổ tài” (có nhiều bàn thắng).

Những cầu thủ bị đặt vào tầm ngắm đã bán độ tại AFC Cup, đều là cầu thủ nội. Đặc biệt, một số cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam cũng có tên trong “danh sách đen”. Không chỉ có sự vào cuộc của CLB Ninh Bình, VFF và VPF, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) cũng đã được mời vào cuộc điều tra nghi án bán độ tại đội bóng đá Ninh Bình.

Toàn bộ 13 cầu thủ đá chính và dự bị của V.Ninh Bình trong cuộc thư hùng với Kelantan gồm thủ thành Mạnh Dũng, trung vệ Phước Tứ, tiền vệ Mạnh Dũng, Văn Thắng... đều dính chàm. Mỗi cầu thủ được nhận từ 75 đến 80 triệu đồng. Hiện tại toàn bộ số tiền trên đã được các cầu thủ nộp lại cho cơ quan điều tra.

Với việc Ninh Bình bán độ, số phận của đội bóng này hiện chưa biết thế nào tại AFC Cup. Theo điều lệ, Ninh Bình sẽ bị cấm thi đấu và toàn bộ kết quả của đội bóng này sẽ bị huỷ. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng nhận kết quả thua với Ninh Bình là Kelantan có hy vọng giành vé đi tiếp tại bảng G. “Hiện tại chúng tôi chưa biết quyết định của AFC thế nào. Toàn đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng trận cuối trước South China để hy vọng có vé đi tiếp, trong trường hợp Ninh Bình bị xử phạt”, HLV người Malaysia nói.

Sau 5 lượt trận đã qua tại bảng G, V.Ninh Bình dẫn đầu với 13 điểm. Yangon United đứng thứ 2 với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là South China với 4 điểm. Kelantan đứng cuối bảng khi chỉ có được 3 điểm. Trong cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF chiều ngày 11/4, các bên đã thống nhất để cho Ninh Bình lui lại quyết định đến ngày hôm nay (12/4) để đưa ra quyết định có tham dự AFC Cup tiếp hay không. Hiện tại, toàn đội đang chờ quyết định cuối cùng của bầu Trường, chơi tiếp hay giải tán đội.

11 cầu thủ Ninh Bình dính líu tới tiêu cực gồm Văn Hưng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Mạnh Dũng, Phan Anh Tuấn, Trần Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Thắng và Hoàng Danh Ngọc. Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, nếu quyết tâm, với thành phần lực lược còn lại, Ninh Bình vẫn có thể thi đấu được. Dù vậy, khả năng Ninh Bình bỏ V-League và AFC Cup là rất cao, chưa kể đội bóng này đang đối mặt với một án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X