Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Độc đáo với những cách phòng chống dịch Covid-19 ở Dubai

Thứ Sáu 28/05/2021 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Dubai (UAE) có những biện pháp phòng dịch khá độc đáo.
Trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp, thành phố Dubai (UAE) cũng có những phương án phòng dịch riêng và người dân nhìn chung đều rất tuân thủ. Bất kỳ cá nhân nào khi nhập cảnh vào Dubai đều trải qua thủ tục xét nghiệm Covid-19, đồng thời được yêu cầu ở yên trong phòng tại khách sạn cho đến khi có kết quả âm tính.

Dubai covid-19
Mỗi cá nhân khi tới sân bay Dubai đều phải trải qua xét nghiệm Covid-19 và được dán tem chứng nhận vào hộ chiếu mới có thể làm thủ tục nhập cảnh

kết quả xét nghiệm covid-19
Người được xét nghiệm sẽ nhận kết quả online thông qua việc quét mã QR của tem dán trên hộ chiếu và nhập thông tin cá nhân
Sau khi xét nghiệm Covid-19, mỗi cá nhân sẽ được dán tem có mã QR dùng để quét nhận kết quả. Thường sau khoảng 6-12 giờ, người được xét nghiệm sẽ nhận được kết quả online khi quét mã QR code được dán trên tem hộ chiếu.

Tuy nhiên với riêng phóng viên tác nghiệp tại vòng loại World Cup 2022 lần này, vì tính chất công việc, sự kiểm soát về mặt y tế có phần nghiêm ngặt hơn. Các phóng viên ảnh và truyền hình, những người trực tiếp xuống sân tác nghiệp sẽ phải xét nghiệm Covid-19 cứ 3 ngày một lần. 

Riêng với các phóng viên viết thời gian ngồi trên khán đài sẽ phải xét nghiệm Covid-19 cứ 7 ngày một lần. Các phóng viên cũng sẽ phải tự liên hệ với trung tâm xét nghiệm để làm thủ tục.
Một quy định khác liên quan đến công tác phòng chống dịch là taxi sẽ chỉ chở được tối đa 2 hành khách mỗi xe. Ghế phụ cạnh tài xế cũng không được phép sử dụng để đảm bảo an toàn.
Các tài xế tại đây cũng tuân thủ rất nghiêm ngặt về vấn đề này khi nhất quyết không chở thêm người, trừ trường hợp taxi 7 chỗ có thể thêm 1 hành khách.

taxi Dubai covid-19
Mỗi taxi 4 chỗ ở Dubai chỉ được chở tối đa 2 hành khách, đồng thời đeo khẩu trang cũng là yêu cầu bắt buộc ở nơi công cộng cũng như lên xe. Mọi chiếc taxi ở đây đều được dán những quy định như thế này

taxi Dubai covid-19
Ghế phụ cạnh tài xế trên taxi ở Dubai cũng không được phép sử dụng để phòng chống dịch Covid-19

taxi Dubai covid-19
Trên các taxi ở Dubai thường sẽ dán biển cảnh báo những hành động nên và không nên làm để phòng chống dịch Covid-19
Ở các khu vực công cộng, một số nơi hạn chế số lượng khách sử dụng thang máy tùy theo kích cỡ. Nhưng với những thang máy bình thường sẽ đánh dấu không nhiều hơn 2 hành khách 1 lần di chuyển, đồng thời trong thang máy thường sẽ có máy xịt dung dịch sát khuẩn tay tự động.

sát khuẩn tay
Trong thang máy ở nhiều tòa nhà có máy xịt dung dịch sát khuẩn tay sau khi bấm nút

thang máy
Các thang máy cũng có hạn chế số lượng khách nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


ĐT Việt Nam rèn vũ khí để sẵn sàng cho cuộc chiến giành ngôi đầuĐT Việt Nam rèn vũ khí để sẵn sàng cho cuộc chiến giành ngôi đầu
ĐT Việt Nam đang sẵn sàng cho cuộc đua giành ngôi đầu bảng G khi rèn kỹ năng cho các thủ môn ngay từ buổi tập đầu ở Dubai.
ĐT Việt Nam được cảnh báo không phân tâm vì sự việc của ĐT Triều TiênĐT Việt Nam được cảnh báo không phân tâm vì sự việc của ĐT Triều Tiên
ĐT Việt Nam được cảnh báo cần tránh phân tâm sau khi ĐT Triều Tiên rời khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2022 vì lo ngại dịch covid-19.
ĐT Việt Nam rèn sức trong buổi tập đầu tiên tại DubaiĐT Việt Nam rèn sức trong buổi tập đầu tiên tại Dubai
Trong buổi tập đầu tiên ở Dubai, các cầu thủ ĐT Việt Nam gặp không ít khó khăn khi ban huấn luyện chú trọng rèn sức bền và sự dẻo dai.
ĐT Việt Nam có ba cầu thủ phải tập riêng trong ngày đầu ở DubaiĐT Việt Nam có ba cầu thủ phải tập riêng trong ngày đầu ở Dubai
Trong buổi tập đầu tiên ở Dubai, ĐT Việt Nam đón nhận tin không vui khi có đến 3 cầu thủ phải tập luyện riêng.
Báo ngoại cảnh báo ĐT Việt Nam về sự nguy hiểm của sát thủ số 1 bên phía UAEBáo ngoại cảnh báo ĐT Việt Nam về sự nguy hiểm của sát thủ số 1 bên phía UAE
Trong một bài viết gần đây, tờ ESPN đã nhắc nhở ĐT Việt Nam cần phải hết sức đề phòng trước sự nguy hiểm của tiền đạo số 1 đội tuyển UAE, Ali Mabkhout.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X