Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Đối tượng cá độ bóng đá tăng chóng mặt”

Thứ Hai 21/07/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không chỉ các vụ bán độ tại V.League, cơ quan công an đã điều tra và làm rõ rất nhiều vụ án khác. Trong cuộc họp báo chiều nay, ông Sỹ Tiến đã có những thông báo rất chi tiết.

Theo ông Tiến, những vụ bán độ thời gian qua là vấn đề được báo chí và dư luận quan tâm. Được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan công an, C45 công bố kết quả các vụ dàn xếp, bán độ bóng đá.

Cục trưởng C45 Hồ Sỹ Tiến
Cục trưởng C45 Hồ Sỹ Tiến

“Trong mùa World Cup lãnh đạo bộ Công an chỉ đạo các cấp có nhiều giải pháp đấu tranh ngăn chặn làm giảm cá độ. C45 đã có chỉ đạo các địa phương đồng loạt ra quân, có giải pháp, biện pháp phòng ngừa tình trạng cá độ mùa World Cup vừa qua.  Tình trạng cá độ vừa qua chủ yếu trên mạng, thông qua mạng cá độ nước ngoài. Các đối tượng thông quá các mạng bé, tổ chức các đối tượng khác tại nhiều tụ điểm chơi và xem bóng đá”, ông Tiến nói.

“Kết quả đấu tranh, theo thống kê chúng tôi có 53/63 tỉnh thành bắt giữ xử lý các đối tượng liên quan đến tổ chức và đánh bạc. Tổng só lượng bắt giữ 3777 đối tượng, thu 14 tỷ 224 triệu, hơn 81 nghìn USD. Số phương tiện 10 ô tô, 285 xe máy, hàng nghìn điện thoại di động và máy tính… Cục phong toả hàng trăm tài khoản khác nhau. Toàn bộ số tiền các đối tượng đánh bạc rất lớn. Một số lượng lớn tài sản đã bị phong toả, lên tới nghìn tỷ đồng”, ông Tiến cho biết.

Người đứng đầu C45 chia sẻ: “Tội phạm công nghệ cao, ở nước ngoài, nhiều tài khoản ảo. Khi đấu tranh, trong vòng 24 tiếng rút hết tiền mặt, nên đa số các tài khoản bị rút, nên không thu được tiền. Chỉ có một số tài khoản khi lực lượng công an các cấp điều tra phong toả. Để nâng cao hiệu quả đấu tranh, các bên cần có sự phối hợp để chặn bắt các đối tượng, tổ chức

Cần phối hợp với ngân hàng, lưu ý các tài khoản do các đối tượng mở có nguồn tin bất hợp pháp, cần được kiểm soát chặt chẽ.  Đa số các đối tượng mở hàng chục tài khoản khác nhau, có tài khoản hàng trăm tỷ đồng và rút ra nhanh chóng.

Với trách nhiệm của mình, C45 đã có công văn gửi ngân hàng nhà nước phong toà và kiểm tra các tài khoản. Các đối tượng khi chuyển tiền không có nguồn gốc sẽ phải kiểm soát. Đây là những vấn đề cấp thiết”, ông Tiến nói.

Dù đã bắt nhiều đối tượng nhưng theo ông Tiến, số lượng đối tượng thực tế sẽ rất lớn: “Hiện nay với trách nhiệm của mình C45 chỉ đạo các địa phương bắt giữ nhiều đối tượng, với hơn 600 vụ, gần 4000 đối tượng, tài sản rất lớn. Nhưng so với số tiền các đối tượng đánh bạc không thấm vào đâu.

So với World Cup 2010, các lực lựơng công an bắt 374 vụ, tăng 284 vụ, 37%. Số đối tượng 2010 là 2215 đối tượng, so với 2014 tăng 1562 đối tượng, tăng 41%. Tình trạng các đối tượng tham gia cá độ bóng đá không có chiều hướng giảm. Các đối tượng lợi dụng công nghệ cao. Năm nay các bên đã vào cuộc, tích cực điều tra, bắt giữ. Một số đơn vị tốt như CAHN, Bình Dương, Đồng Nai…đã làm rất tốt”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X