Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Việt lo Arsenal mang "hàng lởm" đi du đấu

Thứ Năm 20/06/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger vẫn chưa tiết lộ gì về đội hình sẽ sang Mỹ Đình thi đấu, khiến người hâm mộ Việt Nam e ngại "Pháo thủ" sẽ chỉ dùng đội hình B.

Khi ký kết hợp đồng sang Việt Nam du đấu, đại diện Arsenal là giám đốc marketing Angus Kinnear và HLV phó Paul Johnson tuyên bố sẽ mang tới Mỹ Đình lực lượng tốt nhất, kể cả các tân binh mới ký. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi trận đấu còn chưa đầy 1 tháng nữa là diễn ra, HLV Wenger vẫn chưa đả động gì tới danh sách cầu thủ sẽ sang Việt Nam.

Điều người hâm mộ Việt Nam băn khoăn lúc này là liệu Arsenal có mang đội hình xịn sang Việt Nam.
Điều người hâm mộ Việt Nam băn khoăn lúc này là liệu Arsenal có mang đội hình xịn sang Việt Nam.

Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam lo ngại. Họ sợ "Pháo thủ" sẽ chỉ mang đội hình B sang. Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, người nhận là fan của Arsenal và HLV Wenger mới đây cũng băn khoăn hỏi BTC rằng: "Arsenal có dùng đội chính hay chỉ sử dụng mấy ngôi sao thôi?".

Chuyện người hâm mộ hoài nghi là điều dễ hiểu bởi trong quá khứ họ từng dính trái đắng khi Juventus, Barcelona hay Porto chỉ mang đội hình phụ sang Việt Nam du đấu. Năm 1996, người hâm mộ Việt Nam khấp khởi mừng thầm khi nhà đương kim vô địch Champions League Juventus quyết định "ghé thăm" Việt Nam. Vụ việc được quảng cáo hoành tráng, tuy nhiên, cuối cùng "Bà đầm già thành Turin" chỉ mang theo đội hình B với vỏn vẹn 3 cầu thủ góp mặt trong trận chung kết Champions League trước đó là hậu vệ Pessotto, tiền vệ Lombardo và tiền đạo Vialli. Ở trận đấu đó, đội bóng lớn của Italia đá như dạo cũng giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam với tỷ số 2-1.

Năm 2004, một đội bóng tên tuổi khác của châu Âu sang Việt Nam du đấu là Porto. Tuy nhiên, một lần nữa người hâm mộ Việt lại thất vọng khi đội bóng của Bồ Đào Nha chỉ mang đội hình toàn cầu thủ trẻ, chẳng có lấy một ngôi sao hạng A sang dự Agribank Cup.

Một năm sau, đến lượt Barcelona sang Việt Nam dự Honda Cup. Tuy nhiên, thực tế đội bóng xứ Catalan cũng chỉ mang đội hình B. Trước trận đấu cuối cùng với ĐT Việt Nam, Barca B còn chẳng thèm luyện tập, chỉ dành thời gian cho việc đi ngắm phố phường, kết quả họ thua 0-1 với pha ghi bàn của Phan Thanh Bình. Dẫu vậy đội bóng của Tây Ban Nha vẫn ẵm ngôi đầu cùng phần thưởng 30.000 USD.

Người hâm mộ Việt Nam chỉ có đúng một lần được thỏa mãn với cơn khát được ngắm các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới vào năm 2008 khi Olympic Brazil tới Việt Nam. Năm đó, người hâm mộ đã xếp hàng từ 2-3h sáng trong cơn mưa rét của Hà Nội để mua được chiếc vé xem Ronaldinho, Pato, Anderson... thi đấu trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, sau này các nhà làm bóng đá Brazil chẳng dám đưa ĐT của họ sang Việt Nam nữa bởi an ninh không tốt. Tại sân bay Nội Bài, an ninh đã làm nhiệm vụ rất tệ, các cầu thủ Brazil bị lao vào cấu véo, giằng co khiến họ phát hoảng. Cảnh Ronaldinho với ánh mắt hoảng sợ lao vội ra xe đến giờ hẳn nhiều người hâm mộ vẫn còn nhớ.

Sau Olympic Brazil, Việt Nam còn được đón Olympiakos của Hy Lạp năm 2009, Eintracht Frankfurt của Đức năm 2010 nhưng không gây được tiếng vang lớn bởi đây không phải là những đội bóng danh tiếng ở châu Âu.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X