Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ An Giang mát tay với trang trại ớt

Thứ Hai 30/12/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài đá bóng, cầu thủ Bùi Văn Sang còn tỏ ra mát tay trong việc sản xuất ớt từ 40.000 m2 đất ở quê nhà Đồng Tháp.

Có thể xem Bùi Văn Sang là cầu thủ nổi danh nhất của đội An Giang sau thế hệ của cựu danh thủ Nhan Thiện Nhân, dù rằng Văn Sang vốn sinh ra ở huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Tuy nhiên, sự nghiệp của chàng tiền vệ sinh năm 1985 cũng khá lận đận. Anh đã phải trải qua nhiều CLB, từ Quân khu 9, HAGL, Xuân Thành Sài Gòn rồi mới trở lại An Giang từ trước V-League 2014.

Tiền vệ Văn Sang (thứ hai từ phải sang) đầu tư sản xuất ớt
Tiền vệ Văn Sang (thứ hai từ phải sang) đầu tư sản xuất ớt

Văn Sang cho biết thu nhập giới cầu thủ Việt Nam có thể cao hơn hẳn so với bình quân xã hội. Nhưng anh theo đuổi bóng đá vì đam mê, chứ không nghĩ nghề có thể mãi nuôi mình. Chính lý do này, Văn Sang mới nảy ý định mua đất trồng ớt được 3 năm nay, chứ không quá phụ thuộc vào nghề đá bóng.

Theo tiết lộ của Văn Sang, mỗi khi dành dụm được ít tiền chuyển nhượng, anh lại bỏ tiền ra mua đất ở huyện Tân Châu, Đồng Tháp. Lần đầu tiên, anh mua được hơn 13.000 m2 đất để bắt đầu sản xuất ớt cho đến nay đã được 40.000 m2. Thế nên ngoài giờ đá bóng, Văn Sang đọc báo, lên mạng tìm hiểu thuốc, giống nào chất lượng mang lại năng suất tốt nhất khi trồng ớt. Do việc đá bóng liên miên, Sang chủ yếu nhờ mẹ lẫn anh chị em trong gia đình cai quản giúp.

Văn Sang tiết lộ bí quyết: "Gia đình tôi vốn thuần nồng nên việc cuốc đất, xịt thuốc... tôi quen rồi. Làm vườn, trồng ớt cũng như thú vui ngoài bóng đá của tôi. Mỗi công đất (tương đương 1.000 m2), tôi bỏ ra khoảng 30 triệu đồng để đầu tư. Qua tầm 2-3 tháng, tôi đã có thể thu hoạch trước khi xuống giống mới. Năm rồi tôi thu về được vài trăm triệu vừa đủ khởi công căn nhà mới đàng hoàng cho bố mẹ vào sáng 11/12 tại Đồng Tháp. Dù năm nay có thua lỗ không ít, kinh doanh năm được, năm mất, nên tôi cũng lấy đó làm động lực để làm việc".

Cũng theo lời tâm sự của Văn Sang, gia đình anh có 8 anh chị em. Cuộc sống ở quê vốn khó khăn chỉ dựa mỗi vào việc trồng lúa nên khó làm giàu. Anh chị nào có khó khăn, Sang giao hẳn vài lô đất để anh chị trồng ớt 1-2 mùa để tự có vốn làm ăn. Có tháng lương nào anh cũng gửi về cho bố mẹ hoặc mua vàng làm quà cưới cho anh chị trong nhà. Đã gần 30 tuổi, Văn Sang cho biết vẫn chưa nghĩ đến chuyện cưới xin, khi còn có nhiều việc anh muốn giúp đỡ gia đình, rồi mới yên bề gia thất.

Tạm gác chuyện trồng ớt, Văn Sang cũng hướng đến mùa bóng đầu tiên cùng bóng đá An Giang lên chuyên nghiệp. Khao khát anh là giúp đội bóng quê hương thứ hai của mình trụ lại V-League như sự trả ơn những gì mình nhận được từ CLB. Với khoản lót tay một tỷ đồng cho hai năm hợp đồng vừa ký, Văn Sang tiết lộ sẽ đầu tư hạng mục kinh doanh mới anh ấp ủ lâu nay.

Dù không phải là cầu thủ xuất sắc trên sân cỏ, tài kinh doanh và sự chịu khó của Văn Sang được nhiều đồng đội và CĐV ngưỡng mộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X