Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ U19 Việt Nam rộn ràng đón Tết

Thứ Tư 22/01/2014 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một năm thi đấu thành công, các cầu thủ U19 Việt Nam chắc chắn sẽ được tận hưởng cái Tết dân tộc đầy niềm vui bên gia đình. Tất cả cũng đã có những kế hoạch đón cái Tết ý nghĩa, trước khi bước vào đợt tập huấn chuẩn bị cho VCK châu Á 2014.

Gần chục năm qua, hầu hết các cầu thủ Học viện HAGL thường có những cái Tết rất vội vã cùng gia đình. Giáo án tập luyện không cho phép họ được nghỉ ngơi nhiều trong dịp Tết. Thế nhưng, năm nay lại là một ngoại lệ đặc biệt, khi bầu Đức quyết định thưởng cho các cầu thủ trẻ đợt nghỉ Tết dài. Đó là một phần thường hoàn toàn xứng đáng bởi trong năm 2013, tất cả đã chiến đấu hết mình ở những giải quốc tế.

Các học viên của bầu Đức sẽ được nghỉ Tết từ ngày 18/1 đến ngày 9/2/2014. Như vậy, các cầu thủ sẽ được nghỉ Tết khoảng 20 ngày. Đây là thời gian rất ý nghĩa và tất cả cũng đã có những kế hoạch đón Tết cho riêng mình.

Các cầu thủ U19 có nhiều hoạt động đón Tết rất ý nghĩa
Các cầu thủ U19 có nhiều hoạt động đón Tết rất ý nghĩa

Kế hoạch đón Tết ấn tượng nhất chính là 2 tuyển thủ Hồng Duy và Quang Huy, khi cả hai nhận lời tham gia chương trình “Mùa xuân Vì cộng đồng 2014” trong tư cách thành viên CLB Từ thiện Vì cộng đồng. Mới đây, các tuyển thủ U19 Việt Nam như Hồng Duy, Quang Huy đã chung tay gói những chiếc bánh tét nghĩa tình, trao quà cho bà con nghèo ở chùa Lá (Nhà Bè – TPHCM). Đây là một hoạt động mang tính nhân văn cao, cho thấy sự trưởng thành của các cầu thủ U19. Tiền vệ Hồng Duy cho biết:

“Nhân dịp Tết đến Xuân về, chúng tôi cũng chẳng có gì hơn ngoài tấm lòng, chút sức nhỏ với hy vọng những người còn thiếu thốn có thêm chút niềm vui”.

Hình ảnh những cầu thủ U19 trao quà cho những gia đình khó khăn, khiến hình ảnh của họ càng trở nên rất đẹp trong mắt người hâm mộ.

Năm nào cũng vậy, các cầu thủ đều được bầu Đức mừng tuổi trước khi về nghỉ Tết cùng gia đình. Năm nay ai nấy đều vui hơn với số tiền mừng tuổi gấp nhiều lần những năm trước.

Với những khoản tiền ý nghĩa, cái Tết với các cầu thủ U19 sẽ ý nghĩa hơn. Tiền đạo Công Phượng hôm qua đã tổ chức sinh nhật tại quê Đô Lương, Nghệ An. Sau nhiều năm, có lẽ đây là ngày sinh nhật đầu tiên tiền đạo U19 Việt Nam có nhiều người thân và bạn bè đến chung vui.

“Hôm nay, Phượng thật hạnh phúc và xúc động. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và gửi những lời chúc tốt đẹp tới Phượng”, tiền đạo U19 chia sẻ trên facebook của mình.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết rất vui vì lâu rồi mới được tham dự một đám cưới ở quê. “Cảm giác vui và thấy ấm áp, lại nâng nâng khó tả lắm anh ạ”, cầu thủ gốc Hải Dương nói sau khi dự một đám cưới của người quen. Riêng Tết năm nay, Văn Toàn sẽ dành trọn thời gian cho gia đình, bạn bè. Sau nhiều năm xa quê, Văn Toàn muốn nói chuyện thật nhiều với bố mẹ, nhất là những trận đấu đáng nhớ trong năm 2013 vừa qua.

Đồng đội của Văn Toàn là thủ môn Lê Trường cũng đang trên đường về quê. Lê Trường có lẽ là một trong những cầu thủ phải di chuyển xa nhất vì em quê ở tận Vĩnh Phúc, cách Gia Lai tới gần 2.000km.

“Quanh năm suốt tháng đi học xa nhà chỉ thèm được về nhà ăn Tết, được đi chơi với bạn bè dưới cái lạnh mùa đông. Giờ thì em được mãn nguyện rồi”, thủ thành tuyển U19 tâm sự.

Không như các các đồng đội đã về nhà sum họp cùng gia đình, Trương Văn Thiết cho biết phải đến ngày 27/1 tới, em mới có thể về quê được vì đang trong lịch tập trung của đơn vị chủ quản Viettel.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X