Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ V.League vỡ nợ, bỏ trốn vì cá độ World Cup

Thứ Bảy 21/06/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với môi trường nhiều cạm bẫy như bóng đá Việt Nam, không phải cứ gắn mác tuyển thủ với phí lót tay hàng tỷ, thu nhập mỗi tháng lên tới cả trăm triệu mới có quyền sa ngã.

Trước khi giải thể vào cuối năm 2011, Hòa Phát Hà Nội (HPHN) vẫn được biết đến là CLB gồm những cầu thủ khiêm tốn về sao số, một trong số đó là cái tên Trần Công Danh.

Tiền đạo gốc An Giang chuyển ra chơi cho đội bóng thủ đô từ mùa giải 2010, sau khi HPHN giành quyền thăng hạng V.League. Dạo ấy phó chủ tịch tập đoàn Hòa Phát Nguyễn Mạnh Tuấn (bầu Tuấn) gặp Công Danh và trả ngay 100% tiền phí lót tay để anh yên tâm chuyển ra Hà Nội thi đấu.

 


Nhưng khi những đóng góp cụ thể của Công Danh còn chưa được kiểm chứng trên sân cỏ, ngay năm đầu tiên có mặt thủ đô, anh đã đắm vào những thú vui không có điểm dừng. Đồng đội nhận xét Công Danh có vẻ ngoài khá hiền lành, ít nói và giản dị trong sinh hoạt nên không ai nghĩ anh là một tay chơi có hạng của món đỏ đen.

Vào đúng dịp World Cup 2010, sự hoài nghi nảy sinh khi Công Danh bắt đầu vay mượn những người xung quanh thậm chí từ vài triệu đồng. Một cán bộ điều hành của HPHN kể lại, trước khi bỏ trốn khỏi CLB, Công Danh có tới tìm ông và xin vay 1 triệu đồng với lý do vợ ốm cần tiền mua vé máy bay về thăm. Vị cán bộ nọ từ chối vì thực tế ông cũng không có nhiều tiền đi kèm với thắc mắc: “Cháu ký hợp đồng mấy tỷ, lương mấy chục triệu, sao lại đi vay chú 1 triệu?”.

Ngày hôm sau, Công Danh không còn xuất hiện ở đội. Liên lạc về nhà cầu thủ này, HPHN nhận được câu trả lời là họ cũng không biết tung tích của anh. Quá sốt ruột, ông giám đốc điều hành Vũ Hạng phải đáp chuyến bay vào tận nơi nhưng cũng không thấy bất cứ đầu mối nào để tìm ra Công Danh.

Nhưng trong quãng thời gian ở lại An Giang dò hỏi thông tin cũng là lúc HPHN phác thảo được bức chân dung khá đầy đủ của “kẻ đào tẩu”. Xa gia đình, World Cup 2010 cũng là thời điểm Công Danh lao vào cá độ bóng đá như con thiêu thân.

Gia đình của cầu thủ này cho biết họ hầu như không nhận được khoản tiền nào đáng kể từ khoản phí lót tay kếch xù mà Công Danh có từ HPHN, tất cả đã không cánh mà bay sau những lần đặt cửa. Còn thú đỏ đen của Công Danh thì đã có mầm mống từ những ngày ở quê nhà, hàng xóm của anh ở An Giang bảo thỉnh thoảng Công Danh còn sang cả Campuchia đánh bạc.

Sau một thời gian bỏ trốn, Công Danh tìm đường về với CLB An Giang lúc đó còn chơi ở hạng Nhất. Không còn thiết tha gì với một cầu thủ như vậy, HPHN sẵn sàng giải phóng cho Công Danh với điều kiện anh phải hoàn trả lại số tiền lót tay đã nhận.

Nhưng Công Danh lấy đâu ra số tiền đó trong cảnh trắng tay và nợ nần. Vài đội bóng cũng muốn giang tay dung nạp song khi biết sự việc đã từ bỏ ngay ý định chiêu mộ cầu thủ này. Không tiền bạc, không chốn dung thân, từ một cầu thủ có triển vọng giờ không ai biết Trần Công Danh ở đâu, làm gì.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X