Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Nhật của Công Vinh "phát sợ" fan VN

Thứ Năm 08/08/2013 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Facebook của CLB Nhật Bản Consadole Sapporo đã phải sử dụng đến tiếng Việt để nhắc nhở những cổ động viên có thái độ cay cú, thiếu văn hóa.

Ông chủ tịch CLB Consadole Sapporo đã nói trong buổi họp báo ra mắt Công Vinh đại ý rằng với lượng người hâm mộ khổng lồ ở VN, việc đội bóng của ông được biết đến ở thị trường này là điều nằm trong kế hoạch. Tuy nhiên, khi mà những kế hoạch của phía Consadole Sapporo còn chưa kịp được triển khai mạch lạc thì trên facebook của họ đã phải sử dụng đến tiếng Việt để nhắc nhở thái độ những fan thiếu văn hóa đến từ Việt Nam.

 

"Cảm ơn các bạn Việt Nam đã luôn quan tâm và ủng hộ cầu thủ Lê Công Vinh cũng như câu lạc bộ bóng đá Sapporo Consadole. Cũng xinh chân thành cảm ơn rất nhiều những comment của các bạn, nhưng xin lỗi các bạn rằng từ nay chúng tôi sẽ xóa những bình luận và những ngôn từ không tốt, không hay. Rất mong các bạn thông cảm, tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho câu lạc bộ Consadole Sapporo."

Đây là cách thông báo chưa từng có tiền lệ trong lịch sử câu lạc bộ. Tuy nhiên, đó không phải là điều quá ngạc nhiên khi chịu khó "dạo" qua facebook những người nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước. Những comment tục tĩu, vô văn hóa, cay cú bằng tiếng Việt xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội.

Không chỉ có CLB Consadole Sapporo, mạng xã hội của chàng trai "bị trục xuất vì quá đẹp trai" Omar hay trọng tài Cakir sau trận đấu của MU và Real Madrid cũng đầy rẫy comment bất lịch sự, thiếu văn hóa, mang tính chất đùa giỡn, gây khó chịu cho nhiều người dùng mạng xã hội khác. Hot girl Thái Lan Peaw Sumaporn Wandee thậm chí yêu cầu người dùng Viêt Nam sử dụng... tiếng Anh thay cho tiếng Việt khi trao đổi, giao tiếp.

"Gửi các bạn Việt Nam. Tôi rất không thích khi mà các bạn đem ảnh tôi đăng lên những trang web không phù hợp và có những lời lẽ bình luận thô tục. Các bạn bình luận gì tôi không hiểu nhưng xin phép được xóa hết những bình luận của người Việt Nam. Tôi cũng biết là có người hiểu được, có người không. Nên xin lỗi những bạn nào có ý tốt thật sự. Còn với những bạn không tôn trọng tôi thì tôi cũng không cần phải giao lưu làm gì".

Với trường hợp Công Vinh, chuyện tình với Thủy Tiên, Pha Lê hay pha vái lạy trọng tài, dọa giải nghệ của tiền đạo này là những mục tiêu mà các anti-fan nhắm tới. Hi vọng, thời gian tới, CLB Nhật Bản sẽ không phải chịu đựng sự khủng bố đáng xấu hổ này. Theo lịch, nếu đủ điều kiện, Công Vinh sẽ ra mắt trong trận đấu gặp Yokohama FC của Consadole Sapporo vào ngày 11/8 tới.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X