Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một trường hợp nhờ người chạy hộ ở giải Marathon

Thứ Năm 15/04/2021 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong giải Ho Chi Minh City International Marathon vừa kết thúc mới đây, đã xuất hiện một trường hợp gian lận tinh vi và đã bị Cộng đồng chạy bộ (R4S) ‘bóc phốt’.
 

Gian lận tại đường chạy giải HCMIM


Ngày 11/4 vừa qua, Giải Marathon Quốc tế Thành Phố Hồ Chí Minh Techcombank (HCMIM) mùa thứ 4 đã diễn ra thành công. Tuy nhiên trong một bài đăng trên Cộng đồng chạy bộ hôm qua (14/4), một thành viên đã phát hiện ra điều bất thường khi có 2 VĐV sở hữu thông số chạy giống nhau đến lạ lùng.
 
Cụ thể ở cự ly Full Marathon (42,195 km), VĐV mang số bib D56125 Nguyễn Lan Anh đã về nhì ở nội dung 30-39 tuổi dành cho nữ, với thành tích 3 giờ 56 phút 01 giây. Trùng hợp ở chỗ, VĐV Phong Trần (nội dung tương tự 30-39 tuổi dành cho nam) cũng đạt số liệu tương tự, trùng khớp thời gian ở mọi chỉ số.

Gian lận HCMIM
Thành tích của 2 VĐV tại giải chạy HCMIM giống nhau đến ngỡ ngàng
 
Ngay khi bài viết được đăng tải, rất nhiều bình luận đã lên tiếng đòi lại công bằng, thậm chí có người hài hước cho rằng “chắc vừa chạy vừa cõng nhau thì chỉ số mới khít như thế này”. Chưa hết, khi tra trên website của BTC, chỉ có thể tìm được hình ảnh của VĐV Phong Trần và hầu hết là chạy một mình, không hề có ảnh của VĐV Nguyễn Lan Anh.
 
Sau khi nhận phản hồi, BTC giải Ho Chi Minh City International Marathon đã thông báo: “Tất cả những kết quả được xác định là gian lận hoặc không đáp ứng những quy định của giải đã bị hủy bỏ. Xin chúc mừng các VĐV đã đạt giải. Và một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn những đánh giá và phản hồi quý giá từ các vận động viên.”

Gian lận HCMIM
VĐV Phong Trần (bib D1451) được cho là cầm chip trên áo bib của VĐV Lan Anh
 
Theo đó, thành tích của VĐV Phong Trần được giữ nguyên, trong khi của VĐV Lan Anh bị huỷ bỏ. Dù vậy, HCMIM vẫn chưa thông báo án phạt nào cho hành vi gian lận này.

Gian lận HCMIM
Không thể tìm tư liệu ảnh của Nguyễn Lan Anh, trong khi thành tích của VĐV này cũng bị huỷ bỏ (3 giờ 56 phút 01)
 
Còn nhớ tại giải chạy Tiền Phong Marathon diễn ra tại Gia Lai (26-28/3) cũng xảy ra một trường hợp gian lận, khi VĐV Ngô Mỹ Liên đã thi đấu không trung thực, đưa áo BIB của mình cho một VĐV nam có tên Lê Đức Kế thi đấu để giành vị trí nhất lứa tuổi từ 45 tuổi trở lên tại cự ly 21km nữ phong trào. Cả 2 VĐV đều bị BTC cấm vĩnh viễn tham dự giải TPM trong tương lai.


VĐV giải chạy bị cấm vĩnh viễn vì nhờ người khác thi đấu hộVĐV giải chạy bị cấm vĩnh viễn vì nhờ người khác thi đấu hộ
Tại giải Tiền Phong Marathon tổ chức tại Gia Lai mới đây, một sự cố gây sốc đã diễn ra khi xuất hiện VĐV gian lận.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X