Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tiền đạo Việt hứng thú với Euro

Thứ Năm 14/06/2012 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải bóng đá lớn nhất châu Âu chính là dịp để các chân sút Việt Nam học hỏi đồng nghiệp.

Là tiền đạo, dĩ nhiên các cầu thủ luôn thích phong cách chơi tấn công. Tuy nhiên sau những loạt trận đầu tiên, có thể thấy, rất ít đội chơi tấn công ào ạt như những kỳ Euro trước. Những đội chơi thăng hoa bởi lối đá tấn công như Hà Lan, cũng trở nên rất mờ nhạt và thực dụng. Trước khi Euro diễn ra, cựu tiền đạo đội Việt Nam và CLB Thể Công Đặng Phương Nam từng “sợ” lối chơi tấn công sẽ mất đi ở Euro năm nay. Là một tiền đạo, sẽ chẳng ai khó hiểu khi Phương Nam lại “sợ” thứ bóng đá phòng ngự. “Tôi từng là cầu thủ và tôi yêu thích lối đá tấn công. Bóng đá tấn công luôn mang đến những cảm xúc, thăng hoa trong bóng đá”, Phương Nam lý giải.

Việt Thắng theo dõi đều đặn các trận đấu ở Euro
Việt Thắng theo dõi đều đặn các trận đấu ở Euro

Và sự lo sợ đó của Phương Nam xảy ra ở phần lớn các trận đấu. Lối đá tấn công không còn là lựa chọn hàng đầu của các “ông lớn”. Không được thỏa mãn bằng lối chơi đẹp mắt, nhưng đa số các tiền đạo Việt Nam, lại cảm thấy rất thích thú khi nói về các hàng công năm nay.

Tiền đạo Việt Thắng (Thanh Hóa) không bỏ một trận nào kể từ sau chuyến du đấu hai trận giao hữu với Trung Quốc và Hong Kong. Việt Thắng cho biết, anh xem tất cả trận diễn ra vào lúc 23h và xem lại trận đá muộn vào lúc sáng. Xem gần như đầy đủ các trận giúp Việt Thắng có những nhận xét rất kỹ về lối chơi các các đội năm nay. Việt Thắng ấn tượng với phong cách, lối chơi của Đức. “Đức vẫn là đội bóng không thể không nhắc tới trong các kỳ Euro hay World Cup. Lối chơi của Đức cực kỳ bài bản và khoa học, dựa trên sự đồng đều về lực lượng”, Việt Thắng đánh giá.

Nói về hàng công của các đội năm nay, Việt Thắng cũng đánh giá rất cao đội tuyển Đức. “Đó là đội chơi tấn công biến hóa nhất tại Euro năm nay. Với hàng thủ chắc chắn, tuyến giữa ổn định và hàng công đầy biến hóa, Đức đang tạo ra sự thuyết phục trong lối chơi. Tôi vô cùng thích thú khi xem Đức đá bởi chiến thuật của họ thực sự hay. Bất cứ ở vị trí nào, từ trung vệ, đá cánh, trung tâm, đều có thể dâng cao biến thành một tiền đạo ảo. Lối chơi của Đức như thế, khiến các đối phương chẳng biết đâu mà lần. Tất nhiên để làm được điều tương tự như Đức không hề dễ bởi không phải đội nào cũng có lực lượng đồng đều như vậy”, Việt Thắng chia sẻ. Thích Đức, Việt Thắng cũng thích tiền đạo Gomez, cầu thủ được xem là đúng “chất” Đức.

Nhận xét về sơ đồ chiến thuật năm nay, Việt Thắng cho biết các đội đa số ưa dùng sơ đồ 4-2-3-1. Đây chính là sơ đồ chiến thuật của bóng đá hiện đại, với số đông cầu thủ ở giữa nhằm kiểm soát được thế trận. Đây cũng là sơ đồ mà đội tuyển Việt Nam hay rất nhiều đội bóng V-League ưa dùng.

Một tiền đạo khác là Đình Tùng (Hải Phòng) cũng rất thích đội tuyển Đức. Với Tùng, đó là một đội tuyển thực sự mạnh về mọi mặt tại Euro năm nay. Về các chân sút, Đình Tùng đặt nhiều kỳ vọng vào C. Ronaldo của Bồ Đào Nha, tuy nhiên tiền đạo này lại đang bị tâm lý. Từng là tiền đạo, Đình Tùng rất thông cảm với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Không phải tiền đạo nào cũng dễ dàng vượt qua sức ép từ sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ.

Thất vọng với một số ngôi sao, với lối chơi của một số đội nhưng Đình Tùng lại cho rằng, Euro năm nay mang lại nhiều cảm giác thích thú bởi các đội chơi biến hóa hơn, rất nhiều đội sử dụng tiền đạo ảo. Đó chính là xu hướng của bóng đá hiện đại

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X