Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh trở lại ấn tượng giúp Sapporo có chiến thắng

Chủ Nhật 03/11/2013 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại sau chấn thương, Lê Công Vinh đã góp công lớn trong chiến thắng của Consadole Sapporo trước đội bóng mạnh JEF United Chiba với tỷ số 1-0.

Trước đó, do không có thể lực tốt sau khi trở về khoác áo tuyển Việt Nam, để nhanh chóng hòa nhập lại với đội bóng, Công Vinh đã rất nỗ lực tập luyện. Tuy nhiên, cũng vì cố gắng hết sức mà anh đã bị chấn thương lật cổ chân trong một buổi tập gần đây. Đây là chấn thương đầu tiên mà Công Vinh gặp phải kể từ ngày sang Nhật. Dù không nặng lắm nhưng đây lại là thời điểm có tính chất quyết định tới tấm vé tham dự J.League của Sapporo.

Công Vinh đang thể hiện phong độ cao thời gian gần đây
Công Vinh đang thể hiện phong độ cao thời gian gần đây

Trước trận gặp JEF United chiều nay trên sân nhà ở vòng 39 J.League 2 chiều nay, Consadole Sapporo xếp ở vị trí thứ 10 với 54 điểm, cách nhóm đội có cơ hội thi đấu play-off để lên hạng J.League 6 điểm, trong khi mùa giải J.League 2 chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Chính vì thế, cuộc tiếp đón JEF United có ý nghĩa rất quan trọng tới thành tích chung cuộc của Sapporo ở mùa giải năm nay. Nếu giành chiến thắng, Sapporo sẽ càng có hy vọng lên hạng bằng suất đá play-off.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Công Vinh đã rất nỗ lực tập luyện và hồi phục được 90% chấn thương. Vì thế, không có gì bất ngờ khi HLV Keiichi Zaizen chỉ xếp Công Vinh ở băng ghế dự bị. Đá ở vị trí cao nhất cho Sapporo là tiền đạo Uchimura và Maeda. JEF United đang ở tốp đầu JEF United, sở hữu nhiều ngoài binh chất lượng. Tuy nhiên, Sapporo lại có lợi thế sân nhà và đang có động lực rất lớn để quyết tâm giành chiến thắng.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 2 cả hai đội đều đẩy cao tốc độ tấn công. Với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng để nuôi hy vọng thăng hạng, Sapporo đã tràn lên phần sân đối phương, liên tục gây sóng gió.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đội chủ nhà Consadole Sapporo cũng có bàn thắng ở phút 81, do công của Uchimura. Sau bàn thắng này, Uchimura đã bị chấn thương và HLV Keiichi Zaizen quyết định tung Công Vinh vào sân. Dù thể lực không đạt 100% phong độ, nhưng Công Vinh đã chơi rất cố gắng để giành lại suất đá chính. Do thi đấu quá hăng hái, Công Vinh đã phải nhận 1 thẻ vàng sau đó.

Dù vậy, chắc chắn HLV Keiichi Zaizen sẽ không trách tiền đạo người Việt Nam, bởi những nỗ lực của Công Vinh đã giúp hàng công của Consadole Sapporo tiếp tục gây sức ép lên khung thành đối phương, bảo vệ kết quả 1-0 đến hết 90 phút thi đấu. Với chiến thắng này, Sapporo tiếp tục nuôi hi vọng dự vòng play-off lên hạng.

Liên quan đến chuyện đi ở của tiền đạo người Việt Nam, dù chưa chính thức có cuộc làm việc nào với SL Nghệ An, nhưng đội bóng Nhật Bản Sapporo đang lên kế hoạch nhằm giữ chân tiền đạo người Việt Nam ở lại thêm ít nhất 1 năm nữa. Thậm chí, Sapporo sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để có chữ ký của Công Vinh cũng như cái gật đầu của đội bóng xứ Nghệ.

Kể từ khi Công Vinh sang Nhật Bản, CLB Sapporo đã tận dụng rất tốt thương hiệu và hình ảnh của tiền đạo người Việt Nam để bán sản phẩm. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước khởi đầu, bởi Sapporo đang nhắm tới những hợp đồng quảng cáo béo bở giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Mới đây, trả lời báo chí Nhật Bản, Công Vinh cho biết anh rất muốn ở lại thi đấu cho Consadole Sapporo thêm 1-2 năm nữa, nhưng vẫn phải chờ vào cuộc làm việc sắp tới giữa đội bóng này và CLB SL Nghệ An sắp tới.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X