Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các đài Việt Nam khẳng định không phát sóng Premier League

Thứ Sáu 14/06/2013 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện Bản quyền truyền hinh Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam vẫn chưa có hồi kết, khi các đài truyền hình lớn ở Việt Nam khẳng định sẽ không phát sóng EPL nếu như K+ tiếp tục độc quyền.

Ngày 7/5 vừa qua, Ban điều hành đàm phán mua EPL đã kiến nghị VTV buộc VSTV không được nhận chuyển nhượng bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh từ Canal Plus để Ban điều hành đàm phán đại diện cho các đài truyền hình, đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền đàm phán lại việc mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam; buộc VSTV phải chia sẻ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh với các đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng học hỏi quy định CCM của Singapore. Cụ thể, VTV và VSTV cần tận dụng cơ sở hạ tầng của các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác để truyền dẫn bóng đá Anh tại Việt Nam.

Các nhà đài không chấp nhận để K+ độc quyền Premier League
Các nhà đài không chấp nhận để K+ độc quyền Premier League

Trước sức ép này từ Ban điều hành đàm phán mua EPL, Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã có công văn đề nghị VTV với nội dung: ““Nghiên cứu các phương án mà Ban điều hành đàm phán mua EPL đã nêu trong văn bản ngày 7/5/2013 để có giải pháp xử lý bảo đảm sự hài hòa lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình và lợi ích của người xem; đồng thời báo cáo nội dung liên quan đến việc đàm phán giải hạng Anh và các vấn đề liên quan đến việc VSTV mua độc quyền giải Ngoại hạng Anh.

Đề nghị VTV lưu ý việc phát sóng các chương trình nào thuộc giải Ngoại hạng Anh trên các kênh truyền hình của VTV, trong đó có hệ thống K+, đều do VTV quyết định. Bởi giấy phép sản xuất kênh chương trình đều được cấp phép cho VTV, không cấp cho các doanh nghiệp thuộc VTT”.

Đến ngày hôm qua (13/6), đại diện của 5 Đài truyền hình, bao gồm VTC, Công ty TNHH TH Cáp Saigontourist, Trung tâm truyền hình cáp Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Trung tâm truyền hình Viettel, Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu đã thống nhất ký tên, gửi văn bản kiến nghị Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) có ý kiến với Bộ Thông tin - Truyền thông và Đài THVN về 3 vấn đề: Lưu ý việc phát sóng các chương trình thuộc Giải Ngoại hạng Anh trên các kênh của Đài THVN, trong đó có hệ thống K+, đều do Đài THVN quyết định.

Đài THVN, với tư cách là đầu mối đàm phán mua bản quyền, làm việc lại với IMG (đơn vị đang nắm giữ bản quyền phát sóng trực tiếp Giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam trong 3 mùa giải 2013-2016) về việc chia sẻ bản quyền phát sóng theo hướng không độc quyền dù dưới bất kỳ hình thức nào và giá bản quyền giai đoạn 2013-2016 chỉ cao hơn giá bản quyền 3 mùa giải trước không quá 15 đến 20%.

Trong trường hợp không thống nhất được với phía IMG và BTC Giải Ngoại hạng Anh, các thành viên Ban Điều hành đàm phán và các đơn vị hoạt động truyền hình tại Việt Nam cùng thống nhất không phát sóng Giải Ngoại hạng Anh trên bất kỳ kênh truyền hình nào, phương thức truyền dẫn nào.

Một đại diện Ban đàm phán cho biết: “Việc K+ độc quyền là điều chúng tôi không muốn bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người hâm mộ”. Như vậy, K+ một lần nữa phải đối mặt với việc không thể độc quyền phát sóng EPL, và tất cả quyết định lúc này sẽ phụ thuộc vào ý kiến chỉ đạo của Thông tin - Truyền thông với VTV.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X