Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gã CĐV cuồng si mang hàng trăm lá cờ Tổ quốc đi xem World Cup

Thứ Hai 09/06/2014 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Văn Trần Hoàn - CĐV nổi tiếng với những chiêu trò độc đáo - cùng hai người bạn sang Brazil hè năm nay với quyết tâm nhuộm đỏ một góc khán đài. Tuần qua, anh Hoàn ngược xuôi giữa Hải Phòng và Hà Nội để hoàn tất các thủ tục xin visa sang Brazil, kịp ngày khai hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra từ 12/6 đến 13/7.

Là một trong những cổ động viên bóng đá nổi tiếng, từ hơn 30 năm nay anh đã rong ruổi cùng đội bóng Hải Phòng và đội tuyển Việt Nam đi khắp đó đây. Hình ảnh một người đàn ông da sạm đen, rắn rỏi mặc áo cờ đỏ sao vàng, ôm ảnh Bác nhảy nhót ăn mừng không chỉ xuất hiện ở các sân bóng trong nước mà còn tại Thái Lan, Malaysia, Singapore... Chính vì vậy người đàn ông sinh năm 1966 này được bạn bè đặt cho rất nhiều biệt danh như Hoàn "ảnh Bác", Hoàn "pháo sáng", Hoàn "say"...

Văn Trần Hoàn (phải) luôn mang theo cờ Tổ quốc khi ra nước ngoài xem bóng đá
Văn Trần Hoàn (phải) luôn mang theo cờ Tổ quốc khi ra nước ngoài xem bóng đá

Văn Trần Hoàn kể, bản thân anh cũng không biết mình yêu bóng đá từ khi nào. Lúc là cậu nhóc khoảng 10 tuổi đã thường xuyên trốn nhà ra sân Lạch Tray xem bóng đá, nhiều lần bị bố đánh thẳng tay vẫn không chừa. Không chỉ đồng hành cùng đội bóng quê hương Hải Phòng và đội tuyển Việt Nam, anh Hoàn còn thường xuyên xuất ngoại xem bóng đá - đặc biệt là World Cup. Anh cho biết mục tiêu là được tận mắt xem mười kỳ đại hội bóng đá thế giới. Trước chuyến đi Brazil sắp tới, anh từng sang Nhật Bản và Hàn Quốc xem World Cup 2002, sang Đức năm 2006 và Nam Phi năm 2010.

"Tôi muốn mang hình ảnh Việt Nam tới khắp nơi trên thế giới, và World Cup 2014 lại là một dịp như thế", anh hớn hở khoe với VnExpress sau khi hoàn tất thủ tục xin visa ở đại sứ quán Brazil. "Bên cạnh tấm ảnh Bác đã cùng tôi đi khắp mọi miền, năm nay tôi còn đặt mua ở Hàng Bông một trăm chiếc áo, cùng hàng trăm chiếc băng rôn và cờ đỏ sao vàng để mang sang Brazil. Tôi sẽ mời bia hoặc trả tiền để thuyết phục cổ động viên nước khác mặc áo, cầm cờ để nhuộm đỏ một góc sân".

Nhiều người bảo Văn Trần Hoàn yêu bóng đá đến độ phát điên. Anh không những không trách mà thậm chí thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân nhiều lúc "đúng là chẳng giống ai". Từ chuyện không biết một chữ tiếng Anh nào vẫn rong ruổi khắp nơi trên thế giới để xem bóng đá, đến việc mang cả một con chó đã thịt sang Đức để đãi bạn bè hay thuê máy bay trực thăng chỉ để lượn hai vòng sân vận động Soccer City ở Nam Phi rồi... đi về.

Năm nay đi World Cup 2014, anh Hoàn - vốn là chủ một doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng - đã thuyết phục hai người bạn đi cùng là Sáng "Củ Chi" và Quang Khanh tham gia vào một kế hoạch "điên rồ" khác. "Nếu Lionel Messi và đồng đội giành vé vào tứ kết, tôi sẽ bay sang Argentina và ra quảng trường trung tâm thủ đô Buenos Aires xem bóng đá cùng người dân nước này. Tôi sẽ dò hỏi để mua pháo sáng và đốt tại Argentina", anh chia sẻ thêm.

Vì thần tượng Messi, Văn Trần Hoàn từng năm lần bay sang châu Âu để xem cầu thủ của Barcelona thi đấu. Cũng nhờ trình được tấm hình chụp ở sân Wembley trong trận chung kết giữa Man Utd và Barcelona năm 2011 mà CĐV gần 50 tuổi này dễ dàng hoàn tất thủ tục xin visa đi Argentina để thực hiện kế hoạch kể trên.

"Đi thế này tốn kém lắm, có thể mất cả tỷ đồng mỗi chuyến. Nhưng đừng nói đến chuyện tiền bạc, với tôi quan trọng là được sống hết mình với tình yêu bóng đá", Hoàn "pháo sáng" khẳng định. Và cũng để được sống hết mình với "tình yêu" như anh chia sẻ, gã CĐV quái dị vẫn chưa chịu lập gia đình chỉ để được thoải mái đi đó đây xem bóng đá.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X