Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hét giá triệu đô, Lee Chun Soo không thể tới Việt Nam

Chủ Nhật 04/11/2012 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mức giá triệu đô mà tiền đạo nổi tiếng người Hàn Quốc đưa ra thực sự nằm ngoài sức tưởng tượng và dĩ nhiên V-League không thể chào đón anh. Như thông tin đã đề cập cách đây không lâu. Tiền đạo người Hàn Quốc từng tham dự hai kỳ World Cup – Lee Chun Soo đang có ý định muốn đến chơi bóng tại V-League.

Để thực hiện điều này, người quản lý của Lee Chun Soo, ông Patrick Essimi, giám đốc điều hành công ty Sport Consult Limited có trụ sở tại Thụy Sỹ đã gửi bản lý lịch của cựu tiền đạo Feyenoord đến các CLB của Việt Nam, trong đó có Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, các CLB này đều không hề mặn mà với Lee Chun Soo dù anh từng là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc trước đây.

Lee Chun Soo không thể cập bến V-League vì hét giá trên trời
Lee Chun Soo không thể cập bến V-League vì hét giá trên trời

Nắm bắt được thông tin trên, một nhà môi giới cầu thủ tại TP. Hồ Chí Minh đã chủ động liên lạc với ông Patrick Essimi để hợp tác giúp Lee Chun Soo tìm bến đỗ ở các đội bóng phía Nam. Tuy nhiên, nhà môi giới này đã “ngã ngửa” khi nghe mức giá trên trời mà người quản lý của Lee Chun Soo mong muốn: lót tay 1 triệu USD/1 năm và mức lương 15.000USD/ tháng.

“Một triệu USD thì làm sao có CLB Việt Nam nào có thể trả nổi, nhất là khi nền kinh tế đang đi xuống. Mức giá đó là quá cao, 100.000 USD/1 năm đổ lại thì được”, nhà môi giới này khẳng định. Khi được câu hỏi về việc trong bản lý lịch, nhà quản lý này nói rõ là Lee Chun Soo đang là cầu thủ tự do. Vậy tại sao anh ta lại đòi mức giá một triệu USD tiền chuyển nhượng cho một năm hợp đồng.

Nhà môi giới này cho biết: “Ông ấy không phải là một tay mơ, ông ta từng đến Việt Nam và biết rất rõ thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở nước ta. Dĩ nhiên là ông ta nắm rõ việc cầu thủ ở V-League nhận được số tiền lót tay rất lớn trong mỗi lần chuyển nhượng”.

“Ông ấy cũng giới thiệu một số cầu thủ khác có danh tiếng nhưng đã lớn tuổi, nhưng mức lương họ đưa ra đều ở mức 15.000 đến 20.000 USD/tháng. Chẳng đội bóng nào ở V-League bây giờ có thể kham nổi đâu”, nhà mỗi giới này khẳng định.

Theo như tìm hiển thì sau khi “chào hàng” không thành ở V-League, công ty này đã nhắm đến “thị trường” là các CLB tại giải VĐQG Thái Lan và Singapore. Tuy nhiên, dù mức giá được khẳng định là đã giảm đi nhưng vẫn chưa có đội bóng nào thực sự hứng thú với một cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như Lee Chun Soo.

Thậm chí một cầu thủ nổi danh khác vừa dự World Cup 2010 cùng ĐT Bồ Đào Nha là Pedro Mendes, cựu cầu thủ của Porto và Tottenham cũng không được các đội bóng tại S.League thực sự quan tâm dù mức giá mà anh này đưa ra chỉ từ 300.000 đến 400.000 USD/1 năm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X