Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ đến Chelsea của cậu bé nghèo

Thứ Ba 25/02/2014 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thường chơi bóng tại các con hẻm bằng quả bóng được cuộn bằng giấy nhưng cậu bé Hoàng Sỹ Oai (13 tuổi, TP HCM) vẫn ấp ủ giấc mơ một lần được gặp gỡ các ngôi sao của đội bóng yêu thích Chelsea.

Năm ba tuổi, Sỹ Oai cùng cha mẹ rời quê nghèo huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa vào TP HCM làm ăn. Bố em làm thợ xây, còn mẹ ở nhà nội trợ, giúp việc nuôi hai anh em ăn học. Bà Đặng Thị Lan, mẹ em, cho biết: “Vợ chồng tôi là gia đình bần nông, ăn học chẳng đến đâu nên quyết định rời quê hương để tìm đến một mảnh đất mới cho con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

Sỹ Oai mơ ước sẽ qua được vòng chung kết để đến CLB Chelsea giao lưu cùng các thần tượng.
Sỹ Oai mơ ước sẽ qua được vòng chung kết để đến CLB Chelsea giao lưu cùng các thần tượng.

Vào TP HCM, gia đình em ở trọ tại quận 7. Mẹ em kể rằng, hàng ngày, ngoài các giờ đi học trên trường thì cứ chiều chiều, em lại cùng các bạn trong xóm trọ ra trước con hẻm đá bóng. “Xóm trọ tôi may mắn có con hẻm khá lớn, cứ chiều chiều tụi nhỏ lại tụ tập chơi. Không có quả bóng da, tụi nhỏ phải lấy nhiều giấy báo cuộn lại, dùng keo dán chặt để đá, thỏa niềm đam mê của bọn trẻ”, mẹ Oai chia sẻ.

Ngoài thành tích là học sinh giỏi, em còn là một người tham gia tích cực và năng động ở các trò chơi, các môn thể thao ở lớp. Cậu bé 13 tuổi này không chỉ đá bóng giỏi mà điền kinh, bơi lội, võ thuật cũng điêu luyện. Em từng giành HC đồng môn bóng đá Hội khỏe Phù Đổng cấp quận và các giải thưởng khác trong trường.

Nhận thấy con mình có năng khiếu và đam mê đá bóng, bố em Oai, ngoài những ngày nhọc nhằn lam lũ đi xây dựng, cũng dành thời gian vào mỗi thứ bảy và chủ nhật chở hai con đi học bóng đá ở các lớp dạy bóng đá tư nhân tại cầu Phú Mỹ và cầu Kênh Tẻ.

Nhận thấy tố chất và năng khiếu của em, khi biết có chương trình “Trại hè Samsung - Chelsea - Nơi khát vọng bóng đá tỏa sáng”, huấn luyện viên phụ trách giới thiệu đăng ký cho Oai ngay. Với kỹ năng, thành tích tốt, thái độ cầu tiến, ham học hỏi và đam mê bóng đá cháy bỏng, Sỹ Oai đã chính thức trở thành một trong 180 em nhỏ sẽ tham dự Trại hè tại Việt Nam.

“Em rất vui mừng khi được nhận tham gia trại hè này. Em rất yêu thích bóng đá và muốn được thể hiện với các bạn. Ngoài ra, em mơ ước sẽ được chọn để sang CLB Chelsea tham quan và tập luyện với các thần tượng của em tại đội bóng này”, Sỹ Oai cho biết.

Phụ huynh em nói: “Chuyện học hành vẫn là điều mà chúng tôi luôn luôn hướng đến cho con. Còn thể thao chỉ là cho các con theo chơi để rèn luyện sức khỏe. Lớn lên, các con sẽ tự quyết định tương lai của mình. Trước mắt, nếu có cơ hội được tới châu Âu thì không còn gì bằng, đó sẽ là kỷ niệm khó quên với các con”.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X