Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tuyển thủ nữ Việt Nam: Vất vả cuộc mưu sinh

Thứ Sáu 13/12/2013 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những cô gái mạnh mẽ trên sân cỏ, giành nhiều vinh quang cho Tổ quốc nhưng cuộc sống sau sân cỏ của nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam còn khó khăn.

Các nữ tuyển thủ luôn vất vả hơn các đồng nghiệp nam
Các nữ tuyển thủ luôn vất vả hơn các đồng nghiệp nam

Gần đây, báo chí trong nước tiết lộ thông tin gây sốc về thu nhập của các tuyển thủ nữ Việt Nam. Một cầu thủ nữ trung bình chỉ nhận lương khoảng 1-2 triệu đồng/tháng (1-2 năm trước thậm chí chỉ là vài trăm nghìn). Chỉ đội Than khoáng sản Việt Nam trả lương khoảng 5 triệu đồng/tháng cho cầu thủ của họ. Không lót tay tiền tỉ. Không hợp đồng đắt giá. Cuộc sống của các nữ cầu thủ rất vất vả.

Chẳng thế mà sau khi giải nghệ, các nữ cầu thủ phải làm đủ mọi nghề để mưu sinh.

Cựu tiền vệ Quách Thanh Mai, người từng vô địch SEA Games 22 trên sân nhà cùng tuyển Việt Nam từng đi phụ gia đình sửa chữa xe máy sau khi chia tay bóng đá.

Cựu tiền đạo Bùi Tuyết Mai của đội Hà Nội thì đi bán mỹ phẩm kiếm sống qua ngày, rồi sau đó mở quán Karaoke ở Hà Nội. Sau vài năm, Tuyết Mai thử sức trong vai trò một biên tập viên thể thao, và ở cương vị này, cô luôn cố gắng giúp đỡ các đàn em còn thi đấu.

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Bùi Thị Hiền Lương thì chọn con đường học đại học để làm việc tại Tổng cục Thể dục thể thao. Cựu cầu thủ Thúy Nga, Bích Hạnh cũng làm việc ở VFF sau khi giải nghệ. Bộ ba này sau đó làm trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam.

Ở TP HCM, tiền đạo nổi tiếng một thời Lưu Ngọc Mai và cựu thủ môn Kim Hồng tiếp tục theo đuổi tình yêu bóng đá với công việc trợ lý HLV trưởng đội nữ TP HCM. Trước khi làm trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam, Kim Hồng thậm chí còn phải đi… bán bánh mì dạo.

Những câu chuyện về khó khăn của các cầu thủ nữ được nhiều người biết đến nhưng dường như chưa bao giờ, họ được quan tâm như các đồng nghiệp nam. 

Mới nhất, báo chí tiết lộ hành trình gian nan dự SEA Games 27 của tuyển nữ Việt Nam, khiến người hâm mộ xót xa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X