Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Các đài Việt Nam bất đồng chuyện phát sóng trận Arsenal

Thứ Tư 10/07/2013 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VTV muốn các đài có nhu cầu tiếp sóng trận tuyển Việt Nam - Arsenal phải phát kèm cả quảng cáo, trong khi các đài HTV và VTC chỉ muốn nhận sóng sạch.

Trước thềm trận đấu tuyển Việt Nam - Arsenal, có rất nhiều đài truyền hình trong nước muốn được vào sân để sản xuất chương trình. Tuy vậy, ban tổ chức trận đấu sớm giao toàn bộ bản quyền trận đấu cho VTV và những đơn vị nào muốn tham gia cùng sản xuất chương trình, phải liên hệ với VTV. Trước đó, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng khẳng định, ban tổ chức không có tiền từ bản quyền truyền hình trận đấu.

VTV đang được độc quyền tổ chức truyền hình trực tiếp trận Arsenal ở Mỹ Đình
VTV đang được độc quyền tổ chức truyền hình trực tiếp trận Arsenal ở Mỹ Đình

Trưởng ban thư ký biên tập VTV Nguyễn Hà Nam cho biết: "Do kênh VTV6 phải tập trung cho Cup bóng chuyền quốc tế, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Arsenal sẽ được chuyển sang phát sóng trên kênh VTV2 vào lúc 19h ngày 17/7. VTV sẽ trực tiếp sản xuất chương trình này. Các đài truyền hình địa phương, các đơn vị truyền hình khác muốn tiếp sóng trận đấu cần liên hệ với Trung tâm quảng cảo và dịch vụ truyền hình (TVAD) của VTV để tiến hành thỏa thuận".

Như vậy, việc các đài VTC, HTV muốn được vào sân trực tiếp sản xuất không thể xảy ra và việc tiếp sóng sạch miễn phí từ VTV lại càng khó. Theo khẳng định của đại diện VTV, các nhà đài sẽ phải thương lượng mức giá phù hợp với TVAD để có thể tiếp sóng trận đấu. Có hai khả năng xảy ra, một là các đài phải tiếp sóng toàn bộ trận đấu bao gồm cả phần quảng cáo và hai là các đài sẽ phải trả chi phí sản xuất cho VTV để được nhận sóng sạch.

Trong khi đó, các đài lại mong muốn được nhận sóng sạch để tự sản xuất chương trình bình luận, nhất là HTV muốn phục vụ các khán giả phía Nam qua các bình luận viên của mình. VTC cũng rất mong được nhận sóng sạch để tổ chức chương trình bình luận trước, trong và sau trận đấu.

Theo khẳng định của VTV, các đài có nhu cầu sẽ phải liên hệ cụ thể với TVAD và trong trường hợp không thu xếp được, rất có thể ban tổ chức sẽ phải đứng ra giải quyết. Theo quan điểm của VFF, trận đấu càng được quảng bá rộng rãi càng tốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X