Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ nguyên nhân VTVcab dừng phát sóng Champions League

Thứ Ba 12/04/2016 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì những trục trặc do vấn đề bản quyền phát sóng UEFA Champions League ở Việt Nam, giải đấu này đã bị ngừng phát sóng trên VTVcab khi mới chỉ diễn ra gần nửa chặng đường.

Theo lý giải trên báo Tuổi Trẻ, nguyên nhân VTVcab bị buộc phải dừng phát sóng UEFA Champions League mới đây là do đơn vị này không kiểm soát được tình trạng vị phạm bản quyền ở Việt Nam. Cụ thể, việc giải đấu này xuất hiện trên các hạ tầng khác đã dẫn đến việc sai phạm bản quyền và phải bị dừng phát sóng.

Thời gian qua, dù VTVcab đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không thể kiểm soát được tình trạng này do hạ tầng bảo mật công nghệ của đơn vị chưa cao. Vì lẽ đó, đơn vị cung cấp đã tạm thời cắt tín hiệu và không cho VTVcab phát sóng.

Trước đó, giải đấu này đã bị tạm dừng phát sóng trên VTVcab kể từ trận lượt về vòng 1/16 giữa Chelsea và PSG. Tại thời điểm đó, phía VTVcab chỉ đưa ra giải thích sơ bộ rằng việc dừng phát là do trục trặc kỹ thuật.

He lo nguyen nhan VTVcab dung phat song Champions League hinh anh
Champions League ngừng phát sóng từ vòng 1/16

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Ngọc Huấn - tổng giám đốc VTVcab - cho biết vì lý do trục trặc trong hợp đồng với nhà cung cấp bản quyền nên VTVcab buộc lòng tạm thời phải ngưng phát sóng giải đấu.

Vào ngày 27-8-2015, VTVcab đã tổ chức họp báo tại công bố gói bản quyền truyền hình UEFA Champions League trong ba mùa giải 2015-2018 trên hệ thống kênh sóng VTVcab. Theo gói bản quyền này, mỗi mùa giải, đơn vị này sẽ có bản quyền phát sóng 73 trận đấu. Trong đó có 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết, trong đó độc quyền 44 trận trực tiếp.

VTVcab cũng có bản quyền trọn vẹn các trận bán kết, chung kết mỗi mùa giải. Đến thời điểm này, VTVcab là đơn vị truyền hình duy nhất tại Việt Nam sở hữu gói bản quyền Champions League đến năm 2018.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X