Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ U21 "bay đêm" lại giở trò mất dạy

Thứ Ba 22/10/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối 21.10, sau khi kết thúc trận U.21 BTN - U.21 Malaysia, nhóm phóng viên ra cửa khán đài A chờ xe BTC đón về khách sạn. Lúc này, xe chở đội U.21 BTN cũng đang chờ HLV trưởng dự họp báo sau trận đấu ra xe cùng về thì nhóm cầu thủ U.21 BTN đang ngồi trên xe phát hiện ra phóng viên chứng kiến các cầu thủ đi bar tối 16.10 và là người đầu tiên đưa lên báo... và thế là sinh chuyện…

Nhóm cầu thủ xé rào đi chơi đêm có hành động xúc phạm các phóng viên
Nhóm cầu thủ xé rào đi chơi đêm có hành động xúc phạm các phóng viên

Khi nhận ra “người quen cũ”, nhóm cầu thủ trên xe lập tức mở nhạc nhảy to hơn - bản nhạc thường được mở tại các quán bar - và mở cửa gọi ý ới: Anh ơi, tối nay tụi em lại đi bar nữa đấy, ra chơi nhé. Nói rồi tất cả cùng cười khả ố và giở “ngón tay thối” như một lời hẹn gặp đầy thách thức.

Chứng kiến tận mắt lúc này có cả một số thành viên trong BTC giải và họ cũng chỉ biết nghe, lắc đầu ngao ngán về các cầu thủ trẻ hiện nay, rồi than vãn: Đúng là vô văn hóa quá, láo quá, hèn gì!

Đúng là các em trẻ thật, vô văn hóa và láo thật. Nhưng trong BHL, người là HLV trưởng, người từng tây học, người là quan chức và đều có học cả. Vậy tại sao lại để bị học trò gọi là “vô văn hóa”?

Phải chăng, sự nhu nhược của BHL trong kỷ luật nội bộ mà ra cả, hay còn vì … BHL cũng...?

Sau sự cố đêm 16.10 và cả chiếc thẻ đỏ của Đình Bảo tối 19.10 vì lối đá thô bạo, vô văn hóa được xử lý kỷ luật nghiêm, cứng rắn thì có lẽ không có hình ảnh phản cảm đầy thách thức nào hơn thế với phóng viên của nhóm cầu thủ U.21 BTN.

Nếu sau sự cố này BHL nghiêm khắc hơn, đừng vì thành tích và kỷ luật nặng hơn với các lỗi vi phạm của cầu thủ thì không đến nỗi.

Sau trận thua U.21 Sydney FC, trước áp lực của nhiều luồng dư luận vì thành tích của U.21BTN mà trận gặp U.21 Malaysia, BHL buộc phải tung 2 cầu thủ đi bar tối 16.10 vào sân.

Nếu Đình Bảo bị BHL và BTC ra quyết định loại ngay ra khỏi giải vì với thẻ đỏ trực tiếp thì xem như Bảo cũng tự loại mình ra khỏi cuộc chơi vì còn đúng 2 trận nữa - tương ứng với án phạt chiếc thẻ đỏ. Vậy tại sao BTC, BHL không ra ngay quyết định kỷ luật cần thiết này?

Nếu có án phạt thì những cầu thủ còn lại cũng cảm thấy “run chân” hơn khi vào bóng ác ý với đối thủ, làm cho các đội nước ngoài được mời cũng cảm thấy bóng đá Việt Nam nghiêm khắc với những hành vi vô văn hóa, vô đạo đức như đang xảy ra tại U.21 BTN. Nhưng rất tiếc, chuyện xử lý kỷ luật này lại không xảy ra.

Đúng là các em còn trẻ, tương lai còn ở phía trước - như lời ông HLV trưởng từng phát biểu ngay trong buổi họp báo; nhưng sự xử lý kỷ luật nửa vời, không nghiêm túc, thậm chí còn có ý bao che đã như dung túng thêm cho thói cư xử thiếu lễ độ, vô văn hóa của các cầu thủ.

Ông Nguyễn Văn Vinh gọi hành động này là mất dạy và đúng như thế thật nếu có chứng kiến tận mắt. Đúng là láo quá, láo thật!

(Theo báo Lao động)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X