Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ tự tử: Góc khuất phía sau sân cỏ V-League

Thứ Năm 05/12/2013 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin cầu thủ 22 tuổi Nguyễn Văn Đông tự tự bằng thuốc diệt cỏ hôm 3/12 khiến giới cầu thủ Việt bàng hoàng. Nguyên nhân nào khiến một cầu thủ trẻ phải tìm đến cái chết khi tương lai đang rộng mở đến như vậy? Điều đáng nói là bóng đá Việt từ khi lên chuyên nghiệp cũng đã chứng kiến những cái chết thương tâm như vậy.

 


Đỗ Thành Tôn - tài hoa bạc mệnh


Cách đây 7 năm, ngày 12/1/2006, gia đình phát hiện cựu thủ môn đội CAHN Đỗ Thành Tôn đã treo cổ tự tự bằng dây điện tại nhà riêng. Gia đình Thành Tôn cho biết là 10 ngày trước do mâu thuẫn với vợ, Thành Tôn đã dọn về nhà bố mẹ đẻ để ở nhưng tâm lý luôn trầm uất, ít ngủ, chán ăn. Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 12/1, gia đình lên phòng riêng thì thấy Thành Tôn đã tử vong.

Có nhiều thông tin trái ngược xung quanh cái chết này. Bản thân Thành Tôn khi thi đấu cho đội CAHN cũng có nhiều điều tiếng và mối quan hệ xã hội phức tạp. Đỗ Thành Tôn chính là em rể của Vũ Mạnh Hùng (tức Mạnh “bệu”) và là em trai của Đỗ Đức Toàn (tức Toàn “còi”). Đây đều là 2 đối tượng được coi là những “trùm” cá độ bóng đá ở Hà Nội. Mạnh “bệu” từng liên kết với Thắng “tài dậu” để tạo nên đường dây cá độ “hoành tránh” bậc nhất ở đất Hà thành. Trong khi đó, Toàn “còi” (hiện đã bỏ trốn) được coi là tham gia vào những vụ dàn xếp trong nghi án bán độ của đội U23 Việt Nam tại SEA Games 21 ở Malaysia. Nổi tiếng nhất trong sự vụ liên quan đến Thành Tôn là tình huống đá bóng về lưới nhà của Lã Xuân Thắng mùa bóng 1997.

Tuy nhiên sau khi có kết luận của pháp y và ý kiến gia đình, cái chết của thủ môn tài hoa sinh năm 1976 có nguyên nhân là buồn chuyện gia đình.

Cầu thủ ngoại kết thúc cuộc đời bằng dao

Sau cái chết của Thành Tôn không lâu, giới bóng đá Việt lại bàng hoàng bởi cái chết của cầu thủ người Bỉ gốc Uganda là Vedafte. Ulilzwelimena Vedafte được ông bầu Turin môi giới đến Việt Nam ngày 29/3 để thử việc cho giai đoạn 2 mùa giải 2006. Sau khi thử việc ở Bình Dương không thành, Vedafte đến Đồng Nai. Chiều ngày 5/4/2006, cầu thủ cùng phòng là Cảnh Nam phát hiện Vedafte nằm trên giường, trên người đầy máu với một con dao bên cạnh. Các thành viên CLB lập tức đưa Vedafte vào BV Đồng Nai cấp cứu nhưng anh đã tắt thở. Công an Biên Hoà - Đồng Nai ngay sau đó đã đến hiện trường điều tra vụ việc. Kết luận là Vedafte chết do tự tử, khả năng là vì chuyện gia đình, theo ông bầu Turin thì cha mẹ Vedafte đã chết, không có người thân thích, Vedafte lại đang có trục trặc với người yêu đang ở Bỉ.

Nguyễn Văn Đông tự tử: Là chuyện tình cảm?

Nguyễn Văn Đông chọn cái chết hôm 3/12 bằng thuốc diệt cỏ, đó là cái chết đau đớn. Theo gia đình và bạn bè thì Văn Đông có buồn vì chuyện tình cảm nên thấy cuộc sống bế tắc và tìm tới cái chết. Người chết thì chết rồi, cũng không ai muốn tìm hiểu sâu hơn khiến gia đình đau buồn. Tuy nhiên, V-League ngày càng phức tạp với những cám dỗ đối với những cầu thủ khiến họ rơi vào vòng xoáy nợ nần thậm chí dính vào ma túy, thuốc lắc không dứt ra được.

Năm 2010, cầu thủ ngoại Molina bị phát hiện chết trong nhà trọ tại TP.HCM khi xét nghiệm thấy cầu thủ này có sử dụng ma túy. Kết luận ban đầu là sốc thuốc nhưng cũng không loại trừ khả năng tự tử vì trước đó cầu thủ này có dấu hiệu trầm cảm. Còn Nguyễn Văn Đông, tuy không có những mối quan hệ xã hội bất thường nhưng cái chết rất thương tâm của cầu thủ này cũng là góc khuất phía sau đời cầu thủ ở V-League.

theo bóng đá toàn cầu


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X